top of page

Đồng đô la chịu áp lực về nhu cầu thanh khoản giảm khi cổ phiếu tăng giá


Chỉ số đô la ( DXY00 ​​) vào thứ Ba đã giảm -0,22%. Đồng đô la hôm thứ Ba báo cáo mức giảm vừa phải nhưng vẫn ở trên mức thấp nhất trong 4-3/4 tháng của ngày thứ Sáu tuần trước. Sức mạnh trên thị trường chứng khoán hôm thứ Ba đã làm giảm nhu cầu thanh khoản đối với đồng đô la.


Ngoài ra, sự sụt giảm của lãi suất trái phiếu T vào thứ Ba đã gây áp lực lên đồng đô la. Sự sụt giảm của đồng đô la đã được hạn chế do rủi ro địa chính trị đã thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn đối với đồng đô la sau khi Mỹ tiến hành các cuộc tấn công quân sự ở Iraq chống lại các nhóm khủng bố bị cáo buộc thực hiện một loạt cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào quân đội Mỹ. 


Tin tức kinh tế Mỹ hôm thứ Ba cho thấy sức mạnh và hỗ trợ đồng đô la. Chỉ số hoạt động quốc gia tháng 11 của Fed Chicago đã tăng +0,69 lên mức cao nhất trong 4 tháng là 0,03.


Ngoài ra, chỉ số giá nhà tổng hợp S&P CoreLogic-20 trong tháng 10 đã tăng +4,87% so với cùng kỳ, cao nhất trong 11 tháng. Ngoài ra, chỉ số triển vọng sản xuất của Fed Dallas tháng 12 đã tăng +10,6 lên mức cao nhất trong 11 tháng là -9,3, mạnh hơn kỳ vọng là -17,0.


Các thị trường đang đánh giá thấp cơ hội cắt giảm lãi suất -25 bp ở mức 16% cho cuộc họp FOMC tiếp theo vào ngày 30-31 tháng 1 và ở mức 97% cho cuộc họp tiếp theo vào ngày 19-20 tháng 3.


EUR/USD ( ^EURUSD ) vào thứ Ba đã tăng +0,30% và đạt mức cao nhất trong 4 tháng rưỡi. Sự suy yếu của đồng đô la vào thứ Ba là yếu tố hỗ trợ chính cho đồng euro. Hoạt động giao dịch ngoại hối bằng đồng euro hôm thứ Ba trầm lắng, thị trường châu Âu đóng cửa nghỉ lễ Boxing Day.


Hoán đổi đang định giá khả năng ECB cắt giảm lãi suất -25 bp ở mức 3% cho cuộc họp tiếp theo vào ngày 25 tháng 1 và ở mức 60% cho cuộc họp tiếp theo vào ngày 7 tháng 3.


USD/JPY ( ^USDJPY ) vào thứ Ba đã tăng +0,06%. Đồng yên suy yếu hôm thứ Ba do những bình luận ôn hòa từ Thống đốc BOJ Ueda, người cho biết ông không vội chấm dứt chính sách tiền tệ cực kỳ dễ dàng của BOJ. Mức giảm của đồng Yên được hạn chế do lãi suất trái phiếu T thấp hơn. Tin tức kinh tế Nhật Bản hôm thứ Ba không đồng đều đối với đồng yên.


Giá dịch vụ PPI tháng 11 của Nhật Bản tăng +2,3% so với cùng kỳ, không thay đổi so với tháng 10 và yếu hơn so với kỳ vọng là +2,4% so với cùng kỳ.


Tỷ lệ thất nghiệp tháng 11 của Nhật Bản không đổi ở mức 2,5%, đúng như kỳ vọng. Tuy nhiên, tỷ lệ việc làm trên số người nộp đơn trong tháng 11 bất ngờ giảm -0,2 xuống 1,28, yếu hơn so với kỳ vọng không thay đổi ở mức 1,30 và là dấu hiệu của thị trường lao động yếu hơn.


Chỉ số CI hàng đầu tháng 10 của Nhật Bản đã được điều chỉnh tăng +0,2 lên 108,9 so với mức 108,7 được báo cáo trước đó.


Vàng tháng 2 ( GC G4) Thứ Ba đóng cửa +0,70 (+0,03%) và Bạc tháng 3 ( SI H24) đóng cửa -0,169 (-0,69%). Vàng và bạc vào thứ ba ổn định hỗn hợp. Giá vàng hôm thứ Ba nhận được sự hỗ trợ từ đồng đô la yếu hơn và lãi suất T-note thấp hơn. Giá vàng cũng được hỗ trợ bởi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào năm tới. Sức mạnh của chứng khoán vào thứ Ba đã làm giảm nhu cầu trú ẩn an toàn đối với kim loại quý và gây áp lực lên giá bạc.



Theo Barchart



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page