top of page

Dầu thô sụt giảm; giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 3


Giá dầu giảm vào thứ Năm, giảm xuống mức thấp nhất trong ba tuần do lo ngại nền kinh tế Mỹ suy yếu có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng nhu cầu trong nửa cuối năm nay.


Đến 09:15 ET (13:15 GMT), dầu thô kỳ hạn của Mỹ giao dịch thấp hơn 1,9% ở mức 77,75 USD/thùng, trong khi hợp đồng dầu Brent giảm 1,9% xuống 81,56 USD/thùng.


Cả hai điểm chuẩn đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 3, ngay trước thông báo cắt giảm sản lượng bất ngờ của OPEC+.


Giá dầu thô giảm là kết quả của những lo ngại gia tăng về nhu cầu toàn cầu, đặc biệt là các dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, đang chậm lại trong bối cảnh lãi suất cao hơn.


Sách màu be của Fed , một bản xem xét định kỳ về các điều kiện ở các quận trong khu vực của nó, cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ đã bị đình trệ trong những tuần gần đây, với việc tuyển dụng và lạm phát chậm lại và khả năng tiếp cận tín dụng bị thu hẹp.


Điều này đánh dấu sự suy giảm tâm lý so với báo cáo tháng 3, được công bố ngay trước khi cuộc khủng hoảng ngân hàng nổ ra, cho thấy một nền kinh tế có khả năng phục hồi.


Thêm vào những lo ngại rằng nền kinh tế Mỹ đang rơi vào suy thoái là khả năng Cục Dự trữ Liên bang thắt chặt tiền tệ hơn , điều này có thể giúp ích cho đồng đô la .


Đồng bạc xanh mạnh lên khiến dầu, được định giá bằng đô la, trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.


Về phía nguồn cung, dòng chảy từ miền bắc Iraq qua Thổ Nhĩ Kỳ vẫn bị đình trệ, khiến thị trường thiếu khoảng 450.000 thùng mỗi ngày.


Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Thủ tướng Iraq đã nói rằng các dòng chảy có thể nối lại trong tuần này, sau khi đạt được thỏa thuận với chính quyền khu vực người Kurd”. “Tuy nhiên, Iraq vẫn cần đạt được thỏa thuận với Thổ Nhĩ Kỳ trước khi các dòng chảy này có thể khởi động lại.”


Tâm lý tiêu cực này đã làm lu mờ một báo cáo lạc quan rộng rãi từ Cơ quan Thông tin Năng lượng , cho thấy các kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 4,58 triệu thùng vào tuần trước, trong khi các nhà máy lọc dầu lần đầu tiên hoạt động trên 91% công suất kể từ tháng 12.


Điều đó nói rằng, “sự suy yếu được thấy trong biên lợi nhuận của nhà máy lọc dầu không phải là một tín hiệu nhu cầu lớn và sự yếu kém này có thể bắt đầu chứng kiến ​​các nhà máy lọc dầu cắt giảm công suất,” ING nói thêm.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page