top of page
Ảnh của tác giảThị Ngọc Huế Ngô

Đồng bảng Anh tăng sau khi dữ liệu việc làm mạnh mẽ gây thêm áp lực lên BOE


Một trợ lý cửa hàng đếm hàng đống tiền giấy Bảng Anh tại một cửa hàng Apple ở London, Anh ngày 18 tháng 11 năm 2017.
Một trợ lý cửa hàng đếm hàng đống tiền giấy Bảng Anh tại một cửa hàng Apple ở London, Anh ngày 18 tháng 11 năm 2017.

Đồng bảng Anh tăng giá so với đồng đô la và đồng euro vào thứ Ba sau khi dữ liệu cho thấy tiền lương của người Anh tăng nhanh hơn dự kiến ​​trong ba tháng cuối năm 2022, gây thêm áp lực lên Ngân hàng Trung ương Anh trong việc tiếp tục tăng lãi suất để mang lại lợi nhuận. giảm lạm phát.


Tuy nhiên, các động thái buổi sáng dễ bị ảnh hưởng bởi phản ứng của thị trường đối với dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ vào cuối ngày, điều này có thể sẽ tạo ra âm thanh cho các kế hoạch lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang trong những tháng tới và thúc đẩy thị trường trên toàn cầu.


Đồng bảng tăng 0,53% so với đồng đô la lên mức cao nhất trong 11 ngày là 1,2205 đô la và cũng ổn định so với đồng euro, giảm 0,2% xuống 88,17 pence.


Dữ liệu hôm thứ Ba cho thấy lương không bao gồm tiền thưởng tăng 6,7%, cao hơn mức 6,5% mà một cuộc thăm dò của các nhà phân tích của Reuters dự đoán, mức tăng trưởng nhanh nhất kể từ khi hồ sơ bắt đầu vào năm 2001 trừ thời kỳ đại dịch khi dữ liệu bị bóp méo.


Các dấu hiệu cho thấy giá cả và tiền lương tăng đang trở nên cố định sẽ gây áp lực lên Ngân hàng Trung ương Anh trong việc tiếp tục tăng lãi suất, điều thường sẽ thúc đẩy đồng bảng Anh.


Lạm phát đã giảm trong tháng 12 xuống mức 10,5% hàng năm, nhưng dữ liệu của tháng Giêng, dự kiến ​​vào thứ Tư, dự kiến ​​sẽ cho thấy nó vẫn cao hơn năm lần so với mục tiêu 2% của Ngân hàng là 10,3%.


Các nhà phân tích của Nomura đã tìm thấy một vài sắc thái trong dữ liệu - chẳng hạn như việc giảm việc làm toàn thời gian - gợi ý rằng tăng trưởng tiền lương có thể đang chậm lại. Họ vẫn kết luận: "Tăng trưởng tiền lương trong những tháng gần đây vẫn đủ mạnh, theo quan điểm của chúng tôi, để biện minh cho một đợt tăng 25 điểm cơ bản khác của Ngân hàng Anh tại cuộc họp tháng 3, mặc dù tất nhiên chúng ta sẽ có một báo cáo thị trường lao động khác vào lúc đó ( và hai bản in CPI)".


Điều đó phù hợp với cuộc thăm dò của các nhà phân tích của Reuters rằng Ngân hàng Anh sẽ tăng thêm 25 điểm cơ bản vào ngày 23 tháng 3, đưa lãi suất chính lên 4,25%, sau đó tạm dừng.


Theo Reuters

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page