top of page

Dự báo AUD/USD: Trọng tâm là kích thích từ Trung Quốc và sản xuất của Mỹ


Điểm nổi bật


  • Tỷ giá AUD/USD giảm 0,17% vào thứ Sáu, kết thúc phiên ở mức 0,65737 USD.

  • Thu nhập và chi tiêu cá nhân của Hoa Kỳ bù đắp cho tác động của con số lạm phát giảm nhẹ, khiến AUD/USD rơi vào vùng âm.

  • Vào thứ Hai, các nhà đầu tư sẽ bắt đầu xem xét doanh số bán lẻ của Úc, con số lạm phát và quyết định lãi suất của Fed.

Thứ Sáu Tổng quan về AUD/USD


AUD/USD giảm 0,17% vào thứ Sáu. Đảo ngược mức tăng 0,11% từ thứ Năm, đồng đô la Úc kết thúc phiên ở mức 0,65737 USD. Đồng đô la Úc đã tăng lên mức cao nhất là 0,65805 USD trước khi giảm xuống mức thấp nhất là 0,65704 USD.


Trọng tâm lạm phát của Úc và các kế hoạch kích thích của Trung Quốc


Tuần này, con số lạm phát quý 4 từ Úc có thể ảnh hưởng đến quyết định lãi suất của RBA vào ngày 6 tháng 2. Con số lạm phát sẽ được công bố vào thứ Tư. Các nhà kinh tế dự báo tỷ lệ lạm phát hàng năm sẽ giảm từ 5,4% xuống 4,3% trong Quý 4.


Con số lạm phát nóng hơn dự kiến ​​có thể làm tăng đặt cược vào việc RBA cắt giảm lãi suất vào tuần tới. Vào tháng 12, RBA đã cân nhắc việc tăng lãi suất trước khi quyết định xem xét một đợt dữ liệu khác. Chỉ số CPI hàng tháng của Úc chứng minh RBA giữ nguyên tỷ giá tiền mặt ở mức 4,35%. Theo Chỉ số CPI hàng tháng, tỷ lệ lạm phát hàng năm đã giảm từ 4,9% xuống 4,3% trong tháng 12.


Tuy nhiên, sự không chắc chắn về chi tiêu hộ gia đình vẫn là một vấn đề đáng lo ngại. Xu hướng tăng chi tiêu hộ gia đình có thể thúc đẩy lạm phát và lợi suất do nhu cầu cũng như tăng lãi suất RBA. Doanh số bán lẻ của Úc đã tăng 2,0% trong tháng 11. Tuy nhiên, các nhà kinh tế dự báo doanh số bán lẻ sẽ giảm 1,9% trong tháng 12. Các con số được đưa ra vào thứ ba.


Doanh số bán lẻ giảm mạnh và lạm phát thấp hơn dự kiến ​​có thể khiến RBA không thể tăng lãi suất thêm nữa.


Không có chỉ số kinh tế nào của Úc để các nhà đầu tư xem xét vào thứ Hai. Tuy nhiên, các nhà đầu tư phải theo dõi cuộc trò chuyện về kích thích từ Bắc Kinh. Một gói kích thích có ý nghĩa sẽ thúc đẩy nhu cầu của người mua đối với đồng đô la Úc.


Lịch kinh tế Mỹ: Chỉ số sản xuất của FED tại Dallas


Vào thứ Hai, Chỉ số Sản xuất của Fed tại Dallas sẽ là tâm điểm. Các nhà kinh tế dự báo Chỉ số sẽ trượt từ -9,3 xuống -23,0 trong tháng Giêng. Những con số yếu hơn dự kiến ​​có thể kiểm tra kỳ vọng về một cuộc hạ cánh mềm của Mỹ.


Lĩnh vực sản xuất đóng góp chưa tới 30% cho nền kinh tế Mỹ. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn nhạy cảm với các tín hiệu suy thoái.


Tuần trước, con số lạm phát nhẹ hơn của Hoa Kỳ phản ánh chỉ số PMI của khu vực tư nhân tốt hơn mong đợi, số GDP của Hoa Kỳ và số chi tiêu cá nhân, khiến đặt cược về việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 3 không thay đổi.


Theo CME FedWatch Tool, xác suất cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 3 là 46,2% vào thứ Sáu, không thay đổi so với thứ Sáu trước đó.


Dự báo ngắn hạn


Xu hướng AUD/USD trong ngắn hạn phụ thuộc vào doanh số bán lẻ và số liệu lạm phát của Úc. Doanh số bán lẻ tăng đột biến và lạm phát nóng hơn dự kiến ​​có thể thúc đẩy đặt cược vào việc tăng lãi suất RBA. Sự phân kỳ chính sách tiền tệ có thể nghiêng về phía đồng đô la Úc trước quyết định lãi suất của Fed (Thứ Tư).


AUD/USD Price Action


Biểu đồ giá hàng ngày


AUD/USD nằm dưới đường EMA 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu giá giảm.

Một đột phá của AUD/USD khỏi đường EMA 200 ngày sẽ hỗ trợ việc di chuyển qua mức kháng cự $0,66162 và đường EMA 50 ngày. Việc vượt qua đường EMA 50 ngày sẽ mang lại lợi ích cho mức xử lý $ 0,66500.


Cuộc trò chuyện về kích thích của Trung Quốc, tâm lý rủi ro thị trường và lịch kinh tế Hoa Kỳ cần được xem xét.


Tuy nhiên, việc giảm xuống dưới mức xử lý 0,65500 đô la sẽ giúp phe giảm giá chạy ở mức hỗ trợ 0,64900 đô la.


Chỉ số RSI hàng ngày trong 14 kỳ là 38,72 cho thấy cặp AUD/USD giảm qua ngưỡng 0,65 USD trước khi đi vào vùng quá bán.





Biểu đồ 4 giờ


Tỷ giá AUD/USD vẫn nằm dưới đường EMA 50 ngày và 200 ngày, khẳng định tín hiệu giá giảm.


Việc AUD/USD bị phá vỡ trên đường EMA 50 ngày sẽ hỗ trợ chuyển sang khả năng kháng cự $ 0,66162.


Tuy nhiên, sự cố dưới mức xử lý 0,65500 đô la sẽ giúp giảm giá ở mức hỗ trợ 0,64900 đô la.


Chỉ số RSI 4 giờ 14 kỳ ở mức 44,82 cho cặp AUD/USD giảm xuống mức hỗ trợ $0,64900 trước khi đi vào vùng quá bán.




Theo Fxempire



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page