top of page

Dầu tiếp tục trượt dốc sau khi tồn kho của Mỹ tăng lên mức cao nhất trong ba tháng


Các bể chứa được nhìn thấy tại Nhà máy lọc dầu Los Angeles của Marathon Petroleum, nơi xử lý dầu thô trong nước và nhập khẩu thành xăng của Ủy ban Tài nguyên Hàng không California (CARB)
Các bể chứa được nhìn thấy tại Nhà máy lọc dầu Los Angeles của Marathon Petroleum, nơi xử lý dầu thô trong nước và nhập khẩu thành xăng của Ủy ban Tài nguyên Hàng không California (CARB)

Dầu giảm do lượng hàng tồn kho của Mỹ tăng thêm làm tăng thêm tâm lý thị trường do nhu cầu yếu hơn và nguồn cung ổn định.


West Texas Middle giữ ở mức gần 76 USD/thùng sau khi giảm 2% trong phiên trước đó, trong khi giá dầu Brent chuẩn toàn cầu giao dịch quanh mức 81 USD. Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ hôm thứ tư xác nhận rằng tồn kho dầu thô đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 8, bao gồm cả việc tăng tại trung tâm quan trọng ở Cushing, Oklahoma.


Ole Hansen , người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank A/S cho biết: “Báo cáo EIA đưa ra động thái nối lại điểm yếu đã gây rắc rối cho thị trường gần đây khi các nguyên tắc cơ bản bắt đầu nới lỏng”.


Biểu đồ thể hiện giá dầu giảm sau khi tồn kho của Mỹ tăng lên
Biểu đồ thể hiện giá dầu giảm sau khi tồn kho của Mỹ tăng lên

Giao dịch dầu thô đã bị ảnh hưởng bởi các tín hiệu trái ngược nhau , với giá giảm xuống mức thấp nhất trong ba tháng vào tuần trước, trước khi có sự phục hồi khiêm tốn. Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết hôm thứ ba rằng tăng trưởng sản lượng có nghĩa là thị trường sẽ không thắt chặt như dự kiến ​​trong quý này. Và trong khi OPEC hôm thứ hai nhấn mạnh xu hướng nhu cầu mạnh mẽ, các nhà giao dịch kỳ vọng nhà sản xuất lớn nhất của nhóm, Ả Rập Saudi , sẽ kéo dài thời gian cắt giảm nguồn cung.


Dữ liệu của Mỹ cho thấy một số điểm không rõ ràng, với việc tồn kho sản phẩm giảm cho thấy nhu cầu xăng, dầu diesel và nhiên liệu máy bay phản lực mạnh hơn, điều này cũng sẽ thúc đẩy tiêu thụ dầu thô. Ngoài ra, mức tiêu thụ xăng ngụ ý đã tăng lên, mặc dù vẫn ở dưới mức trung bình theo mùa trong 5 năm.


Tuy nhiên, các dấu hiệu yếu đi vẫn hiển hiện dọc theo đường cong giá dầu tương lai . Sự chênh lệch giữa hai hợp đồng gần nhất của WTI đã quay trở lại contango - nơi giá ngắn hạn thấp hơn giá dài hạn - và sự chênh lệch giữa tháng thứ hai và thứ ba cũng theo sau trong một dấu hiệu khác cho thấy các điều kiện đang nới lỏng.


Giá dầu

  • Dầu WTI giao tháng 12 giảm 0,3% xuống 76,42 USD/thùng vào lúc 8:46 sáng tại New York.

  • Giá dầu Brent giao tháng 1 giảm 0,4% xuống 80,84 USD/thùng.


Trong khi đó, cố vấn an ninh năng lượng của Tổng thống Joe Biden , Amos Hochstein, cho biết Mỹ sẽ thực thi các lệnh trừng phạt đối với hơn 1 triệu thùng dầu mỗi ngày xuất khẩu từ Iran trong bối cảnh xung đột ở Trung Đông. Dòng chảy trở lại từ Venezuela sau khi Mỹ nới lỏng các biện pháp hạn chế có thể giúp bù đắp mọi tổn thất về nguồn cung, khi Tập đoàn Vitol thuê một siêu tàu chở dầu để nạp dầu từ quốc gia Mỹ Latinh này.


Theo Bloomberg


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page