top of page

Đồng đô la vững chắc khi dữ liệu CPI của Mỹ sắp đến

Đồng đô la gần như ổn định vào thứ Năm khi các nhà giao dịch giữ bình tĩnh trước dữ liệu lạm phát của Mỹ vào tuần tới và những gì nó có thể báo trước cho chính sách của Cục Dự trữ Liên bang, trong khi những ý kiến ​​diều hâu từ các thành viên của Ngân hàng Nhật Bản đã giúp đồng yên giảm tốc độ.


So với đồng yên Nhật, đồng đô la đã dần nhích lên trong những ngày gần đây sau khi giảm hơn 3% vào tuần trước, mức giảm phần trăm hàng tuần lớn nhất kể từ đầu tháng 12 năm 2022.


Tuy nhiên, đồng Yên đã tìm thấy một số hỗ trợ trong bản tóm tắt ý kiến ​​của BOJ công bố hôm thứ Năm, cho thấy các thành viên hội đồng quản trị tỏ ra cực kỳ diều hâu trong cuộc họp chính sách tháng 4 với nhiều người kêu gọi tăng lãi suất ổn định.


Charu Chanana, người đứng đầu chiến lược tiền tệ tại Saxo, cho biết: “BOJ dường như đang gợi ý về đợt tăng lãi suất tiếp theo, có thể diễn ra vào tháng 6 hoặc tháng 7 khi kết quả cuối cùng của các cuộc đàm phán tiền lương được đưa ra”.

Tuy nhiên, sự tăng giá của đồng yên chỉ diễn ra trong thời gian ngắn khi thị trường đồng tiền này giảm giá rõ rệt.


Cuộc họp chính sách của Fed vào tuần trước và sự bất ngờ về tốc độ tăng trưởng việc làm ở Mỹ khiến thị trường đặt cược nhiều hơn vào hai đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay. Tuy nhiên, vẫn còn một khoảng cách giữa lợi suất cực thấp của Nhật Bản và của Mỹ.


Masafumi Yamamoto, chiến lược gia tiền tệ tại Mizuho Securities, cho biết: “Thị trường không thực sự lo lắng về sự thay đổi đột ngột của Fed. Vì vậy, theo nghĩa này, thị trường có xu hướng tăng giá đồng đô la/yên”.


Tuy nhiên, với việc các nhà giao dịch vẫn cảnh giác với khả năng can thiệp tiền tệ của Tokyo, tỷ giá đô la/yên có thể sẽ bị khóa trong phạm vi 155-160, ông nói thêm.

Những người tham gia thị trường nghi ngờ Tokyo đã chi khoảng 60 tỷ USD vào tuần trước để ngăn chặn sự trượt giá của đồng yên sau khi đồng tiền này chạm mức yếu nhất trong 34 năm so với đồng đô la ở mức khoảng 160 yên.


Nhà ngoại giao tiền tệ hàng đầu của Nhật Bản Masato Kanda hôm thứ Năm nhắc lại cảnh báo rằng Tokyo sẵn sàng hành động trên thị trường tiền tệ.


Đồng Yên Nhật hầu như không đổi ở mức 155,57 đổi một đồng bạc xanh.


Trọng tâm thị trường sẽ sớm chuyển sang chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 4 của Mỹ và chỉ số giá tiêu dùng (CPI) vào tuần tới, các nhà giao dịch sẽ theo dõi các dấu hiệu cho thấy lạm phát đã tiếp tục xu hướng giảm so với tỷ lệ mục tiêu 2% của Fed.


Chanana của Saxo cho biết: “Đây là một báo cáo mang tính quyết định đối với Fed, vì một bản báo cáo khác đặt câu hỏi về câu chuyện giảm phát có thể khiến uy tín của họ gặp rủi ro”.


Chủ tịch Fed Boston Susan Collins cho biết qua đêm rằng nền kinh tế Mỹ cần hạ nhiệt để đưa lạm phát trở lại mục tiêu.


Chỉ số đô la , đo lường đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ, không thay đổi ở mức 105,51.


Đồng bảng Anh ổn định ở mức 1,24975 USD trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Anh sau đó vào thứ Năm.


BOE có thể sẽ thực hiện một bước nữa hướng tới việc cắt giảm lãi suất lần đầu tiên sau 4 năm khi lạm phát giảm.


Câu hỏi lớn đối với các nhà đầu tư là liệu BOE có gợi ý rằng việc cắt giảm lãi suất có thể diễn ra vào tháng 6 hay không - khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã phát tín hiệu rằng họ sẽ giảm chi phí đi vay.


Đồng euro giữ ở mức 1,0748 USD.


Ở những nơi khác, đồng nhân dân tệ ở nước ngoài của Trung Quốc cao hơn một chút ở mức 7,2257, sau khi dữ liệu cho thấy xuất khẩu và nhập khẩu của Trung Quốc quay trở lại tăng trưởng trong tháng 4 sau khi giảm trong tháng trước. Điều đó có thể có nghĩa là việc cắt giảm lãi suất có thể bị trì hoãn mà một số người tin rằng Trung Quốc sẽ cần phải thực hiện để đạt được mục tiêu GDP năm 2024.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page