top of page

Dollar khởi đầu năm 2024 với ngày tốt nhất kể từ tháng 3 khi Fed suy nghĩ lại


Đồng đô la khởi đầu năm mới với mức tăng hàng ngày lớn nhất kể từ tháng 3 khi các nhà giao dịch giảm đặt cược vào quy mô cắt giảm lãi suất năm 2024 của Cục Dự trữ Liên bang. 


Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index đóng cửa cao hơn 0,7% vào thứ Ba khi Trái phiếu Kho bạc và chứng khoán Mỹ giảm điểm, trước khi giữ ổn định trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư. Đây là mức tăng trong một ngày lớn nhất của đồng bạc xanh kể từ sau cuộc khủng hoảng ngân hàng khu vực hơn 9 tháng trước. 


Sự khởi đầu đầy phấn khích như vậy cho đến năm 2024 diễn ra sau chặng đường đầy chông gai vào năm ngoái, khi diễn biến của đồng đô la chủ yếu được thúc đẩy bởi những đồn đoán xung quanh việc khi nào – và bao nhiêu – các ngân hàng trung ương lớn sẽ cắt giảm lãi suất chính sách chủ chốt của họ. Đồng tiền này đã giảm 2,7% trong năm ngoái, thành tích hàng năm tồi tệ nhất kể từ đại dịch Covid-19 gây chấn động thế giới vào năm 2020. 


Brad Bechtel, người đứng đầu bộ phận ngoại hối toàn cầu tại Jefferies: “Những kỳ vọng của Fed vẫn còn trên khắp bản đồ. “Chúng ta phải xem nó diễn ra như thế nào trong vài ngày tới.”


Các nhà giao dịch đang chờ đợi biên bản cuộc họp tháng 12 của Fed được công bố vào thứ Tư, trong đó sẽ cung cấp thông tin chi tiết về cuộc họp mà tại đó các quan chức báo hiệu sự kết thúc của chiến dịch tăng lãi suất mạnh mẽ của họ. Một loạt dữ liệu thị trường lao động sẽ được công bố vào cuối tuần này được dự báo sẽ làm nổi bật một thị trường lao động vẫn kiên cường trong khi đang dần hạ nhiệt.


Đồng đô la đã tăng so với mọi đồng tiền ở thị trường mới nổi châu Á vào thứ Tư. Đồng won Hàn Quốc, đồng ringgit của Malaysia và đồng baht của Thái Lan nằm trong số những đồng tiền giảm giá nhiều nhất so với đồng bạc xanh. 


Trong khi phần lớn sự sụt giảm của đồng đô la vào năm 2023 xảy ra khi Phố Wall tăng đặt cược vào chu kỳ nới lỏng, các nhà giao dịch hiện đang xem xét lại con đường tiền tệ phía trước. Mặc dù các ngân hàng trung ương đã chỉ ra rằng họ có thể đã thực hiện đợt tăng lãi suất cuối cùng của chu kỳ này, nhưng họ cũng sẽ không muốn từ bỏ cuộc chiến chống lạm phát quá sớm.


“Thị trường, với một năm còn non trẻ, vẫn chưa hoàn toàn quyết định được trường hợp cơ bản của họ là gì,” Helen Given, nhà giao dịch ngoại hối giao ngay tại Monex USA. “Chúng tôi vẫn không tin rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 3 và biên bản ngày mai có thể chứng minh chúng tôi đúng hơn là không”.



Theo BNN Bloomberg



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page