top of page

Đồng đô la để duy trì trạng thái tiền tệ dự trữ, Morgan Stanley

Trong bối cảnh các cuộc thảo luận gần đây liên quan đến vị trí của đồng đô la Mỹ là đồng tiền dự trữ chính của thế giới, Morgan Stanley đã cân nhắc, dự đoán sự thống trị tiếp tục của đồng đô la. Công ty tài chính này đã giải quyết những lo ngại xuất phát từ sự gia tăng nợ của Mỹ và căng thẳng địa chính trị, làm dấy lên một cuộc tranh luận về vai trò tương lai của đồng bạc xanh.

Báo cáo của Morgan Stanley, được công bố vào thứ Năm, cho thấy đồng đô la có khả năng duy trì vị thế hàng đầu một phần do không có các lựa chọn thay thế đáng tin cậy, chẳng hạn như đồng nhân dân tệ của Trung Quốc.

Mặc dù đã có những dấu hiệu cho thấy các nhà quản lý dự trữ đang bắt đầu đa dạng hóa việc nắm giữ của họ khỏi đồng đô la Mỹ, Morgan Stanley tin rằng những nỗ lực này sẽ không truất ngôi vị trí hàng đầu của đồng tiền trong hệ thống phân cấp dự trữ toàn cầu.

Ghi chú của công ty thừa nhận những thách thức phức tạp được đưa ra bởi bối cảnh toàn cầu ngày càng đa cực. Nó cũng tuyên bố rằng trong khi ưu thế của đồng đô la dự kiến sẽ tiếp tục, việc dự đoán các giai đoạn biến động là điều tự nhiên.

Những biến động này có thể phát sinh từ các điều kiện kinh tế theo chu kỳ và điều chỉnh định giá, nhưng Morgan Stanley vẫn duy trì sở thích hiện tại đối với đồng đô la Mỹ và dự đoán nó sẽ hỗ trợ lâu dài cho các nhà đầu tư.


Theo Reuters

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page