top of page

Dầu tăng do dự trữ nhiên liệu Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến

Những điểm chính:

  • API cho thấy dự trữ dầu thô Mỹ tăng, dự trữ nhiên liệu giảm trong tuần trước

  • Sản lượng dầu thô năm 2021 Mỹ giảm nhiều hơn dự báo - EIA

  • OPEC cắt giảm nhu cầu dự báo năm 2021, nhưng cho biết giá khí đốt tăng có thể giúp được


TOKYO, ngày 14 tháng 10 (Reuters) - Giá dầu tăng vào thứ Năm, đảo ngược những mất mát trước đó, do lượng xăng và dự trữ sản phẩm chưng cất của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến ​​đã thúc đẩy lượng cầu.


Sự gia tăng cũng được hỗ trợ bởi kỳ vọng giá khí đốt tự nhiên tăng cao khi mùa đông đến gần sẽ thúc đẩy việc chuyển sang dầu để đáp ứng nhu cầu sưởi ấm.


Dầu thô Brent tương lai tăng 67 cent, tương đương 0,8% lên 83,85 USD / thùng vào lúc 06:47 GMT sau khi giảm 0,3% vào thứ Tư.


Giá dầu thô tương lai West Texas Intermediate (WTI) Mỹ tăng 62 cent, tương đương 0,8%, lên 81,06 USD/thùng, nhiều hơn so với mức giảm 0,3% của ngày hôm trước.


Kazuhiko Saito, trưởng phân tích Fujitomi Securities Co Ltd., cho biết: “Lượng tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến.


Viện Dầu mỏ Mỹ (API) hôm thứ Tư cho biết kho dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 5,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 8 tháng 10, nhưng tồn kho xăng giảm 4,6 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 2,7 triệu thùng, theo các nguồn tin thị trường. Dữ liệu API.


Các nhà phân tích trong một thăm dò của Reuters dự kiến ​​tồn kho dầu thô tăng 0,7 triệu thùng, nhưng dự trữ xăng giảm 0,1 triệu thùng và sản phẩm chưng cất giảm 0,9 triệu thùng.


Ông Saito cho biết: “Với việc OPEC+ tuân theo hiệp ước hiện có để tăng dần sản lượng dầu và một số nước OPEC không đạt hạn ngạch, nguồn cung sẽ tiếp tục eo hẹp và giá dầu sẽ duy trì xu hướng tăng ít nhất là cho đến cuộc họp OPEC + tiếp theo”.


Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ, Nga và các đồng minh của họ, được gọi là OPEC+, vào đầu tháng này đã "xác nhận lại kế hoạch điều chỉnh sản lượng", đề cập đến một thỏa thuận trước đó, theo con số 400.000 thùng/ngày (bpd) sẽ được bổ sung vào tháng 11.


Bộ trưởng Tài chính Vera Daves de Sousa phát biểu với Reuters tháng trước rằng Angola có thể sẽ phải vật lộn để đáp ứng hạn ngạch sản lượng của OPEC trong ít nhất hai năm.


Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi lo ngại về nguồn cung thắt chặt sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho biết hôm thứ Tư rằng sản lượng dầu thô của Mỹ, nhà sản xuất lớn nhất thế giới, sẽ giảm vào năm 2021 nhiều hơn so với dự báo trước đó, mặc dù nó sẽ tăng trở lại vào năm 2022.


Hiroyuki Kikukawa, Tổng giám đốc bộ phận nghiên cứu của Nissan Securities, cho biết: “Các nhà đầu tư cũng cược rằng giá khí đốt tăng cao sẽ khuyến khích các nhà máy phát điện chuyển sang sử dụng dầu khi mùa nhu cầu mùa đông đang đến gần”.


Kikukawa cho biết: “Sự thắt chặt hiện tại của thị trường dầu thô và triển vọng ngắn hạn về nhu cầu theo mùa tăng đã hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư, vượt qua dự báo nhu cầu yếu hơn của OPEC”, Kikukawa nói.


OPEC đã cắt giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu thế giới cho năm 2021 trong báo cáo hàng tháng mới nhất vào thứ Tư, trong khi vẫn giữ nguyên quan điểm năm 2022.


Tuy nhiên, nhóm sản xuất cho biết giá khí đốt tự nhiên tăng có thể thúc đẩy nhu cầu đối với các sản phẩm dầu khi các người dùng chuyển đổi nhiên liệu.


EIA sẽ phát hành báo cáo hàng tồn kho vào thứ Năm lúc 11 giờ sáng EDT (15:00 GMT).


Theo Reuters.


Nhấn vào nút bên dưới thảo luận với các chuyên gia của chúng tôi

về khoản đầu tư của bạn


bottom of page