top of page

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng tăng 8% từ năm 2023

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng ước tính cao hơn 8,1% trong tháng 1 so với cùng kỳ năm ngoái.


Tổng cục Thống kê (GSO) báo cáo doanh thu bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng ước đạt 524,1 nghìn tỷ đồng (21,8 tỷ USD) vào tháng trước, một dấu hiệu cho thấy hoạt động kinh tế lành mạnh trước Tết Nguyên đán.


Tổng cục Thống kê chỉ ra rằng nhu cầu về hàng gia dụng, thực phẩm, thiết bị, dụng cụ và dịch vụ lưu trú, du lịch đều cao so với cùng kỳ những năm gần đây.


Việt Nam cũng công bố số liệu du lịch khởi sắc vào tháng trước, đón hơn 1,5 triệu khách du lịch quốc tế, tăng 73,6% so với cùng kỳ năm trước so với tháng 1 năm 2023. Doanh thu du lịch tháng 1 ước đạt 4,4 nghìn tỷ đồng, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm ngoái. doanh thu của tháng 1 năm ngoái.


Trong khi đó, vận tải hành khách nội địa Việt Nam tăng 5,5% trong tháng trước, trong khi khối lượng vận tải hàng hóa tăng 11,5%.


Các chuyên gia kinh tế nhận định, mùa mua sắm Tết là thời điểm “vàng” để các doanh nghiệp, nhà bán lẻ tận dụng lợi ích từ việc tiêu dùng và bán hàng nội địa tăng cao.


Hoạt động tiêu dùng trong dịp Tết có xu hướng phản ánh xu hướng tiêu dùng trong thời gian còn lại của năm, tạo cơ hội cho các công ty phát triển và điều chỉnh các chiến lược tiếp thị cũng như kế hoạch kinh doanh để ban hành sau dịp Tết.


Theo VietNamNews



 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page