top of page

Đô la tăng khi FED hướng đến đợt tăng lãi suất vào tháng 3

Sơ lược

  • Euro chạm mức thấp nhất trong sáu tuần là $ 1,1230, kiểm tra mức hỗ trợ

  • AUD giảm xuống mức thấp nhất trong bảy tuần, NZD xuống mức thấp nhất gần 15 tháng


SINGAPORE, ngày 27 tháng 1 - Đồng đô la đạt mức cao nhất trong nhiều tuần so với các đồng tiền chính khác vào hôm thứ Năm, được củng cố thêm sau khi chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell kích hoạt đợt tăng lãi suất của Mỹ bắt đầu vào tháng Ba.


Đêm qua, FED giữ nguyên lãi suất chính sách của mình nhưng Powell báo trước sẽ là một cuộc chiến kéo dài để kiềm chế lạm phát.


Ông nói với các phóng viên rằng " Có khá nhiều dư địa để tăng lãi suất mà không tạo áp lực lên thị trường lao động" và cho biết FED có ý định bắt đầu nâng lãi suất vào tháng Ba.


Đồng đô la nhảy vọt 0,7% so với đồng yên sau quyết định của FED và phát biểu của Powell, mức tăng hàng ngày mạnh nhất trong hơn 2 tháng qua khi viễn cảnh tăng vọt sắp xảy ra khiến thị trường chứng khoán e ngại và khiến lợi tức trái phiếu tăng cao.


Đồng yên nhích một phần nhỏ xuống 114,74 một đô la vào thứ Năm. Đồng euro đã xuống mức thấp nhất trong 6 tuần là 1,2301 đô la và đô la Úc giảm khoảng 0,4% xuống mức đáy 7 tuần là 0,7076 đô la.


"Mặc dù thông tin liên lạc từ các thành viên FED trong thời gian dẫn đến cuộc họp này có nghĩa là sự xoay trục không nên gây ra bất ngờ, nhưng khẩu vị rủi ro giảm dần khi cuộc họp báo của Powell diễn ra và mức độ cam kết của FED sẽ hành động khi đối mặt với áp lực lạm phát đáng kể trở nên rõ ràng, "các nhà phân tích của ANZ cho biết.


Đồng đô la New Zealand hướng đến phiên bán ra thứ 6 liên tiếp và chạm mức thấp nhất trong 15 tháng là 0,6626 đô la, dù dữ liệu cho thấy lạm phát tại đó đang ở mức cao nhất trong 3 thập kỷ.


Trong số các dữ liệu khác được chú ý, tăng trưởng lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc đã chậm lại trong tháng 12, trong khi tăng trưởng kinh tế Mỹ và số liệu về số người thất nghiệp sẽ được công bố vào cuối ngày.


Sterling đang kiểm tra mức hỗ trợ ở mức 1.3454 USD, khi các nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Anh vào tuần tới và để mắt đến tình hình hỗn loạn bao trùm Thủ tướng Boris Johnson, người đang chịu áp lực sau khi tham dự các bữa tiệc trong thời gian thực thi lệnh đóng cửa.


Sau thất bại vào tuần trước, tiền điện tử hầu như đã giữ vững sau cuộc họp của FED, mặc dù bitcoin đã gặp một số áp lực vào đầu phiên giao dịch châu Á và cuối cùng đã giảm gần 2% xuống 36.100 USD.


Theo Reuters


Nhấn vào nút bên dưới và đăng ký ngay các khóa đào tạo của chúng tôi


Chính sách

Cảnh báo rủi ro

  • TikTok
  • Facebook
  • YouTube
  • LinkedIn
  • Instagram

Cảnh báo:

Kết quả đầu tư trong quá khứ không ảnh hưởng đến kết quả trong tương lai. Các khoản đầu tư hoặc thu nhập từ đó có thể giảm hoặc tăng. Đôi khi bạn không thể lấy lại số tiền mình đã bỏ ra. Mọi ý kiến, tin tức, phân tích, giá cả hoặc thông tin khác trong thông báo của chúng tôi và trên trang web của chúng tôi, được trình bày dưới dạng bình luận chung về thị trường và không hàm nghĩa lời khuyên đầu tư, cũng không phải lời chào mời hoặc khuyến nghị mua, bán bất kỳ công cụ tài chính, sản phẩm hoặc dịch vụ tài chính nào khác.

© 2023 Finverse Global. Giữ bản quyền.

Hotline: 0866 23 20 23

bottom of page