top of page

Đô la trượt khỏi mức cao nhất trong hai tháng; Kỳ vọng lãi suất của Fed tập trung

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023


Đồng đô la

Đồng Đô la Mỹ giảm nhẹ vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu vào thứ Sáu, nhưng vẫn ở gần mức cao nhất trong hai tháng do dữ liệu lao động mạnh mẽ và sự lạc quan rằng có thể tránh được tình trạng vỡ nợ của Hoa Kỳ cho thấy Cục Dự trữ Liên bang duy trì chính sách thắt chặt tiền tệ trong thời gian dài hơn.


Vào lúc 02:55 ET (06:55 GMT), Chỉ số Đô la , theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giảm 0,2% xuống 103,267, ngay dưới mức cao nhất trong hai tháng của Thứ Năm là 103,630.


Chỉ số đồng đô la đang trên đà ghi nhận mức tăng chỉ dưới 1% trong tuần này khi tin tức về các cuộc đàm phán mang tính xây dựng nhằm chấm dứt tình trạng bế tắc về trần nợ hiện tại ở Washington đã làm dấy lên sự lạc quan rằng có thể đạt được một thỏa thuận, do đó tránh được tình trạng vỡ nợ gây thiệt hại.


Điều này đã đặt trọng tâm trở lại vào Cục Dự trữ Liên bang và những gì nó sẽ quyết định đối với các động thái lãi suất trong tương lai.


Những lo lắng về lĩnh vực ngân hàng của đất nước dường như đã tan biến, và dữ liệu lạm phát gần đây đã trở nên khó khăn trong khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hôm thứ Năm cho thấy thị trường lao động vẫn còn thắt chặt, với số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới giảm nhiều hơn dự kiến.


Một số quan chức Fed đã bày tỏ lo ngại trong tuần này rằng lạm phát của Mỹ không hạ nhiệt đủ nhanh để cho phép ngân hàng trung ương tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất vào tháng 6, chuẩn bị cho bài phát biểu của Chủ tịch Jerome Powell vào cuối ngày thứ Sáu .


Giá hợp đồng tương lai của quỹ Fed cho thấy 33% cơ hội Fed có thể tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tháng tới, so với chỉ khoảng 10% cơ hội một tuần trước.


Tỷ giá EUR/USD tăng 0,1% lên 1,0781, thoát khỏi mức thấp nhất trong bảy tuần của phiên trước đó sau khi giá sản xuất tháng 4 của Đức tăng cao hơn dự kiến, làm tăng thêm kỳ vọng về việc Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ tăng lãi suất.


Chỉ số PPI của Đức tăng 0,3% trong tháng 4, so với mức giảm dự kiến ​​là 0,5%, trong khi con số hàng năm tăng 4,1%, cao hơn dự báo 4,0%.


Phó chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Luis de Guindos cho biết hôm thứ Năm rằng ông đặc biệt lo ngại về lạm phát gia tăng trong các ngành dịch vụ.


Đồng nghiệp của ông , Isabel Schnabel dự kiến ​​sẽ phát biểu vào cuối ngày và có khả năng đưa ra một thông điệp diều hâu khác về việc tăng chi phí đi vay cho đến khi lạm phát cơ bản giảm một cách bền vững.


GBP/USD tăng 0,1% lên 1,2417, phục hồi nhẹ sau khi gặp khó khăn khi đối mặt với sức mạnh của đồng đô la qua đêm.


Nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Anh Jonathan Haskel sẽ phát biểu sau đó trong phiên họp và có thể hỗ trợ đồng bảng Anh tăng giá nếu ông xác nhận rằng lần tăng lãi suất thứ 12 vào tuần trước không phải là lần cuối cùng do thị trường lao động vẫn thắt chặt và lạm phát quá cao.


Tỷ giá USD/JPY giảm 0,4% xuống 138,11 sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát tiêu dùng của Nhật Bản đã tăng trở lại lên mức cao nhất trong 40 năm vào tháng 4, gây áp lực buộc Ngân hàng Nhật Bản phải điều chỉnh chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo.


AUD/USD tăng 0,4% lên 0,6645, trong khi USD/CNY giảm 0,1% xuống 7,0295, với đồng Nhân dân tệ trước đó chạm mức thấp nhất trong hơn 5 tháng do cặp tiền này duy trì trên mức 7 quan trọng về mặt tâm lý.



Theo Investing



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page