top of page

Đây là loại tiền điện tử tốt nhất mà chúng tôi nghĩ bạn có thể đầu tư trong dài hạn

Những điểm chính:

  • Ethereum đã tăng vọt gần 1.000.000% kể từ mức thấp nhất vào tháng 10 năm 2015.

  • Avalanche là blockchain nhanh nhất thế giới về thời gian hoàn tất giao dịch.

  • Tiền điện tử này được gọi là "kẻ giết chết Ethereum".

Tài sản kỹ thuật số này sẽ được hưởng lợi khi tài chính phi tập trung trở nên phổ biến hơn.


Ethereum (0,86% ETH) ra mắt vào năm 2015, trở thành tiền điện tử đầu tiên trên thế giới được cung cấp bởi một blockchain có thể lập trình được. Nói một cách dễ hiểu, nghĩa là nền tảng này không chỉ là một hệ thống thanh toán phi tập trung.


Khả năng lập trình của Ethereum giúp các nhà phát triển có thể viết mã và xây dựng các chương trình máy tính tự thực thi (hợp đồng thông minh) trên nền tảng này. Và những hợp đồng thông minh đó tạo thành cốt lõi của các ứng dụng phi tập trung (dApps), bao gồm cả các sản phẩm tài chính phi tập trung (DeFi).


Tại sao lại là vấn đề đó? Giống như tất cả các giao dịch tiền điện tử, các sản phẩm DeFi được bảo mật bằng mật mã, có nghĩa là một mạng lưới các thợ đào phi tập trung (hoặc trình xác thực) xác minh các giao dịch, loại bỏ sự cần thiết của sự giám sát trung tâm. Đổi lại, điều đó giúp bạn có thể cho vay, đi vay và kiếm tiền từ tiền điện tử mà không cần liên quan đến ngân hàng. Và bằng cách loại bỏ những trung gian đó, các ứng dụng DeFi hứa hẹn sẽ cải thiện khả năng tiếp cận và giảm chi phí liên quan đến các dịch vụ tài chính.


Ví dụ: bạn có thể kiếm được lợi suất phần trăm hàng năm (APY) là 3,06% bằng cách cho vay USD Coin với giao thức Compound ngay bây giờ. Con số này cao hơn đáng kể so với lãi suất bạn sẽ kiếm được trong tài khoản tiết kiệm truyền thống. Được hỗ trợ bởi đề xuất giá trị đó, giá Ethereum đã tăng vọt hơn 1.000.000% kể từ khi chạm mức thấp nhất mọi thời đại vào tháng 10 năm 2015.


Ngày nay, Ethereum là hệ sinh thái DeFi phổ biến nhất với tỷ suất lợi nhuận lớn, với 164 tỷ đô la được đầu tư vào các sản phẩm trên blockchain. Cuối cùng, nó vẫn giống như một khoản đầu tư dài hạn thông minh, nhưng với giá trị thị trường hiện tại của Ethereum là 491 tỷ đô la, nó có thể mang lại ít lợi nhuận hơn so với các loại tiền điện tử khác. Ví dụ, Avalanche (AVAX 3,14%) có giá trị thị trường chỉ 22 tỷ đô la. Đây là lý do tại sao loại tiền điện tử này có thể giúp bạn trở nên giàu có trong thời gian dài.



Avalanche: Nhanh hơn và rẻ hơn


Tương tự như Ethereum, chuỗi khối Avalanche hỗ trợ các hợp đồng thông minh. Sự khác biệt chính là tốc độ và khả năng mở rộng của nền tảng. Avalanche được cung cấp bởi các giao thức đồng thuận Snow, một loại proof of stake trong đó các giao dịch được xác minh thông qua lấy mẫu ngẫu nhiên, thay vì lấy xác minh từ mọi trình xác thực.


Chi tiết kỹ thuật đó làm cho Avalanche rất nhanh. Trên thực tế, Avalanche tự coi mình là nền tảng hợp đồng thông minh nhanh nhất trong ngành công nghiệp blockchain, được đo lường bằng thời gian cho đến thời điểm cuối cùng. Tùy ngữ cảnh, Ethereum có thể xử lý 14 giao dịch mỗi giây (TPS) và mỗi giao dịch đó được hoàn tất trong khoảng sáu phút (tức là không thể thay đổi được thêm vào chuỗi khối). Nhưng Avalanche có thể xử lý 4.500 TPS và nó đạt được kết quả cuối trong vòng chưa đầy hai giây.


Vậy thì như thế nào? Khả năng mở rộng là một vấn đề quan trọng đối với nhiều blockchain. Với lưu lượng chỉ có 14 TPS, Ethereum dễ bị tắc nghẽn, dẫn đến thời gian giao dịch chậm hơn và phí giao dịch cao hơn, chưa kể người dùng khó chịu. Avalanche giải quyết được vấn đề đó và điều này đã làm cho nền tảng này trở nên phổ biến với các nhà phát triển.


Trường hợp cụ thể: Mặc dù ra mắt vào tháng 9 năm 2020, Avalanche đã là hệ sinh thái DeFi lớn thứ năm, với 13,1 tỷ đô la đầu tư vào các sản phẩm trên blockchain của họ. Cũng đáng chú ý, Avalanche đã hỗ trợ 78 giao thức DeFi (tức là hợp đồng thông minh) - nhiều hơn cả Solana vị trí thứ tư và Terra vị trí thứ ba cộng lại. Nhìn về phía trước, Avalanche có đủ khả năng để duy trì đà phát triển đó, đơn giản vì DeFi đang trở nên phổ biến hơn. Nhưng vẫn còn một điểm để thảo luận nữa.


Các nhà phát triển có thể xây dựng các hợp đồng thông minh trên blockchain Avalanche bằng cách sử dụng Solidity, cùng một ngôn ngữ lập trình được sử dụng để xây dựng các hợp đồng thông minh trên Ethereum. Khả năng tương thích đó có nghĩa là các sản phẩm dApps và DeFi của Ethereum có thể được triển khai trên Avalanche, điều này sẽ cung cấp tốc độ nhanh hơn và phí thấp hơn. Trên thực tế, việc triển khai một hợp đồng thông minh trên Avalanche có chi phí thấp hơn 90% so với trên Ethereum. Vì vậy, Avalanche đã được gọi là "kẻ giết chết Ethereum."


Tại sao phải đầu tư?


Sản phẩm DeFi không miễn phí. Để đổi lấy các dịch vụ của họ, các thợ đào và người xác nhận thu phí giao dịch từ người dùng, được chi trả dưới dạng tiền điện tử gốc của blockchain. Nói cách khác, khi các ứng dụng DeFi trên blockchain Avalanche trở nên phổ biến hơn, nhiều nhà đầu tư sẽ phải đầu tư tiền điện tử Avalanche, khiến giá của nó cao hơn. Đó là lý do tại sao tài sản kỹ thuật số này trông giống như một khoản đầu tư dài hạn thông minh.


Cộng đồng Master Traders

Nhấn vào nút bên dưới và đăng ký ngay các khóa đào tạo của chúng tôi


bottom of page