top of page

Đứa bé bị bỏ rơi giảm giá/ Bearish Abandoned Baby: Ý nghĩa của nó, cách thức hoạt động


Đứa bé bị bỏ rơi giảm giá
Đứa bé bị bỏ rơi giảm giá

Bearish Abandoned Baby là gì?


Em bé bị bỏ rơi giảm giá hay Bearish Abandoned Baby là một mô hình nến chuyên dụng bao gồm ba nến, một nến có giá tăng, nến thứ hai có giá giữ và nến thứ ba có giá giảm. Các nhà phân tích kỹ thuật kỳ vọng rằng mô hình này báo hiệu ít nhất một sự đảo chiều ngắn hạn ở mức giá hiện đang có xu hướng tăng.


Sự xuất hiện của mô hình này khá hiếm khi xuất hiện khoảng 50 lần trong hai thập kỷ qua trên các cổ phiếu S&P 500. Theo sau tín hiệu này thường là hiệu suất giảm giá trong thời gian ngắn.


BÀI HỌC CHÍNH

  • Em bé bị bỏ rơi giảm giá là một mô hình hiếm có có thành tích khá tốt trong việc dự báo xu hướng giảm ngắn hạn.

  • Mục quan trọng của em bé bị bỏ rơi trong xu hướng giảm giá là ngày giữa, ngày này phải có khoảng trống ở phía trước và theo sau và sẽ kết thúc phiên với giá không đổi.

  • Biến thể tăng giá của mô hình là em bé bị bỏ rơi tăng giá cũng hiếm gặp như vậy và cũng có thành tích tốt trong việc dự báo sự đảo chiều theo xu hướng tăng.

Hiểu về Bearish Abandoned Baby


Một em bé bị bỏ rơi giảm giá có thể là tín hiệu cho một xu hướng đảo chiều giảm giá của chứng khoán. Mô hình này được hình thành khi một cây nến giống doji có khoảng cách giữa giá thấp nhất của nó và giá của nến trước đó. Nến trước đó là nến trắng cao có bóng nhỏ.


Theo sau doji là khoảng cách giữa giá thấp nhất và giá cao nhất của nến tiếp theo. Nến tiếp theo là nến đỏ cao có bóng nhỏ. Trong mô hình này, nến doji trở thành tín hiệu quan trọng đối với các nhà giao dịch và nhà phân tích kỹ thuật đang tìm cách xác định sự đảo chiều giảm giá của xu hướng tăng.


Khi mô hình này xảy ra, xu hướng giá giảm trong 20 ngày tới trong khoảng 65% thời gian, với lợi nhuận trung bình là -3,00%, trong khi lợi nhuận của chỉ số S&P 500 chuẩn là dương trong cùng ngày.


Ngược lại với mô hình em bé bị bỏ rơi giảm giá hiếm gặp, mẫu em bé bị bỏ rơi tăng giá hiếm gặp tương tự, với cấu trúc giá tương tự, dự báo xu hướng tăng giá sau khi xuất hiện.


Việc xác định cả mô hình em bé bị bỏ rơi theo hướng giảm giá và tăng giá được thực hiện bằng cách nhận ra ba đặc điểm chính tạo nên các mô hình này: thứ nhất, xu hướng thịnh hành; thứ hai, trình tự nến thích hợp; thứ ba, hai khoảng trống giá, khoảng trống đầu tiên sau ngọn nến đầu tiên và khoảng trống thứ hai sau ngọn nến thứ hai.


  • Nến trắng : Nến trắng được mô tả trong hình trên xảy ra khi giá đóng cửa của chứng khoán cao hơn giá mở cửa. Loại nến này thường có màu trắng hoặc xanh trên biểu đồ giao dịch. Ví dụ cụ thể được hiển thị bao gồm giá mở cửa gần mức thấp nhất trong ngày và giá đóng cửa gần mức cao nhất trong ngày.

  • Nến đỏ : Nến đỏ được mô tả trong đồ họa trên xuất hiện khi giá chứng khoán đóng thấp hơn giá mở cửa. Loại nến này thường có màu đen hoặc đỏ trên biểu đồ giao dịch. Ví dụ cụ thể được hiển thị bao gồm giá mở cửa gần mức cao trong ngày và giá đóng cửa gần mức thấp trong ngày.

  • Doji : Nến doji xảy ra khi chứng khoán có giá mở và đóng bằng nhau. Điều này thường được biểu thị bằng một số dạng dấu cộng trên biểu đồ giao dịch hoặc có thể là dấu gạch ngang có đường thẳng đứng di chuyển ra khỏi dấu gạch ngang.

Các mô hình tương tự như Bearish Abandoned Baby


Cả em bé bị bỏ rơi giảm giá và em bé bị bỏ rơi tăng giá đều tương tự như sự hình thành sao hôm và sao mai. Sự khác biệt khiến mô hình em bé bị bỏ rơi trở nên hiếm gặp là sự xuất hiện của nến doji có khoảng trống ở hai bên. Mô hình sao buổi tối và sao mai không yêu cầu nến ở giữa phải là doji hoặc có khoảng trống ở hai bên.


Tên của mô hình này, giống như nhiều tên của mô hình nến, xuất phát từ cách sử dụng truyền thống của những người buôn bán gạo ở Nhật Bản. Steve Nison được ghi nhận là người đầu tiên công bố cái tên này trên báo chí phổ thông vào năm 1991, mặc dù cái tên này đã có mặt trong thị trường giao dịch Nhật Bản trong nhiều thế kỷ. Mẫu này cũng tương tự như mẫu biểu đồ thanh được gọi là đảo ngược đảo nhưng chỉ có một cây nến duy nhất.



Theo Investopedia



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn




Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Bài học về tài chính và đầu tư từ Monopoly game

Monopoly đã là một trò chơi cờ cổ điển trong hơn 100 năm. Đây là một trò chơi giao dịch bất động sản mà hầu hết mọi người đều chơi để giải trí và có cơ hội trở thành ông trùm bất động sản. Nhưng nếu b

bottom of page