top of page

Dow Jones tăng cao hơn; Chỉ số PMI được chú ý


Dow Jones tăng cao hơn; Chỉ số PMI được chú ý
Dow Jones tăng cao hơn; Chỉ số PMI được chú ý

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng cao hơn vào thứ Tư trước khi công bố dữ liệu hoạt động quan trọng.


Đến 06:30 ET (10:30 GMT), hợp đồng Dow Jones tăng 115 điểm, tương đương 0,3%, S&P 500 giao dịch 20 điểm, tương đương 0,4%, cao hơn và hợp đồng Nasdaq 100 tăng 80 điểm, tương đương 0,5%.


Chỉ số Dow JonesS&P 500 đã từ bỏ một số mức tăng gần đây vào thứ Ba, đóng cửa lần lượt ở mức thấp hơn 0,5% và 0,3%.


Điều này kéo theo sự yếu kém của một số cổ phiếu bán lẻ, bao gồm Dick's Sporting Goods (NYSE:DKS), giảm 24% trong hiệu suất hàng ngày tồi tệ nhất từ trước đến nay sau khi cắt giảm dự báo thu nhập cả năm và Macy's (NYSE: M), giảm 14% do doanh thu thuần giảm 8% trong quý hai so với cùng kỳ năm trước.


Có nhiều nhà bán lẻ hơn sẽ báo cáo trước tiếng chuông thứ Tư, bao gồm Kohl's (NYSE:KSS), Peloton (NASDAQ:PTON), Foot Locker (NYSE:FL), Abercrombie & Fitch (NYSE:ANF) và Bath & Body Works (NYSE:BBWI).


Tuy nhiên, điểm nổi bật về thu nhập có thể sẽ đến sau tiếng chuông kết thúc khi nhà thiết kế chip có giá trị nhất thế giới, Nvidia (NASDAQ:NVDA), công bố số liệu hàng quý mới nhất của mình.


Công ty có trụ sở tại California, chuyên sản xuất bộ xử lý đồ họa cung cấp năng lượng cho trí tuệ nhân tạo, đã trở thành tâm điểm của sự phấn khích toàn cầu xung quanh sự phát triển của công nghệ non trẻ.


Cổ phiếu của họ đã tăng gấp ba lần trong năm nay, đẩy vốn hóa thị trường của cổ phiếu lên trên 1 nghìn tỷ USD và triển vọng trong thời gian còn lại của năm có thể ảnh hưởng đến diễn biến ngắn hạn không chỉ của sự bùng nổ AI mà còn cả tâm lý thị trường.


Dữ liệu gần đây, bao gồm cả doanh số bán lẻ nóng hơn mong đợi và niềm tin của người tiêu dùng ngày càng tăng, đã chỉ ra khả năng phục hồi của nền kinh tế Hoa Kỳ bất chấp hàng loạt đợt tăng lãi suất lên tới chống lạm phát.


Điều này khiến Chủ tịch Fed Richmond Thomas Barkin cảnh báo rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ phải sẵn sàng giải quyết tình trạng tăng tốc trở lại của nền kinh tế đất nước trước hội nghị chuyên đề hàng năm của Fed tại Jackson Hole, Wyoming, bắt đầu vào cuối tuần.


Tin tức từ châu Âu kém ấn tượng hơn vào thứ Tư, sau khi số liệu khảo sát hàng tháng cho thấy tháng thứ hai liên tiếp khu vực đồng euro và Vương quốc Anh suy thoái kinh doanh.


Giá dầu suy yếu hôm thứ Tư do chỉ số PMI yếu ở châu Âu nhắc nhở các nhà giao dịch rằng nhu cầu có thể sẽ bị ảnh hưởng trong nửa cuối năm từ nhóm người tiêu dùng lớn này.


Ở một khía cạnh tích cực hơn, dầu thô tồn kho đã giảm khoảng 2,4 triệu thùng vào tuần trước, theo dữ liệu từ cơ quan công nghiệp Viện Dầu khí Hoa Kỳ, với Cơ quan quản lý thông tin năng lượng, cơ quan thống kê của bộ năng lượng Hoa Kỳ, sẽ xác nhận kết quả rút thăm này vào cuối ngày thứ Tư.


Trước 03:30 ET, dầu thô tương lai giao dịch thấp hơn 1,5% ở mức 78,47 USD một thùng, trong khi hợp đồng dầu Brent giảm 1,4% xuống 82,84 USD.


Ngoài ra, hợp đồng vàng tăng 0,2% lên 1.930,40 USD/oz, trong khi EUR/USD giao dịch thấp hơn 0,3% ở mức 1,0807.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page