top of page

Đoạn đường ống dẫn dầu Nga-Châu Âu bị dừng sau khi rò rỉ


Đường ống dẫn dầu từ Nga sang châu Âu lúc chiều tà
Đường ống dẫn dầu từ Nga sang châu Âu lúc chiều tà

Công ty điều hành đường ống dẫn dầu PERN của Ba Lan hôm chủ nhật cho biết họ đã tạm dừng một đoạn của đường ống dẫn dầu Druzhba chở dầu từ Nga đến châu Âu sau khi phát hiện một vết rò rỉ nhỏ đang được khắc phục, với các dòng dầu dự kiến ​​sẽ được khôi phục vào thứ ba.


Phần bị hư hỏng, nơi không có dấu hiệu rò rỉ do bên thứ ba gây ra, hiện đang được sửa chữa, công ty cho biết trong một tuyên bố của Reuters.

“Thời gian dự kiến ​​để hoạt động bơm trở lại là sáng thứ ba,” PERN cho biết.

Người phát ngôn của Bộ Kinh tế liên bang Đức nói với Reuters rằng an ninh nguồn cung cho Đức “được đảm bảo hoàn toàn”.


Ngoài phần đang được sửa chữa, các phần khác của cơ sở hạ tầng do PERN vận hành đang hoạt động như bình thường, bao gồm cả phần Pomeranian, được sử dụng để bơm dầu thô đến các tàu chở dầu đến Ba Lan và sau đó đến Đức, công ty cho biết.


Các bộ phận của đường ống Druzhba đã bị tấn công kể từ khi Nga xâm lược Ukraine.


Đầu năm nay, một trạm bơm trên đường ống dẫn dầu Druzhba đã bị pháo kích ở khu vực phía tây nước Nga giáp với Ukraine và Belarus, nhưng dòng dầu vẫn tiếp tục.


Đường ống Druzhba là tuyến đường cung cấp dầu quan trọng từ Nga đến châu Âu, với hai nhánh - nhánh phía bắc qua Belarus tới Belarus, Ba Lan, Đức, Latvia và Litva, nhánh phía nam đi qua Ukraine và đưa dầu tới Cộng hòa Séc , Slovakia, Hungary và Croatia.


Các dòng chảy qua đường ống Druzhba được miễn trừ lệnh cấm vận của EU đối với việc nhập khẩu dầu thô của Nga bằng đường biển có hiệu lực từ ngày 5 tháng 12. EU đã miễn trừ lệnh cấm đối với các dòng dầu qua đường ống dẫn tới các quốc gia thành viên EU không giáp biển.


Tuy nhiên, Đức và Ba Lan cho biết họ sẽ ngừng nhập khẩu dầu thô của Nga thông qua đường ống Druzhba kể từ ngày 1 tháng 1. Đức đã làm điều đó vào ngày đầu tiên của năm nay, sau cam kết trước đó là ngừng mua dầu thô qua đường ống của Nga mặc dù thực tế là lệnh cấm vận của EU miễn trừ các đường ống dẫn từ Nga sang châu Âu.

Theo OilPrice


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page