top of page

Dự báo giá vàng hôm nay 3/7: XAU/USD hướng về "phía nam" đến mức hỗ trợ $1890 trước PMI Sản xuất Mỹ

  • Giá vàng chững lại từ mức thấp nhất trong ba tháng là $1893 vào đầu ngày thứ Hai.

  • Đô la Mỹ nhận thấy nhu cầu mới với lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ trong bối cảnh tâm lý trái chiều.

  • Trọng tâm vẫn là 1.890 đô la cho những người bán Vàng, với Bear Cross đang diễn ra và chỉ số RSI giảm giá.

Giá vàng đã tạm dừng đà phục hồi muộn được thấy vào tuần trước ngay trên $1920, bắt đầu một tuần mới không mấy thuận lợi cho đến thứ Hai tuần này. Sự tăng giá mới của Đô la Mỹ (USD) cùng với lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ trong bối cảnh tâm trạng thị trường trái chiều đang đè nặng lên giá Vàng.


PMI Sản xuất ISM của Hoa Kỳ được chú ý trong bối cảnh giao dịch nhẹ


Đồng đô la Mỹ đang phục hồi so với các đối thủ cạnh tranh chính của nó, sau đợt giảm thứ hai hàng tuần mặc dù thị trường tiếp tục định giá khoảng 85% khả năng Fed tăng lãi suất 25 điểm cơ bản (bps) vào tháng Bảy. Các cổ phiếu công nghệ của Hoa Kỳ hôm thứ Sáu tăng điểm dẫn đến giao dịch rủi ro, dòng chảy cuối quý và dữ liệu lạm phát mềm của Hoa Kỳ làm trầm trọng thêm nỗi đau của Đô la Mỹ, khi lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ cũng giảm mạnh từ mức cao nhất trong ba tháng . Do đó, nâng giá Vàng ra xa khỏi mức đáy nhiều tháng gần $1895.


Sự phục hồi của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ được thúc đẩy bởi sự lạc quan xung quanh giá cổ phiếu của Apple Inc. sau khi ra mắt Vision Pro, khiến Apple Inc trở thành công ty đại chúng đầu tiên kết thúc một ngày giao dịch trên 3 nghìn tỷ USD trong lần đóng cửa kỷ lục thứ tư liên tiếp.


Trong khi đó, lạm phát thấp hơn dự kiến ​​của Hoa Kỳ trong tháng 5 cũng mang lại phần nào an ủi cho chứng khoán Hoa Kỳ, đặc biệt là sau khi Chỉ số giá Chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) hàng năm, thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang, giảm từ 4,7% xuống 4,6% trong năm kỳ báo cáo. Chỉ số giá PCE hàng đầu, đã giảm xuống 3,8% trên cơ sở hàng năm vào tháng 5 từ mức 4,3% trong tháng 4, so với kỳ vọng là mức 4,6%. Dữ liệu lạm phát yếu hơn của Hoa Kỳ làm dấy lên mối lo ngại về lộ trình tăng lãi suất của Fed sau đợt tăng lãi suất dự kiến ​​vào ngày 25 tháng 7, thúc đẩy tâm lý xung quanh giá Vàng không mang lại lợi suất.


Trong ngày tới, trọng tâm sẽ là Chỉ số PMI Sản xuất ISM của Hoa Kỳ và các thành phần phụ của nó để củng cố quan điểm đáng khích lệ về nền kinh tế, khi các nhà đầu tư định giá lại kỳ vọng của Fed trong năm nay. Tuy nhiên, các điều kiện giao dịch dự kiến ​​sẽ vẫn còn ít, vì các bàn giao dịch của Hoa Kỳ có thể bị bỏ trống trước kỳ nghỉ Lễ Độc lập 4 tháng 7.


Phân tích kỹ thuật giá vàng: Biểu đồ hàng ngày

Biểu đồ vàng
Biểu đồ vàng

về mặt kỹ thuật, giá vàng vẫn có nguy cơ giảm giá trong ngắn hạn, vì kim loại sáng này đã xác nhận Bear Cross vào thứ Năm sau khi Đường trung bình động 21 ngày (DMA) dốc xuống cắt đường DMA 100 tăng nhẹ từ phía trên.


Chỉ số sức mạnh tương đối trong 14 ngày (RSI cũng tiếp tục ẩn dưới đường giữa, chứng minh cho triển vọng kỹ thuật giảm giá đối với giá Vàng.


Mặt khác, hỗ trợ ngay lập tức đang chờ ở ngưỡng $1900, dưới ngưỡng này mức thấp nhất trong ba tháng là $1893 sẽ được kiểm tra lại. Mục tiêu tiếp theo trên radar của người bán Vàng được nhìn thấy ở đường xu hướng giảm dần ở mức $1890.


Lưu ý rằng giá Vàng đã đi ngang trong một nêm giảm sau khi đạt đỉnh ở mức cao kỷ lục $2080 vào đầu tháng Tư.


Điều đó nói rằng, giá Vàng sẽ cần phải phá vỡ ngưỡng kháng cự của đường xu hướng giảm ở mức $1929 trên cơ sở đóng cửa hàng ngày để xác thực sự phá vỡ hướng tăng từ sự hình thành nêm giảm.


Mức kháng cự quan trọng tiếp theo được nhìn thấy ở 21 DMA giảm dần ở mức $1938, đây sẽ là một mức khó phá vỡ đối với người mua Vàng.


Theo FXStreet


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page