top of page
Ảnh của tác giảRobert Nguyen

Dự trữ đồng lớn bất thường của Trung Quốc gây lo ngại về nhu cầu

Tồn kho đồng của Trung Quốc đang tăng vào đúng thời điểm trong năm khi đáng lẽ chúng phải giảm nhanh - một điều bất thường làm tăng thêm mối lo ngại về nhu cầu tại thị trường lớn nhất thế giới.

Dự trữ kim loại tại các kho của Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải đã kết thúc vào tuần trước trên 300.000 tấn. Đó không phải là số lượng lớn nhất từ ​​trước đến nay nhưng là số lượng lớn nhất được ghi nhận vào cuối tháng 5. Trong nền kinh tế mang tính mùa vụ cao của Trung Quốc, hàng tồn kho thường đạt đỉnh vào tháng 3 và giảm xuống khi các nhà máy tăng cường hoạt động vào mùa hè.


Dữ liệu gần đây về sản xuất của Trung Quốc đã vẽ nên một bức tranh hỗn hợp. Thước đo chính thức của nhà máy trong tháng 5 đã giảm xuống, trong khi một cuộc khảo sát tư nhân – tập trung hơn vào các công ty nhỏ hơn và định hướng xuất khẩu – cho thấy sự cải thiện khiêm tốn.

Sự gia tăng tồn kho của Trung Quốc phản ánh điều mà một số nhà phân tích coi là sự khác biệt giữa tâm lý toàn cầu đối với đồng, đã đạt kỷ lục trên 11.000 USD/tấn vào tháng trước do lo ngại về tình trạng thiếu hụt và nhu cầu yếu từ các nhà chế biến kim loại Trung Quốc.

Giao dịch gần đây cho thấy tình hình yếu kém của Trung Quốc, xoay quanh nền kinh tế đang chậm lại và cuộc khủng hoảng kéo dài trong lĩnh vực nhà đất, đã bắt đầu đè nặng hơn lên thị trường. Theo Capital Economics Ltd., giá trên Sàn giao dịch kim loại Luân Đôn hiện ở mức dưới 10.000 USD - một sự giảm bớt “sự lạc quan quá mức”.

Có rất nhiều dấu hiệu khác cho thấy nhu cầu của Trung Quốc đang bị ảnh hưởng. Người mua đồng nhập khẩu hiện có thể yêu cầu giảm giá, thay vì phụ phí thông thường, theo giá quốc tế, với cái gọi là phí bảo hiểm Yangshan giảm xuống mức âm kể từ tháng trước.


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Commentaires


bottom of page