top of page
Ảnh của tác giảUyên Nguyễn

Đồng đô la trôi dạt khi các nhà đầu tư chú ý đến bài phát biểu của Powell


dollar, đồng dollar giảm
dollar, đồng dollar giảm

SINGAPORE : Đồng đô la Mỹ bắt đầu đi xuống vào thứ Ba khi các nhà đầu tư nắm bắt những diễn biến ở Trung Đông và chuẩn bị cho một loạt bài phát biểu của các quan chức ngân hàng trung ương trong tuần này do Chủ tịch Fed Powell chủ trì để đánh giá triển vọng chính sách tiền tệ.


Đồng yên được chốt ở gần mức quan trọng 150 yên đổi 1 đô la, khiến các nhà giao dịch luôn cảnh giác trước bất kỳ dấu hiệu can thiệp nào của chính quyền Nhật Bản.


Lần cuối cùng đồng yên đạt mức 149,62 mỗi đô la, sau khi giảm xuống mức 150,17 vào ngày 3 tháng 10, mức yếu nhất trong một năm, trước khi được xoa dịu trong một đợt tăng ngắn.


Nhà ngoại giao tài chính hàng đầu của Nhật Bản Masato Kanda cho biết đồng yên vẫn được coi là tài sản trú ẩn an toàn như đồng đô la và đồng franc Thụy Sĩ bất chấp sự yếu kém gần đây và đang được hưởng lợi từ nhu cầu do xung đột ở Trung Đông.


Đồng shekel của Israel hôm thứ Hai đã vi phạm mức quan trọng 4 đổi 1 đô la Mỹ lần đầu tiên kể từ năm 2015 do lo lắng về cuộc chiến của Israel với nhóm chiến binh Palestine Hamas. Lần cuối cùng nó giảm 1% ở mức 4,0199 mỗi đô la vào đầu giờ châu Á.


Charu Chanana cho biết: “Địa chính trị sẽ tiếp tục là động lực chính cho thị trường trong tuần tới khi các nhà đầu tư tiếp tục cân nhắc rủi ro leo thang với cách tiếp cận của chính quyền Mỹ nhằm ngăn chặn xung đột lan sang phần còn lại của khu vực Trung Đông”. chiến lược gia thị trường tại Saxo ở Singapore.


Chỉ số đô la, đo lường đồng tiền của Mỹ so với sáu đối thủ, giảm 0,038% xuống 106,20, sau khi giảm 0,36% vào thứ Hai.


Sự chú ý của nhà đầu tư chắc chắn sẽ đổ dồn vào Chủ tịch Fed Jerome Powell, người sẽ phát biểu vào thứ Năm, trong một tuần bận rộn với các bài phát biểu của các lãnh đạo ngân hàng khu vực. Các quan chức Fed sẽ bước vào giai đoạn tạm ngừng hoạt động vào ngày 21 tháng 10 trước ngày 31 tháng 10 đến ngày 31 tháng 11 của Fed. 1 cuộc gặp gỡ.


Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Philadelphia Patrick Harker cho biết hôm thứ Hai rằng ngân hàng trung ương không nên tạo ra áp lực mới trong nền kinh tế bằng cách tăng chi phí vay.


Harker nói: “Vào thời điểm này, chúng ta không nên nghĩ đến bất kỳ sự gia tăng nào” trong mục tiêu lãi suất của Fed.


Christopher Wong, chiến lược gia tiền tệ tại OCBC, cho biết đồng đô la hiện có thể đang nằm trong một phạm vi hẹp.


Wong nói: “Tỷ lệ cao hơn trong thời gian dài hơn, khả năng phục hồi tăng trưởng tương đối của Hoa Kỳ và lo ngại về xung đột mở rộng là một số yếu tố có thể củng cố sự hỗ trợ cho đồng đô la”.


"Tuy nhiên, những phát biểu ít diều hâu hơn của Fed cho thấy Fed có thể tạo tiền đề cho việc tạm dừng kéo dài. Điều này có thể giảm thiểu sự tăng giá của đồng đô la."


Đối với các loại tiền tệ khác, đồng euro giảm 0,01% ở mức 1,0557 USD, trong khi đồng bảng Anh cuối cùng ở mức 1,2214 USD, giảm 0,02% trong ngày.


Đồng đô la Úc tăng 0,27% lên 0,636 đô la. Ngân hàng trung ương Úc đã cân nhắc việc tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách gần đây nhưng đánh giá rằng không có đủ thông tin mới để đảm bảo một động thái, biên bản cuộc họp chính sách ngày 3 tháng 10 của Ngân hàng Dự trữ Úc cho thấy.


Đồng đô la New Zealand giảm 0,30% xuống 0,591 USD sau khi dữ liệu hôm thứ Ba cho thấy lạm phát tiêu dùng của quốc gia này đạt mức thấp nhất trong hai năm trong quý hai, làm giảm kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất tiền mặt hơn nữa vào tháng 11.



Theo CNA



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


留言


bottom of page