top of page
Ảnh của tác giảAnh HÀO Ngô

Đô la Mỹ giảm từ mức cao nhất trong 8 tuần so với đồng yên khi lo ngại can thiệp gia tăng


Lợi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ lần cuối ở mức 4,251%, trong khi lãi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm ở mức 0,99%.
Lợi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ lần cuối ở mức 4,251%, trong khi lãi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm ở mức 0,99%.

Đồng đô la Mỹ trượt khỏi mức cao nhất trong 8 tuần so với đồng yên vào thứ Hai, khi các nhà giao dịch cảnh giác trở lại về sự can thiệp của chính phủ để hỗ trợ đồng tiền Nhật Bản sau khi nó chạm mức 160, một mức trước đó đã kích hoạt hành động từ Bộ Tài chính để hỗ trợ nó.


Đồng bạc xanh đã tăng lên 159,94 trước đó trong phiên, mức cao nhất kể từ ngày 29 tháng 4, khi đồng yên chạm mức thấp nhất trong 34 năm là 160,245. Điều đó khiến chính quyền Nhật Bản phải chi khoảng 9,8 nghìn tỷ yên để hỗ trợ đồng tiền.


Nó nhanh chóng giảm trong giao dịch ở châu Âu xuống 158,75 mỗi đô la và cuối cùng yếu hơn 0,1% ở mức 159,65. Đồng đô la giảm sau bảy ngày tăng liên tiếp.


Marc Chandler, chiến lược gia trưởng thị trường tại Bannockburn Forex ở New York, cho biết: “Hồ sơ theo dõi của Nhật Bản cho thấy họ không nhắm mục tiêu đến một mức cụ thể”.


“Vậy tại sao thị trường lại thử thách BOJ (Ngân hàng Nhật Bản) một lần nữa? Một trong những lý do là đã có một phe rất hoài nghi về giá trị của sự can thiệp khi lãi suất quá rộng.”


Lợi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ lần cuối ở mức 4,251%, trong khi lãi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm ở mức 0,99%.


Trước đó, nhà ngoại giao tiền tệ hàng đầu của Nhật Bản Masato Kanda cho biết các nhà chức trách sẽ thực hiện các bước thích hợp nếu có biến động ngoại hối quá mức và việc bổ sung Nhật Bản vào danh sách giám sát của Kho bạc Hoa Kỳ sẽ không hạn chế hành động của họ.


Đồng Yên đã chịu áp lực mới sau quyết định của BOJ trong tháng này về việc hoãn giảm kích thích mua trái phiếu cho đến cuộc họp vào tháng 7. Nó đã giảm 1,4% so với đồng đô la cho đến tháng 6 và yếu hơn gần 12% trong năm nay.


Bản tóm tắt ý kiến ​​tại cuộc họp chính sách tháng 6 của BOJ hôm thứ Hai cho thấy một số nhà hoạch định chính sách kêu gọi tăng lãi suất kịp thời vì họ nhận thấy nguy cơ lạm phát vượt quá kỳ vọng.


KIỂM TRA LẠM PHÁT, khung tranh luận tổng thống Mỹ


Tâm điểm trong tuần này sẽ là việc công bố chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ vào thứ Sáu, mà Cục Dự trữ Liên bang dựa vào để đánh giá tiến độ trong việc đưa lạm phát xuống mục tiêu 2%.


Một con số cho thấy áp lực giá giảm bớt có khả năng thúc đẩy đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 9, mà hợp đồng tương lai hiện đang định giá là triển vọng 70%.


Chỉ số đô la, đo lường đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ bao gồm đồng yên và đồng euro, giảm 0,4% xuống 105,46, trượt từ mức cao nhất gần 8 tuần là 105,91 mà nó chạm vào tuần trước.


Một trọng tâm khác trong tuần sẽ là chính trị. Cuộc tranh luận tổng thống Mỹ đầu tiên giữa Tổng thống Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump diễn ra vào thứ Năm sau khi thị trường Mỹ đóng cửa.


Brian Daingerfield, chiến lược gia ngoại hối tại Natwest Markets ở Stamford, Connecticut, cho biết: “Chắc chắn có khá nhiều người quan tâm đến việc liệu đồng đô la có được đề cập cụ thể hay không”. “Chúng tôi biết cựu Tổng thống Trump đã có lúc chỉ trích giá trị của đồng đô la là quá mạnh”.


Trong khi đó, ở Pháp, vòng bỏ phiếu đầu tiên trong cuộc bầu cử ở Pháp diễn ra vào Chủ nhật.

Đồng euro, vốn đã chịu áp lực kể từ khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi một cuộc bầu cử sớm vào đầu tháng này, đã tăng 0,4% ở mức 1,0737 USD, nhưng cho đến nay vẫn giảm khoảng 1% so với đồng đô la.


Một cuộc thăm dò dư luận được công bố hôm Chủ nhật cho thấy đảng cực hữu National Rally (RN) của Pháp và các đồng minh của họ đã dẫn đầu vòng bầu cử đầu tiên ở nước này với 35,5% số phiếu bầu dự kiến.


Nhà lập pháp RN Jean-Philippe Tanguy, người được nhiều người coi là ứng cử viên có khả năng nhất đứng đầu bộ tài chính nếu đảng thắng và thành lập chính phủ, nói với Reuters rằng chính phủ RN sẽ tuân thủ các quy tắc tài chính của Liên minh Châu Âu.


Đồng bảng Anh <GBP=D3> tăng 0,4% lên 1,2690 USD. Đồng đô la Úc <AUD=D3> tăng 0,2% so với đồng bạc xanh lên 0,6655 USD, trong khi đồng đô la New Zealand <NZD=D3> tăng 0,2% lên 0,6129 USD.


Trong khi đó, đồng nhân dân tệ giao ngay giao dịch ở mức 7,2598 mỗi đô la, gần mức thấp nhất trong 7 tháng, chịu áp lực bởi đồng đô la mạnh lên và lo ngại về sự suy yếu của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.


Trong tiền điện tử, bitcoin đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 2 tháng 5 là 59.619,21 USD và lần cuối cùng giảm 6% ở mức 60.319,00 USD. Ether giảm 6,3% xuống còn 3.302 USD.


Theo Reuters

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page