top of page

Đô la giảm trở lại khi lo ngại ngành ngân hàng giảm bớt, đồng yên tăng giá


Tiền đô la Mỹ được hiển thị trong hình minh họa này, được chụp vào ngày 14 tháng 2 năm 2022
Tiền đô la Mỹ được hiển thị trong hình minh họa này, được chụp vào ngày 14 tháng 2 năm 2022

Đồng đô la Mỹ giảm vào thứ Ba do lo ngại về một cuộc khủng hoảng ngân hàng toàn diện đang giảm dần đã làm chậm nhu cầu đối với cái gọi là tài sản trú ẩn an toàn.


Tuy nhiên, đồng yên tăng giá, mặc dù theo truyền thống cũng là nơi trú ẩn an toàn, với các nhà phân tích chỉ ra rằng dòng tiền sẽ tăng lên trước khi kết thúc năm tài chính của Nhật Bản vào thứ Sáu.


Đồng đô la giảm xuống mức thấp nhất là 130,51 yên và cuối cùng giảm 0,29% ở mức 131,2 khi đồng tiền Nhật Bản tăng giá. Điều đó đã loại bỏ một số mức tăng 0,64% của đồng đô la so với đồng yên trong phiên trước đó, theo dõi mức tăng mạnh của lợi suất trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ.


Các nhà phân tích cho biết các công ty Nhật Bản có khả năng bán trái phiếu nước ngoài để củng cố bảng cân đối kế toán của họ.


“Thời điểm trong năm - thời điểm kết thúc tài khóa của Nhật Bản - tôi nghĩ rằng có một số dòng người từ Nhật Bản hồi hương,” Bart Wakabayashi, giám đốc chi nhánh tại State Street (NYSE: STT ) ở Tokyo, cho biết.


“Nếu đúng như vậy, thì đó gần như chỉ là một lần, và sau đó chúng ta sẽ quay lại vấn đề cơ bản, về cơ bản là tuân theo lợi suất.”


Ở những nơi khác, đồng euro và bảng Anh tăng khi thị trường được an ủi từ thỏa thuận của First Citizens BancShares để mua tất cả các khoản tiền gửi và khoản vay của Ngân hàng Thung lũng Silicon cho vay thất bại, và thực tế là không có rạn nứt nào nữa xuất hiện trong ngân hàng toàn cầu.


Đồng euro cuối cùng đã tăng 0,27% lên 1,083 đô la. Đồng bảng Anh cao hơn 0,31% ở mức 1,233 USD, ngay dưới mức cao nhất trong hai tháng.


Adam Cole, giám đốc chiến lược tiền tệ tại RBC Capital Markets, cho biết: “Các thị trường nhìn chung có một chút rủi ro tích cực… và vị thế mặc định trong bối cảnh đó là đồng đô la giảm giá thấp hơn”.


Cole nói thêm: “Chúng tôi có thể ở trong môi trường chấp nhận rủi ro và không chấp nhận rủi ro này trong vài tháng.


Chỉ số đô la Mỹ - đo lường đồng tiền này so với sáu đồng tiền ngang giá, bao gồm cả đồng yên - đã giảm 0,19% xuống 102,56, sau khi giảm 0,26% vào thứ Hai.


Ở những nơi khác, bitcoin giảm nhẹ xuống khoảng 27.055 đô la, sau khi trượt 3% vào ngày hôm trước, trong bối cảnh các vấn đề tại sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, Binance.


Công ty và người sáng lập đã bị kiện bởi Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ (CFTC). Sàn giao dịch cũng gặp trục trặc kỹ thuật vào thứ Hai khiến nó phải tạm thời đình chỉ một số hoạt động.


Đồng đô la Úc nhạy cảm với rủi ro đã tăng mạnh, nhận được sự thúc đẩy bổ sung từ dữ liệu doanh số bán lẻ tốt hơn mong đợi. Nó đã tăng 0,56% lên 0,669 đô la.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page