top of page

Dự báo AUD/USD: Ảnh hưởng của Bắc Kinh và Lịch kinh tế Hoa Kỳ

Điểm nổi bật

  • Tỷ giá AUD/USD giảm 0,48% vào thứ Tư, kết thúc phiên ở mức 0,67299 USD.

  • Số liệu về niềm tin người tiêu dùng Hoa Kỳ trong tháng 12 đã kéo AUD/USD vào vùng âm.

  • Vào thứ Năm, lịch kinh tế của Bắc Kinh và Hoa Kỳ là tâm điểm.


Tổng quan thứ Tư về AUD/USD


Cặp AUD/USD giảm 0,48% vào thứ Tư. Sau mức tăng 0,84% vào thứ Tư, đồng đô la Úc đã kết thúc phiên thứ Tư ở mức 0,67299 USD. Đồng đô la Úc đã tăng lên mức cao nhất là 0,67791 USD trước khi trượt xuống mức thấp nhất là 0,67241 USD.


Bắc Kinh vẫn là tâm điểm khi cuộc đấu tranh về tài sản rủi ro hơn


Vào thứ Năm, các nhà đầu tư có thể chuyển hướng sự chú ý của họ sang Bắc Kinh. Các thị trường mong đợi một gói kích thích để thúc đẩy nền kinh tế Trung Quốc. Việc thiếu một gói có ý nghĩa có thể kiểm tra nhu cầu đối với đồng đô la Úc.


Trung Quốc chiếm 1/3 xuất khẩu của Úc. Nhu cầu gia tăng từ Trung Quốc có thể mang lại lợi ích cho nền kinh tế Úc và đồng đô la Úc. Úc có tỷ lệ thương mại trên GDP trên 50%, với 20% lực lượng lao động làm các công việc liên quan đến thương mại.


Điều kiện thị trường lao động Úc chặt chẽ hơn có thể thúc đẩy tăng trưởng tiền lương và chi tiêu của người tiêu dùng. Tiêu dùng tư nhân của Úc đóng góp hơn 50% cho nền kinh tế.


Không có chỉ số kinh tế nào từ Úc hay Trung Quốc ảnh hưởng đến nhu cầu của người mua đối với đồng đô la Úc. Tuy nhiên, FedEx (FDX) cắt giảm dự báo doanh thu chỉ sau một đêm. Những điều chỉnh này có thể làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu và ảnh hưởng đến kỳ vọng cung-cầu. Triển vọng nhu cầu yếu hơn sẽ tác động đến các loại tiền tệ hàng hóa, bao gồm cả đồng đô la Úc.


Tiêu điểm về Tuyên bố thất nghiệp của Hoa Kỳ, Sản xuất của Fed tại Philly và GDP


Vào thứ Năm, GDP quý 3, Sản xuất của Philly Fed và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu sẽ thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Tuy nhiên, việc cấm sửa đổi số liệu GDP quý 3, số liệu về thất nghiệp và số liệu Sản xuất của Philly Fed sẽ tác động nhiều hơn đến cặp AUD/USD.


Điều kiện thị trường lao động chặt chẽ hỗ trợ tăng trưởng tiền lương và thu nhập khả dụng. Xu hướng tăng thu nhập khả dụng có thể thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng và lạm phát do nhu cầu. Hiệu ứng ròng có thể là Fed sẽ duy trì lãi suất ở mức hiện tại trong thời gian dài hơn để hạn chế chi tiêu.


Các nhà kinh tế dự báo số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu sẽ tăng từ 202 nghìn lên 215 nghìn


Chỉ số Sản xuất của Philly Fed có thể ảnh hưởng đến việc đặt cược vào việc hạ cánh nhẹ nhàng. Tuy nhiên, lĩnh vực sản xuất chỉ chiếm chưa đến 30% nền kinh tế Mỹ, hạn chế ảnh hưởng của nó đối với Fed.


Các nhà kinh tế kỳ vọng Chỉ số Sản xuất của Philly Fed sẽ tăng từ -5,9 lên -3,0 trong tháng 12.


Dự báo ngắn hạn


Xu hướng AUD/USD trong ngắn hạn có thể phụ thuộc vào Báo cáo chi tiêu tiêu dùng cá nhân công bố vào thứ Sáu. Con số lạm phát nhẹ hơn dự kiến ​​của Mỹ có thể khiến chính sách tiền tệ khác biệt nhiều hơn với đồng đô la Úc. Sự kích thích của Trung Quốc cũng sẽ thúc đẩy nhu cầu của người mua đối với đồng đô la Úc.


Hành động giá AUD/USD


Biểu đồ hàng ngày


Tỷ giá AUD/USD vẫn ở trên đường EMA 50 ngày và 200 ngày , khẳng định tín hiệu giá tăng.


Việc AUD/USD quay trở lại mức xử lý $0,67500 sẽ hỗ trợ việc chuyển sang mức kháng cự $0,68096.


Lịch kinh tế của Bắc Kinh và Hoa Kỳ sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu đối với AUD/USD.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ $0,67286 sẽ giúp phe gấu xem xét mức dưới $0,67 và mức hỗ trợ $0,66162.


Chỉ số RSI hàng ngày trong 14 kỳ là 64,77 cho thấy AUD/USD sẽ di chuyển đến mức kháng cự $ 0,68296 trước khi đi vào vùng quá mua (thường trên 70 trên thang đo RSI).



Biểu đồ 4 giờ


Tỷ giá AUD/USD nằm trên đường EMA 50 ngày và 200 ngày, khẳng định lại tín hiệu giá tăng.


Việc AUD/USD vượt qua mức xử lý $0,67500 sẽ giúp phe bò tăng giá ở mức kháng cự $0,68096.


Tuy nhiên, việc giảm xuống mức hỗ trợ $ 0,67286 sẽ khiến EMA 50 ngày phát huy tác dụng.


Chỉ số RSI 4 giờ 14 kỳ ở mức 53,03 cho thấy cặp AUD/USD sẽ di chuyển đến mức kháng cự $0,68296 trước khi đi vào vùng quá mua.




Theo FXE



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page