top of page

Đồng USD giữ gần mức đỉnh trong nhiều thập kỷ của đồng yên trong bối cảnh các cuộc đàm phán can thiệp

Đồng đô la Mỹ duy trì sức mạnh so với đồng yên Nhật vào thứ Hai, giữ đồng yên gần mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, khả năng can thiệp của chính quyền Nhật Bản cho đến nay đã ngăn cản đồng đô la tăng giá hơn nữa. Đồng yên được định giá lần cuối ở mức 151,25 so với đồng đô la, chỉ thấp hơn mức thấp nhất trong 32 năm là gần 152 mỗi đô la mà nó đạt được vào năm ngoái.


Quan chức tiền tệ hàng đầu của Nhật Bản đã bình luận vào thứ Hai, cho thấy sự suy yếu hiện tại của đồng yên không phù hợp với các nguyên tắc cơ bản kinh tế của đất nước. Tuyên bố này được đưa ra sau một loạt cảnh báo từ các quan chức chính phủ liên quan đến sự mất giá gần đây của đồng yên.


Những diễn biến này diễn ra sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tăng lãi suất đáng chú ý trong cuộc họp chính sách tháng 3. Mặc dù quyết định này đã được dự đoán trước, các nhà giao dịch tin rằng lãi suất của Nhật Bản sẽ vẫn ở mức thấp so với Hoa Kỳ trong tương lai gần.


Đồng đô la đã đạt được động lực sau một loạt các cuộc họp của ngân hàng trung ương đã làm thay đổi triển vọng lãi suất toàn cầu. Kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể duy trì lãi suất cao hơn lâu hơn các ngân hàng trung ương khác, vốn đang bắt đầu giảm lãi suất, đã góp phần vào sức mạnh này.


Dự đoán về việc cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu và Ngân hàng Trung ương Anh vào tháng Sáu đã tăng lên, đặc biệt là sau đợt cắt giảm lãi suất gần đây của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ. Đồng euro và bảng Anh đã phải đối mặt với áp lực giảm, với đồng euro gần mức thấp nhất trong ba tuần ở mức 1,08045 đô la và đồng bảng Anh thấp hơn một chút ở mức 1,25985 đô la. Tờ Financial Times đưa tin hôm thứ Sáu tuần trước rằng Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey cho biết việc cắt giảm lãi suất đang được xem xét cho năm nay.


Ngược lại, trong khi một số người kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu nới lỏng vào tháng Sáu, dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ đã làm dấy lên nghi ngờ về việc liệu sẽ có ba lần cắt giảm lãi suất trong năm nay hay không. Chỉ số đô la cao hơn một chút ở mức 104,46, phản ánh mức tăng gần 1% so với tuần trước.


Đồng đô la Úc và New Zealand cũng chứng kiến sự sụt giảm nhẹ, bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm của đồng nhân dân tệ. Sự suy yếu của đồng nhân dân tệ đã khiến các ngân hàng quốc doanh can thiệp, nhưng đồng nhân dân tệ trong nước vẫn đóng cửa ở mức yếu nhất trong bốn tháng.


Trong giao dịch ở nước ngoài, đồng nhân dân tệ thấp hơn một chút ở mức 7,2761 mỗi đô la, với kỳ vọng của thị trường về việc nới lỏng tiền tệ hơn nữa để hỗ trợ nền kinh tế Trung Quốc góp phần vào sự suy giảm của nó.


Theo Reuters

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page