top of page

Dầu tăng giá với những nghi ngờ về khả năng Mỹ mở kho dự trữ

Dầu đã tăng vào sáng thứ Sáu ở Châu Á, với một số ngành công nghiệp bắt đầu chuyển dùng nhiên liệu từ gas giá cao hơn sang dầu. Hiện tại, thị trường vẫn còn nghi ngờ về việc liệu Mỹ có giải phóng dầu từ nguồn dự trữ chiến lược của mình hay không.


Dầu Brent tương lai tăng 1,11% lên 82,86 USD lúc 11:48 PM ET (3:48 AM GMT) và WTI tương lai tăng 1,19% lên 79,23 USD. Cả dầu Brent và WTI tương lai đều tăng khoảng 1,1% vào thứ Năm, tiếp tục đà phục hồi và dự kiến ​​sẽ tăng 4% trong tuần này.

"Giá dầu tăng sau khi Bộ Năng lượng Hoa Kỳ cho biết, 'vào thời điểm này', họ không có kế hoạch khai thác nguồn dự trữ dầu chiến lược của Hoa Kỳ để hạ nhiệt đà tăng của giá dầu", nhà phân tích Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết trong một lưu ý.

Tuy nhiên, bài đăng trên mạng xã hội nói rằng Bộ Năng lượng Hoa Kỳ không xem xét khai thác vào kho dự trữ dầu mỏ chiến lược "vào thời điểm này" là không chính xác, một nguồn tin của Bộ nói với Reuters.

Tuần này nói chung là một tuần tích cực đối với chất lỏng màu đen, nhờ vào việc chuyển sang sử dụng dầu để sản xuất điện và một số ngành công nghiệp khi giá khí đốt tăng. Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC) cũng quyết định tiếp tục với kế hoạch chỉ bổ sung nguồn cung 400.000 thùng / ngày vào tháng 11 năm 2021 khi tổ chức nhóm họp hồi đầu tuần.

Sự gia tăng giá xăng và mức độ chuyển đổi nhiên liệu từ khí sang dầu sẽ là yếu tố chính mà các nhà đầu tư cần theo dõi. Các nhà phân tích hàng hóa của ANZ cho biết trong một lưu ý: “Việc tăng tốc chuyển đổi từ khí sang dầu có thể thúc đẩy nhu cầu dầu thô được sử dụng để sản xuất điện vào mùa đông ở bắc bán cầu sắp tới”, đồng thời cho biết thêm rằng các kho dự trữ sản phẩm chưng cất của Mỹ, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi , đang ở mức thấp nhất vào mùa đông kể từ năm 2000.

Các nhà phân tích của JP Morgan cho biết trong một lưu ý rằng họ vẫn chưa nghe nói về xu hướng chuyển đổi khí sang dầu đáng kể trong ngành điện châu Âu. "Điều này có nghĩa là ước tính của chúng tôi về nhu cầu chuyển đổi từ khí sang dầu trong điều kiện mùa đông bình thường là 750.000 thùng mỗi ngày có thể bị phóng đại đáng kể", ghi chú cho biết thêm.


Theo Investing


Nhấn vào nút bên dưới thảo luận với các chuyên gia của chúng tôi

về khoản đầu tư của bạn



bottom of page