top of page
Ảnh của tác giảThị Ngọc Huế Ngô

Dầu giảm do lo ngại về nhu cầu khi Fed tiếp cận "thời điểm tạo ra hoặc phá vỡ"


 Một tàu container đi dọc Vịnh Nakhodka gần cảng dầu ở thành phố cảng Nakhodka, Nga ngày 12 tháng 8 năm 2022.
Một tàu container đi dọc Vịnh Nakhodka gần cảng dầu ở thành phố cảng Nakhodka, Nga ngày 12 tháng 8 năm 2022.

Giá dầu giảm khoảng 1% vào thứ Hai khi các nhà đầu tư tập trung vào những lo ngại về nhu cầu ngắn hạn trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ.


Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 1,14 USD, tương đương 1,3%, xuống 85,25 USD/thùng lúc 10:05 GMT sau khi tăng 2,2% vào thứ Sáu. Dầu thô Trung cấp West Texas của Hoa Kỳ giảm 1,11 USD, tương đương 1,3%, ở mức 78,61 USD sau khi tăng 2,1% trong phiên trước đó.


Edward Moya, nhà phân tích cao cấp tại OANDA, cho biết: "Giá dầu thô đang giảm do các nhà giao dịch năng lượng dự đoán triển vọng nhu cầu dầu thô có khả năng suy yếu do báo cáo lạm phát cơ bản có thể buộc Fed thắt chặt chính sách mạnh mẽ hơn nhiều". .14.


"Tuần này có thể mang đến một thời điểm quyết định về mức độ tồi tệ của suy thoái ở Phố Wall."


Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát, dẫn đến lo ngại rằng động thái này sẽ làm chậm hoạt động kinh tế và nhu cầu dầu mỏ.


Ngoài ra, những lo ngại về nguồn cung đã được giải tỏa phần nào nhờ việc nối lại hoạt động xuất khẩu dầu của Azerbaijan từ cảng Ceyhan của Thổ Nhĩ Kỳ vào Chủ nhật.


Nhà ga đã bị hư hại do trận động đất tàn khốc xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vào tuần trước. Đây là kho chứa và điểm nạp cho các đường ống dẫn dầu từ Azerbaijan và Iraq.


Giá dầu đã tăng vào thứ Sáu sau khi Nga, nhà sản xuất dầu lớn thứ ba thế giới, cho biết họ sẽ cắt giảm sản lượng dầu thô trong tháng 3 khoảng 500.000 thùng mỗi ngày (bpd), tương đương khoảng 5% sản lượng, để trả đũa các biện pháp kiềm chế của phương Tây đối với xuất khẩu của nước này. để đối phó với cuộc xung đột Ukraine.


Cả hợp đồng dầu Brent và WTI đều tăng hơn 8% trong tuần trước, nhờ sự lạc quan về sự phục hồi nhu cầu ở Trung Quốc sau khi các biện pháp kiềm chế COVID bị hủy bỏ vào tháng 12.


Dầu giảm do lo ngại về nhu cầu khi Fed tiếp cận 'thời điểm tạo ra hoặc phá vỡ'

Theo Investing

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page