top of page

Dự án mẫu xe giá rẻ bị hủy, HSBC cho rằng tương lai sản lượng thế hệ tiếp theo gặp khó khăn

Các nhà phân tích tại HSBC cho biết việc có thể hủy bỏ mẫu xe giá rẻ của Tesla Inc (NASDAQ:TSLA) tạo ra những nghi ngờ về sự tăng trưởng sản lượng tiếp theo của công ty, đồng thời cũng đặt ra câu hỏi về những hệ quả của việc này.


Tuần trước, Reuters đưa tin, dựa trên nhiều nguồn tin, rằng Tesla đã hủy bỏ việc phát triển một mẫu xe giá rẻ, giữa sự cạnh tranh gay gắt trong ngành từ các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc. Nhà sản xuất ô tô điện sẽ thay đổi một phần lớn sự chú ý của mình vào việc tự lái và dịch vụ robotaxi.



CEO của Tesla, Elon Musk phủ nhận báo cáo của Reuters và cho biết công ty sẽ ra mắt Robotaxi của mình vào đầu tháng Tám.


Nhưng việc có thể hủy bỏ mẫu xe giá rẻ làm mờ đi triển vọng về sản lượng tương lai của Tesla, các nhà phân tích của HSBC nói.


"Nếu đúng là vậy, đây là một thay đổi lớn trong chiến lược và đặt ra câu hỏi về sự tăng trưởng sản lượng trong tương lai - "Thế hệ Tiếp theo" đã được dự kiến sẽ hỗ trợ làn sóng tăng trưởng tiếp theo và dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2025. Tất cả sự tăng trưởng dự đoán của chúng tôi vào năm 2026 (và nhiều hơn) đều từ mẫu xe này," các nhà phân tích của HSBC viết trong một ghi chú gần đây.


Các nhà phân tích của HSBC cho biết mẫu xe giá rẻ, mà đã được Elon Musk rất nhiều lần nhấn mạnh, đại diện cho 20 điểm phần trăm của dự báo tăng trưởng sản lượng 18% của công ty cho năm 2026. Nếu không có mẫu xe này, sự tăng trưởng sản lượng sẽ "giảm nhẹ."


Nhưng các nhà phân tích của HSBC cũng đặt ra câu hỏi về lý do tại sao nhà sản xuất ô tô điện lại có thể hủy bỏ mẫu xe giá rẻ - cụ thể là liệu có một sự tiến triển lớn trong các nỗ lực tự lái đầy đủ của Tesla (FSD) để hỗ trợ cho một thay đổi như vậy hay không.


Tesla đã công bố một sự chuyển đổi nặng nề vào FSD và robotaxi vào đầu năm nay, sau khi sự cạnh tranh tăng ở Trung Quốc và nhu cầu không đủ mạnh mẽ đã khiến cho nhà sản xuất ô tô điện này ghi nhận mức giảm vận chuyển quý đầu tiên trong gần bốn năm. Các nhà phân tích đã nêu ra những khó khăn hơn cho nhà sản xuất ô tô điện khi nhu cầu ô tô điện toàn cầu cũng dường như đang giảm nhiệt.


Tesla liên tục gặp khó khăn với các nỗ lực FSD của mình - nhà sản xuất ô tô này là đối tượng của nhiều vụ kiện tụng và cuộc điều tra về các vụ tai nạn liên quan đến hệ thống tự lái và FSD của mình.


Nhà sản xuất ô tô điện cũng chưa từng chứng minh được rằng họ có thể sản xuất một chiếc xe tự lái mặc dù Elon Musk đã hứa hẹn nhiều lần.


Theo Investing


 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page