top of page

Dòng tiền vào ngoại hối đạt 2,55 tỷ đô la trong hai tháng


Nguồn: Minutehack.com
Nguồn: Minutehack.com

Tổng dòng vốn vào Investors' & Exporters' FX Window đã tăng lên 2,55 tỷ USD trong tháng 5 và tháng 6, theo dữ liệu thu được từ FMDQ.


Dữ liệu chỉ ra rằng tổng dòng vốn vào cửa sổ 1&E đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 6 lên 1,41 tỷ đô la từ 1,14 tỷ đô la trong tháng 5, sau khi thống nhất tỷ giá naira.


Phân tích dữ liệu cho thấy dòng vốn nước ngoài vào tháng 6 là 298,8 triệu đô la nhưng vẫn thấp so với mức trước đại dịch khi trung bình hàng tháng là 1,56 tỷ đô la.


Dòng vốn trong nước tiếp tục duy trì thị trường, đạt 1,11 tỷ đô la trong tháng 6 do dòng vốn vào cao hơn từ các tập đoàn phi ngân hàng (597,10 triệu đô la) và các nhà xuất khẩu (448,00 triệu đô la).


Nhận xét về sự phát triển, Codros Securities cho biết, “Chúng tôi hy vọng những cải cách kéo dài trong thị trường ngoại hối sẽ chuyển thành những cải thiện về điều kiện thanh khoản ngoại hối trong trung hạn khi niềm tin của những người tham gia thị trường tăng lên.


“Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư nước ngoài có thể sẽ áp dụng cách tiếp cận chờ đợi trong thời gian tới khi họ chờ đợi hành động của CBN trong việc giải quyết các tồn đọng ngoại hối và hướng lãi suất ngắn hạn trong bối cảnh lạm phát cao.”


Codros Securities tuyên bố thêm rằng với việc các công ty dầu mỏ quốc tế được CBN cho phép tiếp tục bán đô la cho các ngân hàng thành viên giao dịch, thanh khoản ngoại hối trên thị trường I&E có thể sẽ cải thiện trong trung hạn, hỗ trợ đồng nội tệ.


Nó nói thêm, “Một mặt, chúng tôi hy vọng các thay đổi về tính toán sẽ cải thiện tính minh bạch trong việc tính toán tỷ giá hối đoái giao ngay và cung cấp một bức tranh rõ ràng hơn về tỷ giá hối đoái phản ánh thực tế thị trường tại các thời điểm khác nhau, mặc dù có sự biến động trong ngày tăng lên.


“Mặt khác, việc các IOC được phép bán USD của họ cho các thành viên giao dịch có thể sẽ làm tăng tính thanh khoản ngoại hối trong IEW trong trung hạn, hỗ trợ đồng nội tệ.”


Trong khi đó, dự trữ ngoại hối của quốc gia tiếp tục suy yếu trong tuần thứ bảy liên tiếp, giảm 60,27 triệu đô la so với tuần trước, đóng cửa ở mức 34,06 tỷ đô la vào ngày 6 tháng 7 năm 2023.


Sự cải thiện trong dòng tiền ngoại hối được cho là nhờ động thái thống nhất tỷ giá hối đoái gần đây của CBN.


Theo Punch


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page