top of page

Dầu thô mở rộng đà tăng sau khi cắt giảm sản lượng của OPEC; dữ liệu API đến hạn


Giá dầu tăng vào thứ Ba, kéo dài mức tăng mạnh của phiên trước đó sau quyết định cắt giảm sản lượng bất ngờ của OPEC+.


Đến 09:05 ET (13:05 GMT), dầu thô kỳ hạn của Mỹ giao dịch cao hơn 1,4% ở mức 81,51 USD/thùng, trong khi hợp đồng dầu Brent tăng 1,1% lên 85,89 USD/thùng.


Cả hai điểm chuẩn đã tăng hơn 6% vào thứ Hai sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh bao gồm Nga, một nhóm được gọi là OPEC +, đã tuyên bố cắt giảm sản lượng bổ sung vào cuối tuần qua chỉ hơn 1 triệu thùng mỗi ngày từ tháng 5 đến cuối năm 2023 .


“Chúng tôi đã dự đoán thị trường dầu mỏ sẽ thắt chặt hơn trong nửa cuối năm 2023 và những đợt cắt giảm này có nghĩa là thị trường dầu mỏ sẽ còn thắt chặt hơn trong thời gian còn lại của năm. Do đó, chúng tôi hiện kỳ ​​vọng giá dầu sẽ giao dịch trên 100 USD/thùng trong nửa cuối năm nay,” các nhà phân tích tại ING cho biết trong một lưu ý.


Những người tham gia thị trường đã đặt cược rằng thị trường dầu mỏ sẽ thắt chặt do nhu cầu của Trung Quốc tăng mạnh theo dự kiến ​​với gã khổng lồ kinh tế châu Á, nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, hoàn toàn thoát khỏi những hạn chế mà nước này áp đặt với chính sách không có COVID.


Sự tăng trưởng này dự kiến ​​sẽ bù đắp nhiều hơn cho sự suy giảm nhu cầu của phương Tây khi các nền kinh tế ở Châu Âu và Hoa Kỳ suy thoái, do ngân hàng trung ương thắt chặt hơn nữa.


Giả thuyết này đã nhận được một sự thúc đẩy vào thứ Ba sau khi xuất khẩu của Đức tăng đáng kể hơn dự kiến ​​vào tháng Hai, đạt mức tăng lớn nhất trong 10 tháng.


Thomas Gitzel, chuyên gia kinh tế trưởng tại VP Bank, cho biết: “Hoạt động kinh doanh xuất khẩu đang được hưởng lợi từ chuỗi cung ứng hoạt động tốt hơn và sự mở cửa của nền kinh tế Trung Quốc”.


Theo các nhà phân tích tại UBS, động thái này là "một biện pháp phòng ngừa nhằm hỗ trợ sự ổn định của thị trường dầu mỏ", nhưng nó cũng có thể nhằm vào những người bán khống dầu thô cũng như bất kỳ thứ gì khác.


UBS cho biết trong một lưu ý rằng "có thể việc cắt giảm bất ngờ nhằm xóa bỏ sự tích tụ của các vị thế quyền chọn và hợp đồng tương lai bán khống trong những tuần gần đây".


Điều đó nói lên rằng, quyết định của OPEC+ được đưa ra sau khi nhiều người đã hủy bỏ một số lượng lớn các vị thế bán khống của họ khi tình trạng hỗn loạn trong lĩnh vực ngân hàng đã lắng xuống.


Tiếp theo sẽ là việc Viện Dầu khí Hoa Kỳ công bố dữ liệu dự trữ dầu thô hàng tuần của Mỹ vào cuối phiên, sau khi giảm hơn 6 triệu thùng vào tuần trước.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page