top of page

Dầu giữ mức tăng nhờ sức mạnh trên các thị trường vật chất.

Một máy bơm dầu của Petroleos de Venezuela SA (PDVSA) trên Hồ Maracaibo ở Cabimas, bang Zulia, Venezuela, vào thứ Tư, ngày 15 tháng 11 năm 2023.
Một máy bơm dầu của Petroleos de Venezuela SA (PDVSA) trên Hồ Maracaibo ở Cabimas, bang Zulia, Venezuela, vào thứ Tư, ngày 15 tháng 11 năm 2023.

Dầu ổn định sau khi tăng, với sức mạnh trên thị trường vật chất hỗ trợ tâm lý rộng rãi hơn.


Brent chuẩn toàn cầu giao dịch trên 82 USD/thùng sau khi tăng 1,1% vào thứ Hai, trong khi West Texas Middle ở dưới 78 USD. Đã có những dấu hiệu về hoạt động mua gần đây từ các nhà máy lọc dầu ở hai nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc, điều này đã đẩy giá các loại dầu của Mỹ lên cao hơn. Khoảng thời gian được theo dõi rộng rãi cũng đã được củng cố, báo hiệu sự thắt chặt trong ngắn hạn.


Dầu đang tiến tới mức tăng thứ hai hàng tháng, mặc dù giá vẫn chưa bứt phá khỏi phạm vi hẹp gần đây. Trong khi căng thẳng ở Trung Đông và hạn chế nguồn cung của OPEC+ đã hỗ trợ giá dầu thô, thì sản lượng cao hơn từ bên ngoài nhóm, bao gồm cả Mỹ, đã hạn chế mức tăng.


Các động lực trái ngược nhau của thị trường đã khiến cả Goldman Sachs Group Inc. và Bank of America Corp. dự đoán rằng giao dịch trong phạm vi sẽ tiếp tục trong thời gian tới. Goldman Sachs nhận thấy biên độ 20 USD tập trung ở mức 70 USD/thùng, với mức độ biến động thấp, trong khi đối thủ của họ kỳ vọng dầu sẽ giữ trong khoảng từ 60 đến 80 USD.


Han Zhong Liang, chiến lược gia đầu tư tại Standard Chartered Plc, cho biết: “Mặc dù thị trường dầu thô giao dịch trong phạm vi hẹp, nhưng chúng vẫn hoạt động tương đối tốt từ đầu năm đến nay, đặc biệt khi xem xét điểm yếu của tổ hợp hàng hóa rộng hơn”. Ông nói thêm rằng việc các thành viên OPEC+ tuân thủ tốt hơn mong đợi với việc hạn chế nguồn cung đã hỗ trợ.


Mức chênh lệch ngay lập tức của Brent - sự khác biệt giữa hai hợp đồng gần nhất - đã ngày càng mở rộng thành mức chênh lệch giảm giá sâu hơn, cho thấy các điều kiện chặt chẽ hơn. Khoảng cách cuối cùng là 83 xu một thùng, so với 37 xu bốn tuần trước. Số liệu tương ứng cho WTI chuẩn của Hoa Kỳ cũng đã được củng cố.


Theo: bloomberg

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page