top of page
Ảnh của tác giảTiến Sơn

Dự trữ lúa mì của Ấn Độ thấp nhất trong 16 năm


Ngày 13/5, dự trữ lúa mì trong kho chính phủ Ấn Độ giảm 10,3% so với cùng kỳ, xuống mức thấp nhất kể từ năm 2008 sau 2 năm thu hoạch yếu khiến doanh số bán cao nhằm thúc đẩy nguồn cung và giảm giá trong nước. .


Vào đầu tháng, dự trữ lúa mì trong các cửa hàng chính phủ đứng ở mức 26 triệu tấn, so với 29 triệu tấn vào tháng 5 năm 2023, theo Tập đoàn Thực phẩm nhà nước Ấn Độ.


Dự trữ lúa mì tháng 5 cao hơn 7,5 triệu tấn so với tháng 4 sau khi Tập đoàn Lương thực Ấn Độ mua vụ mùa mới để tăng dự trữ.


Nhiệt độ cao hơn đã làm giảm sản lượng vào năm 2022 và 2023.


Bất chấp nguồn cung thắt chặt, New Delhi đã từ chối những lời kêu gọi khuyến khích nhập khẩu bằng cách giảm hoặc loại bỏ mức thuế 40% hiện hành đối với hàng nhập khẩu hoặc mua hàng trực tiếp từ các nhà cung cấp lớn như Nga.


Thay vào đó, họ sử dụng dự trữ nhà nước để bán cho người tiêu dùng số lượng lớn, chẳng hạn như các nhà xay xát và sản xuất bánh quy, nhằm kiểm soát giá trong nước vốn đã cao hơn giá mua tối thiểu được Nhà nước xác định cho vụ thu hoạch trước.


Tập đoàn Thực phẩm Ấn Độ bắt đầu bán lúa mì cho các doanh nghiệp tư nhân vào tháng 6 năm 2023 và cho đến nay đã bán được hơn 10 triệu tấn, kỷ lục từ kho dự trữ nhà nước.


Ấn Độ chỉ sản xuất một vụ lúa mì mỗi năm, gieo vào tháng 10 và tháng 11 và thu hoạch từ tháng 3. Mùa thu mua mới bắt đầu vào tháng 4, lượng tồn kho nhà nước tăng bắt đầu từ tháng 5.


Mặc dù tồn kho trong tháng 5 năm nay thấp hơn năm ngoái nhưng vẫn cao hơn mục tiêu dự trữ và dự trữ chiến lược của chính phủ, đòi hỏi dự trữ lúa mì phải bằng hoặc trên 7,46 triệu tấn trong quý đầu tiên bắt đầu từ ngày 1 tháng tư.


Ấn Độ đã không đạt được mục tiêu mua lúa mì vào năm 2022 và 2023, sau đó là hoạt động mua hàng trong năm nay khởi đầu chậm chạp.


New Delhi đã cấm xuất khẩu lúa mì vào năm 2022 bất chấp nhu cầu xuất khẩu tăng do xung đột Nga-Ukraine dẫn đến thiếu hụt toàn cầu.


Tiến Sơn


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Комментарии


bottom of page