top of page

Dòng tiền sẽ tham gia tích cực vào chứng khoán


Chứng khoán An Bình (ABS) cho rằng các giải pháp nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam và vận hành hệ thống giao dịch KRX là yếu tố hấp dẫn dòng tiền nhanh từ các quỹ ETF trong ngắn hạn và lượng vốn ngoại tham gia mua bán sáp nhập doanh nghiệp, mua bán dự án dự kiến sẽ dồi dào.


Các nhà phân tích ABS cho rằng nhà đầu tư nước ngoài cũng sẽ tích cực hơn trong năm 2024. So với các nước trong khu vực Đông Nam Á, VN-Index hiện đang giao dịch với P/B cao hơn trung bình nhưng P/E lại thấp hơn trung bình. Điều đó phản ánh thực tế hiệu suất sử dụng vốn ROE của VN-Index cao nhất trong khu vực, trong khi triển vọng tăng trưởng lợi nhuận của VN-Index vẫn ở mức tích cực.


Các giải pháp nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam và vận hành hệ thống giao dịch KRX là yếu tố hấp dẫn dòng tiền nhanh từ các quỹ ETF trong ngắn hạn và lượng vốn ngoại tham gia mua bán sáp nhập doanh nghiệp, mua bán dự án dự kiến sẽ dồi dào.


Các chuyên gia của Chứng khoán ABS cũng dự báo lợi nhuận sau thuế các doanh nghiệp niêm yết năm 2023 sẽ giảm khoảng 6 - 8% so với năm 2022, nhờ có lợi nhuận sau thuế khối tài chính tăng trong khi các doanh nghiệp phi tài chính giảm mạnh. Năm 2024, dự báo lợi nhuận sau thuế các doanh nghiệp niêm yết sẽ hồi phục lên 8 - 10%.


Mai Thảo



 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page