top of page

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc suy yếu xuống mức thấp nhất trong 3 tuần khi đồng đô la phục hồi


Đồng nhân dân tệ chạm mức thấp nhất trong ba tuần vào thứ Năm so với đồng đô la đang hồi phục, bị đè nặng bởi những lo lắng kéo dài về nền kinh tế Trung Quốc và các dấu hiệu dòng vốn chảy ra ngày càng tăng.


Đồng nhân dân tệ giao ngay giảm xuống mức thấp nhất là 7,1598 đổi một đô la, mức yếu nhất kể từ ngày 13 tháng 12, mặc dù ngân hàng trung ương Trung Quốc đưa ra tỷ giá hướng dẫn vững chắc hơn trước khi thị trường mở cửa.


Niềm tin vẫn còn yếu đối với sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc.


“Trong tương lai, Trung Quốc có thể chứng kiến ​​sự phục hồi theo chu kỳ với mức tăng trưởng có lẽ là 3,0-3,5% vào năm 2024 khi bất động sản chạm đáy, mặc dù sự suy thoái về cấu trúc đương nhiên sẽ vẫn là câu chuyện chủ đạo trong nhiều năm tới”, công ty tư vấn Rhodium Group của Hoa Kỳ cho biết trong báo cáo triển vọng Trung Quốc mới nhất.


Theo Morgan Stanley, trong một dấu hiệu của dòng vốn tháo chạy, các quỹ chỉ nắm giữ cổ phiếu dài hạn trên toàn cầu đã bán tháo cổ phiếu Trung Quốc với tốc độ nhanh nhất năm 2023 vào tháng 12 khi họ gấp rút đáp ứng các yêu cầu mua lại và đa dạng hóa khỏi Trung Quốc.


Ngân hàng Phố Wall cho biết trong một báo cáo hôm thứ Tư rằng chứng khoán Trung Quốc và Hồng Kông đã chứng kiến ​​dòng vốn ròng tổng cộng 3,8 tỷ USD từ các nhà quản lý chỉ nắm giữ cổ phiếu đang hoạt động vào tháng trước, dòng vốn chảy ra hàng tháng lớn thứ ba được ghi nhận.


Nhân dân tệ cũng bị tổn thương bởi sự phục hồi của chỉ số đồng đô la, khi các nhà giao dịch đánh giá lại tốc độ xoay trục chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ.

Theo biên bản cuộc họp ngày 12-13/12, các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã đưa ra một cuộc tranh luận mở rộng về sự thay đổi sắp tới trong chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ vào tháng 12.


Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc suy yếu xuống mức thấp nhất trong 3 tuần khi các nhà giao dịch đặt cược vào việc nới lỏng tiền tệ sắp xảy ra


Christopher Wong, chiến lược gia tại Ngân hàng OCBC, cho biết: “Các nhà đầu tư đang đánh giá lại kỳ vọng của thị trường” về việc cắt giảm lãi suất sớm, trước thông điệp rằng lãi suất sẽ ở mức cao.


“Qua đêm, biên bản FOMC đã xác nhận sự kết thúc của chu kỳ tăng lãi suất của Fed nhưng có thể gây thất vọng cho những người đầu cơ giá xuống USD nếu không có cuộc thảo luận về thời điểm cắt giảm lãi suất như chủ tịch Powell đã đề cập,” Ken Cheung, Giám đốc chiến lược ngoại hối châu Á tại Ngân hàng Mizuho, ​​cho biết trong một ghi chú.


Ngoài ra, “việc cắt giảm lãi suất tiết kiệm giữa các ngân hàng Trung Quốc đã mở ra cơ hội cho việc cắt giảm lãi suất chính sách ngay trong tháng 1”.



Theo Investopedia



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page