top of page

Đồng bảng Anh tăng lên mức cao nhất trong tháng trước tâm trạng lạc quan của thị trường



Đồng bảng Anh tăng lên mức cao nhất trong một tháng vào thứ Hai khi tâm trạng lạc quan trên các thị trường tài chính rộng lớn hơn đã hỗ trợ đồng bảng Anh và khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Anh vào tuần này.


Các nhà đầu tư đã đặt cược 80% khả năng BoE tăng 50 điểm cơ bản (bps), ngân hàng sẽ công bố quyết định của mình vào thứ Năm, khi các nhà hoạch định chính sách trên toàn cầu đẩy nhanh tốc độ tăng tỷ giá để chống lại lạm phát tăng vọt.


Sản lượng sản xuất của Anh và các đơn đặt hàng mới đã giảm trong tháng 7 với tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 5 năm 2020.


Vào lúc 15:30 theo giờ Việt Nam đồng bảng Anh đã cao hơn 0,2% so với đồng đô la ở mức 1,2206 đô la, gần với mức cao nhất trong một tháng là 1,2245 đô la đạt được vào thứ Sáu.


"Một cái nhìn kỳ vọng về tỷ giá cho thấy thị trường hiện đang định giá hoàn toàn trong một động thái 50bp", đây cũng là trường hợp cơ bản của chúng tôi các nhà phân tích của ING cho biết.


So với những đồng tiền khác, đồng bảng Anh đã được giữ tốt hơn nhiều. Đơn vị tiền tệ này đã bị đè nặng bởi lo ngại về suy thoái khu vực đồng euro và ảnh hưởng từ giá khí đốt tự nhiên tăng cao và tình trạng thiếu hụt.


Theo Reuters

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.mastertraders.vn

bottom of page