top of page

Đường ống dẫn dầu Keystone tiếp tục hoạt động sau khi ngừng hoạt động trong thời gian ngắn


Đường ống dẫn dầu

Đường ống Keystone vận chuyển dầu thô từ Alberta đến Nebraska  đã hoạt động trở lại  vào cuối ngày thứ Năm sau khi tạm thời ngừng hoạt động như một biện pháp phòng ngừa.


Nhà điều hành TC Energy của Keystone cho biết đường ống có công suất vận chuyển 622.000 thùng dầu mỗi ngày (bpd) đã được đưa vào hoạt động an toàn vào thứ Năm, sau khi tạm dừng dịch vụ một thời gian ngắn như một biện pháp phòng ngừa.


TC Energy xác nhận đường ống còn nguyên vẹn và không có dầu nào bị rò rỉ ra ngoài.


Trước đó vào thứ Năm, công ty được cho là đã thông báo cho các chủ hàng về việc tạm dừng dịch vụ do các vấn đề vận hành, một nguồn tin trong ngành nói với Reuters. Nguồn tin cho biết thêm, TC Energy không đi sâu vào chi tiết về các vấn đề vận hành.


Hệ thống đường ống Keystone dài 2.687 dặm đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối nguồn cung cấp dầu thô của Alberta với các thị trường lọc dầu của Hoa Kỳ ở Illinois, Oklahoma và Texas, cũng như kết nối nguồn cung cấp dầu thô của Hoa Kỳ từ trung tâm Cushing, Oklahoma tới các thị trường lọc dầu ở Hoa Kỳ. Bờ Vịnh thông qua Hệ thống Đường ống Marketlink. 


Việc tạm dừng hoạt động của đường ống trong thời gian ngắn đã khiến giá dầu thô chuẩn của Mỹ,  WTI Crude , cao hơn vào thứ Năm và đầu ngày thứ Sáu, trước khi giá giảm trở lại sau khi có tin tức về việc khởi động lại đường ống Keystone.


Các chiến lược gia hàng hóa của ING, Warren Patterson và Ewa Manthey cho biết hôm thứ Sáu : “Trong bản cập nhật mới nhất, công ty đã báo cáo rằng đường ống đang hoạt động an toàn sau một thời gian tạm dừng ngắn, mặc dù vẫn chưa có thông tin chi tiết về sự gián đoạn nguồn cung”.


Họ cho biết thêm: “Đường ống dẫn dầu 622Mbbl/ngày vận chuyển dầu thô nặng của Canada đến Trung Tây và Bờ Vịnh Hoa Kỳ đã có lịch sử gián đoạn lâu dài, bao gồm cả vụ tràn dầu 12Mbbl vào tháng 12 năm 2022, dẫn đến việc đường ống này phải ngừng hoạt động kéo dài hai tuần”.


TC Energy  đã đóng cửa  đường ống Keystone vào đầu tháng 12 năm 2022 sau khi phát hiện rò rỉ ở Nebraska. Vụ rò rỉ được ngăn chặn trong vòng vài ngày, với đường ống làm đổ tổng cộng 14.000 thùng dầu thô xuống một con lạch. 

Keystone đã hoạt động ở mức áp suất giảm kể từ sự cố tràn dầu.


Theo: Oilprice


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page