top of page

Dầu tăng cao hơn sau khi xóa sạch tất cả lợi nhuận do OPEC thúc đẩy


Giá dầu tăng nhẹ vào thứ Năm, nhưng đang chịu mức giảm mạnh trong tuần do lo ngại tăng trưởng kinh tế chậm lại phần lớn bù đắp cho các dấu hiệu thắt chặt nguồn cung của Hoa Kỳ, hiện đang tập trung vào dữ liệu kinh tế quan trọng được công bố vào cuối ngày.


Giảm mạnh trong hai phiên vừa qua khiến giá dầu xóa sạch mọi mức tăng đạt được nhờ việc cắt giảm sản lượng bất ngờ của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+). Giá hiện đang giao dịch gần với mức thấp nhất trong một tháng và dưới mức 80 đô la một thùng mà OPEC đã nhắm mục tiêu.


Xuất khẩu dầu mạnh từ thành viên OPEC+ là Nga cũng khiến thị trường đặt câu hỏi về độ sâu thực sự của việc cắt giảm sản lượng.


Dầu Brent kỳ hạn tăng 0,3% lên 77,96 USD/thùng, trong khi dầu thô Trung cấp West Texas kỳ hạn tăng 0,3% lên 74,49 USD/thùng lúc 00:22 ET (02:22 GMT). Cả hai hợp đồng đều giảm hơn 4% trong tuần.


OPEC đã bất ngờ cắt giảm sản lượng hơn 1 triệu thùng mỗi ngày vào đầu tháng này, trong nỗ lực hỗ trợ thị trường dầu mỏ đang gặp khó khăn. Trong khi động thái này đã nhanh chóng đẩy dầu thô lên gần 90 đô la một thùng, giá đã nhanh chóng đảo ngược mức tăng đó trong những tuần gần đây.


Những lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm lại, có thể làm giảm nhu cầu dầu mỏ, là tác nhân lớn nhất đối với giá dầu thô, do một loạt dữ liệu kinh tế yếu kém và thu nhập của các công ty làm gia tăng lo ngại về suy thoái kinh tế của Mỹ trong năm nay .


Các nhà đầu tư hiện đang tìm kiếm thêm tín hiệu về mặt đó từ dữ liệu GDP quý đầu tiên của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào cuối ngày. Dữ liệu dự kiến ​​sẽ cho thấy tăng trưởng kinh tế hạ nhiệt sau quý IV mạnh hơn dự kiến, trong bối cảnh áp lực từ lãi suất cao và lạm phát tương đối cao.


Thị trường cũng chờ đợi dữ liệu về thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang - chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân - dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát vẫn ở mức cao trong tháng Ba. Việc đọc là do sau đó vào thứ năm.


Sức mạnh của đồng đô la , trong bối cảnh không chắc chắn về chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ, cũng ảnh hưởng đến giá dầu thô trong tuần này, khi các thị trường dự đoán Fed sẽ tăng lãi suất 25 điểm cơ bản trong tuần tới. Một loạt quan chức Fed cũng kêu gọi tăng lãi suất nhiều hơn sau tháng 5, do lạm phát vẫn đang có xu hướng cao hơn mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương.


Sự không chắc chắn về tăng trưởng kinh tế và chính sách tiền tệ phần lớn bù đắp cho các dấu hiệu thắt chặt nguồn cung của Hoa Kỳ, vì dữ liệu hôm thứ Tư cho thấy hàng tồn kho dầu thô của Hoa Kỳ giảm với biên độ lớn hơn dự kiến ​​trong tuần tính đến ngày 21 tháng Tư.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page