top of page
Ảnh của tác giảThế Sơn Đỗ

Đồng đô la Mỹ tăng do báo cáo việc làm mạnh mẽ có thể trì hoãn việc nới lỏng của Fed trong năm nay

Đồng đô la dao động gần mức thấp nhất trong 8 tuần vào thứ Sáu, trước báo cáo việc làm quan trọng của Hoa Kỳ sẽ cung cấp manh mối về thời điểm cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.


Đồng đô la Mỹ đã phục hồi vào thứ Sáu sau khi dữ liệu cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới tạo ra nhiều việc làm hơn dự kiến ​​vào tháng trước, cho thấy Cục Dự trữ Liên bang có thể mất thời gian để bắt đầu chu kỳ nới lỏng trong năm nay.


Chỉ số đô la , theo dõi giá trị của đồng tiền này so với sáu đồng tiền lớn dẫn đầu là đồng euro, tăng 0,8% lên 104,93, mức tăng hàng ngày tốt nhất kể từ ngày 10 tháng 4.


Trong tuần, chỉ số này đang trên đà tăng 0,2%, với số lượng việc làm tăng mạnh bù đắp cho loạt dữ liệu vĩ mô yếu hơn trước đó đã khiến các nhà đầu tư cân nhắc hai lần cắt giảm lãi suất 1/4 của Fed vào năm 2024. Dữ liệu cho thấy bảng lương đã tăng thêm 272.000 việc làm vào tháng trước, trong khi các bản sửa đổi cho thấy tổng số việc làm được tạo ra trong tháng 3 và tháng 4 ít hơn 15.000 so với báo cáo trước đó. Các nhà kinh tế được Reuters thăm dò đã dự báo số lượng việc làm sẽ tăng thêm 185.000.


Thu nhập trung bình mỗi giờ tăng 0,4% sau khi giảm xuống mức 0,2% trong tháng Tư. Tiền lương đã tăng 4,1% trong 12 tháng tính đến tháng 5 sau khi mức tăng hàng năm được điều chỉnh tăng 4,0% vào tháng trước.


Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên 4% từ mức 3,9% trong tháng 4, vượt mức đã được giữ trong 27 tháng liên tiếp trước đó.


“Thị trường và Fed cúi đầu trước chén thánh của một con số, và đó là báo cáo bảng lương. Tất nhiên, đó không chỉ là vấn đề về báo chí mà còn là con số lương cao hơn mong đợi,” David Rosenberg, người sáng lập và chủ tịch của Rosenberg Research ở Montreal, cho biết.


“Nhưng như người ta nói - ‘chính là như vậy.’ Và bởi vì chúng ta biết Fed đang tập trung vào điều gì và làm thế nào mà Fed có mặt khắp nơi khi nói đến hoạt động thị trường cổ phiếu và trái phiếu, hãy coi đây là một báo cáo giảm giá vì nó đơn giản sẽ khuyến khích những quan điểm diều hâu đối với FOMC (Liên bang). Ủy ban Thị trường mở).”


FOMC dự kiến ​​sẽ không thực hiện bất kỳ thay đổi nào tại cuộc họp chính sách vào tuần tới,

Theo dữ liệu việc làm, thị trường lãi suất tương lai chỉ định giá một lần cắt giảm 25 điểm cơ bản trong năm nay, tại cuộc họp tháng 11 hoặc tháng 12, theo ứng dụng xác suất lãi suất của LSEG.


Cơ hội cắt giảm lãi suất trong tháng 9 đã giảm xuống còn khoảng 50,8% sau khi có việc làm, từ mức khoảng 70% vào cuối ngày thứ Năm.


Đồng đô la tăng 0,71% so với đồng yênđến 156,70. Đồng tiền Mỹ vẫn giảm 0,4% trong tuần, trên đà ghi nhận tuần tồi tệ nhất kể từ cuối tháng 4, hoặc khoảng thời gian các cơ quan tiền tệ Nhật Bản can thiệp vào thị trường để hỗ trợ đồng Yên.


Giống như Fed, Ngân hàng Nhật Bản sẽ quyết định chính sách lãi suất vào tuần tới và sự đồng thuận đang được xây dựng trên thị trường về việc sắp giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng như một biện pháp thắt chặt các điều kiện tín dụng.


Bất chấp sự ổn định gần đây, đồng yên vẫn không xa mức đáy 34 năm vượt quá 160 yên mỗi đô la đạt được vào cuối tháng 4, khiến các quan chức Nhật Bản phải chi khoảng 9,8 nghìn tỷ yên (62,9 tỷ USD) can thiệp vào thị trường tiền tệ để hỗ trợ đồng yên.


Đồng Euro trong khi đó, giảm 0,82% so với đồng đô la xuống còn 1,0799 USD. Trong tuần, đồng tiền chung châu Âu giảm 0,4%, mức giảm phần trăm hàng tuần lớn nhất kể từ tuần bắt đầu từ ngày 8 tháng 4. Sự sụt giảm của đồng tiền này cũng xảy ra một ngày sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu cắt giảm lãi suất trong một động thái được truyền tải rõ ràng, nhưng đưa ra một số gợi ý về tình hình Triển vọng chính sách tiền tệ trong bối cảnh lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu.


đồng Bảng Anh trong khi đó, đã giảm 0,52% so với đồng đô la xuống còn 1,2722 USD sau khi chạm mức 1,2825 USD trước đó trong phiên, mức cao nhất kể từ giữa tháng 3.


Theo CNBC

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Tôi là Justin đến từ ACcapital Market , mọi thắc mắc xin liên hệ : 098.462.0246 ( Sơn )

Comments


bottom of page