top of page

Đồng Yên kiểm tra mức 153 so với đồng đô la

Các quan chức chính phủ Nhật Bản tiếp tục cảnh báo bằng lời nói về khả năng can thiệp vào thị trường tiền tệ, đặc biệt là sau khi dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến của Mỹ khiến đồng Yên Nhật chạm mức yếu nhất kể từ năm 1990.


USD/JPY đã tăng vọt vào thứ Tư lên mức cao nhất là 153,24 - mức cao mới trong 34 năm. Đà tăng đột biến chủ yếu là do đồng đô la mạnh hơn, với chỉ số đô la đạt mức cao nhất trong 5 tháng.


Nhưng USD/JPY đã rời khỏi mức cao đó trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Năm, dao động quanh mức 152,84 lúc 22:23 ET (02:23 GMT). Sự sụt giảm này xảy ra sau khi Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki cho biết những động thái “quá mức” gần đây về ngoại hối là “không mong muốn” và rằng ông thường xuyên liên lạc với Thứ trưởng Tài chính Masato Kanda về thị trường tiền tệ.


Bản thân Kanda đã nói trước đó trong phiên rằng ông sẽ không loại trừ bất kỳ động thái nào nhằm ngăn chặn những biến động tiền tệ “không có trật tự”, nhắc lại những cảnh báo trước đó của ông về khả năng can thiệp vào thị trường tiền tệ.

Những lo ngại về sự can thiệp đã giúp thúc đẩy đồng yên. Đồng Yên đã được can thiệp ở mức độ cao kỷ lục vào năm 2022, khi USD/JPY lần cuối kiểm tra mức trên 152.


Triển vọng USD/JPY mạnh mẽ trước lãi suất cao trong thời gian dài hơn của Mỹ


Nhưng trong khi sự can thiệp của chính phủ dự kiến sẽ gây ra một số đợt giảm giá đối với USD/JPY, thì triển vọng đối với đồng yên vẫn rất ảm đạm, đặc biệt là khi đối mặt với lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn của Hoa Kỳ.


Dữ liệu lạm phát chỉ số giá tiêu dùng của Hoa Kỳ mạnh hơn mong đợi là nguyên nhân mới nhất khiến đồng Yên yếu đi, vì dữ liệu cho thấy các nhà giao dịch phần lớn đã đánh giá cao kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất sớm của Fed.


Quan niệm này đã được củng cố thêm bởi biên bản cuộc họp tháng 3 của Fed, cho thấy các quan chức ngân hàng trung ương lo ngại về lạm phát khó khăn ngay cả với chỉ số CPI quá nóng vào tháng 3.


Lãi suất của Mỹ được nhiều người dự đoán sẽ là động lực chính thúc đẩy đồng yên trong thời gian tới, do Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã đưa ra một số tín hiệu về thời điểm họ sẽ tăng lãi suất hơn nữa.


Theo Investing

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page