top of page
Ảnh của tác giảHiệp Hồ Tùng

DG Fuels ký hợp đồng với tổ hợp Louisiana SAF

DG Fuels LLC ký hợp đồng với một công ty con của Maire SPA's NextChem SPA để cung cấp giấy phép công nghệ cho tổ hợp sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững đang được phát triển ở Louisiana.



DG Fuels LLC, Washington, DC, đã ký hợp đồng với một công ty con của NextChem SPA có trụ sở tại Rome của Maire SPA để cung cấp giấy phép công nghệ cho tổ hợp sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) của nhà điều hành đang được phát triển dọc theo bờ tây sông Mississippi, gần Moonshine, La., tại Giáo xứ St. James (OGJ Online, ngày 24 tháng 3 năm 2023).


Theo hợp đồng ngày 24 tháng 6, phân khúc chuyển hóa chất thải thành hóa chất của MyRechemical SRL của NextChem sẽ cấp phép cho công nghệ NX Thông tư độc quyền của mình cho các đơn vị xử lý khí và khí hóa của khu phức hợp được đề xuất, cùng nhau sẽ có thể xử lý 1 triệu tấn/năm (tpy) Maire cho biết, bã mía có nguồn gốc địa phương - sản phẩm phụ còn sót lại là xơ xenlulo của thân cây mía sau chế biến - cũng như các chất thải mía và nguyên liệu bột giấy khác thành nguyên liệu phù hợp như là bước đầu tiên trong quy trình sản xuất SAF của cơ sở.


Bên cạnh việc cấp phép công nghệ, Maire xác nhận phạm vi cung cấp của MyRechemical theo hợp đồng cũng bao gồm các dịch vụ kỹ thuật liên quan cũng như cung cấp thiết bị độc quyền cho gói khí hóa, bao gồm tùy chọn áp dụng phương pháp mô-đun để giảm thiểu các tình huống bất ngờ tại địa điểm.


Mặc dù Maire không tiết lộ giá trị của đơn đặt hàng, nhưng nhà cung cấp dịch vụ cho biết việc trao hợp đồng mới nhất này diễn ra sau khi MyRechemical hoàn thành gói thiết kế quy trình gần đây cho các đơn vị xử lý khí và khí hóa của dự án (OGJ Online, ngày 7 tháng 12 năm 2023).


Ước tính với tổng mức đầu tư 3,8-4,8 tỷ USD, dự án Louisiana dự kiến ​​khởi động vào năm 2028 với công suất sản xuất 600.000 tấn/ngày (khoảng 13.000 thùng/ngày) SAF có thể được sử dụng trực tiếp thay cho nhiên liệu máy bay phản lực thông thường để giảm thiểu- giảm lượng khí thải carbon dioxide lên tới 100% (OGJ Online, ngày 14 tháng 5 năm 2024).

Comments


bottom of page