top of page

Đồng đô la tăng cao; Khẩu vị rủi ro suy yếu

Đồng Đô la Mỹ giảm giá vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu hôm thứ Hai, nhưng vẫn tăng trong bối cảnh không chắc chắn về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và căng thẳng gia tăng ở Trung Đông làm giảm khẩu vị rủi ro.


Vào lúc 04:00 ET (09:00 GMT), Chỉ số Đô la, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch thấp hơn 0,1% ở mức 105,710, gần mức cao nhất kể từ đầu tháng 11, sau khi tăng 1,7% vào tuần trước, mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 9 năm 2022.


Đồng đô la đã chứng kiến một số hoạt động chốt lời vào đầu ngày thứ Hai, nhưng vẫn có nhu cầu sau cuộc tấn công của Iran vào Israel cuối tuần qua làm tăng nhu cầu trú ẩn an toàn, trong bối cảnh lo ngại về một cuộc xung đột khu vực rộng lớn hơn do cuộc chiến giữa Israel và Hamas ở Gaza.


Đồng bạc xanh cũng đã được hưởng lợi vào tuần trước từ việc công bố chỉ số CPI nóng hơn mong đợi, điều này làm tăng kỳ vọng rằng Fed sẽ cần phải giảm lãi suất ở mức hiện tại trong thời gian dài hơn để tránh khả năng lạm phát tái diễn.

Các nhà đầu tư hiện đang định giá chỉ 50 điểm cơ bản về việc cắt giảm lãi suất vào năm 2024, giảm mạnh so với mức 150 điểm cơ bản được định giá vào đầu năm.


Dữ liệu Doanh số bán lẻ cho tháng 3 sẽ có vào cuối phiên, với số liệu hàng tháng tăng 0,4%, tốc độ tăng trưởng chậm lại so với mức 0,6% của tháng trước.

Euro thoát khỏi mức thấp nhất trong 5 thángTại Châu Âu, EUR/USD tăng 0,2% lên 1,0659, nhưng không xa mức thấp nhất trong 5 tháng là 1,0622 đạt được vào thứ Sáu.


Những bình luận ôn hòa từ một số quan chức Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã chỉ ra rằng việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6, có thể là trước khi Fed bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất.


Lạm phát tại khu vực đồng tiền chung châu Âu hiện nằm ngay trên mục tiêu trung hạn 2,0% của ECB, nhưng trong khối này rất yếu.


Dữ liệu được công bố trước đó vào thứ Hai cho thấy rằng sản xuất công nghiệp khu vực đồng euro đã tăng 0,8% trong tháng 2, nhưng con số này vẫn thể hiện mức giảm hàng năm là 6,4%.


GBP/USD tăng 0,3% lên 1,2487, trong đó đồng bảng Anh phục hồi nhẹ sau khi ghi nhận mức giảm phần trăm hàng tuần lớn nhất kể từ giữa tháng Bảy vào tuần trước.


Tuần này chứng kiến ​​việc công bố dữ liệu thất nghiệp của Vương quốc Anh vào thứ Ba và giá tiêu dùng mới nhất vào ngày hôm sau.


ING cho biết: “Do giá thị trường cho đợt cắt giảm lãi suất của BoE vào tháng 6 chỉ là 31%, ngược lại, bất kỳ sự bất ngờ nào về tiền lương hoặc dữ liệu dịch vụ đều có thể ảnh hưởng nặng nề đến đồng bảng Anh”.


Yên giảm xuống mức thấp nhất trong 34 nămUSD/JPY tăng 0,3% lên 153,81, ngay dưới mức cao nhất trong 34 năm được thấy trước đó trong phiên.


Sự yếu kém của đồng Yên khiến các nhà giao dịch phải cảnh giác trước bất kỳ sự can thiệp tiềm tàng nào vào thị trường tiền tệ của chính phủ Nhật Bản, sau những cảnh báo liên tục từ các quan chức chính phủ trong những tuần gần đây.

USD/CNY tăng cao hơn lên 7,2386, phần lớn đứng vững sau khi Ngân hàng Nhân dân giữ nguyên lãi suất cho vay trung hạn.


Theo INVESTING

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page