top of page
Ảnh của tác giảThị Ngọc Huế Ngô

Dầu giảm do lo lãi suất tăng, xuất khẩu Nga chảy

Đã cập nhật: 4 thg 2, 2023


 Một góc nhìn cho thấy tàu chở dầu Chao Xing tại kho cảng dầu thô Kozmino trên bờ Vịnh Nakhodka gần thành phố cảng Nakhodka, Nga ngày 12 tháng 8 năm 2022.
Một góc nhìn cho thấy tàu chở dầu Chao Xing tại kho cảng dầu thô Kozmino trên bờ Vịnh Nakhodka gần thành phố cảng Nakhodka, Nga ngày 12 tháng 8 năm 2022.

Giá dầu giảm vào thứ Ba do triển vọng tăng lãi suất hơn nữa và dòng dầu thô dồi dào của Nga vượt xa kỳ vọng phục hồi nhu cầu từ Trung Quốc.


Giá dầu thô Brent kỳ hạn tháng 3 giảm 1,01 USD, tương đương 1,19%, xuống 83,89 USD/thùng vào lúc 09:20 GMT. Hợp đồng tháng 3 sẽ hết hạn vào thứ Ba và hợp đồng tháng 4 được giao dịch nhiều hơn đã giảm 90 xu, tương đương 1,07%, xuống còn 83,60 USD.


Tương tự như vậy, giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ giảm 92 cent, tương đương 1,18%, xuống 76,98 USD/thùng.


Tamas Varga của nhà môi giới dầu PVM cho biết: "Các ngân hàng trung ương và nhóm các nhà sản xuất OPEC+ sẽ hành động trong vài ngày tới. Các quyết định về lãi suất sẽ làm sáng tỏ triển vọng tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu".


Các nhà đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào thứ Tư, với mức tăng nửa điểm đến từ Ngân hàng Anh và Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào ngày hôm sau.


Lãi suất cao hơn có thể làm chậm nền kinh tế toàn cầu và làm suy yếu nhu cầu dầu mỏ.


Trong khi đó, một hội đồng gồm các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có thể sẽ khuyến nghị giữ nguyên chính sách sản lượng hiện tại của nhóm khi nhóm họp vào ngày 1 tháng 2 lúc 11:00 GMT, các đại biểu của OPEC+ nói với Reuters hôm thứ Hai.


Hội đồng, được gọi là Ủy ban giám sát chung cấp bộ trưởng (JMMC), có thể kêu gọi tổ chức một cuộc họp đầy đủ của OPEC+ nếu được đảm bảo.


Tâm lý giảm giá tiếp theo sau thông tin rằng lượng dầu của Nga từ cảng Ust-Luga dự kiến ​​sẽ tăng vào đầu tháng 2, bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với cuộc xâm lược của nước này vào Ukraine.


Theo Cục Thống kê Quốc gia (NBS), giá giảm được hỗ trợ bởi các dấu hiệu về nhu cầu tiềm năng tốt từ Trung Quốc, với chỉ số quản lý mua hàng chính thức (PMI) của nước này, đo lường hoạt động sản xuất, tăng trong tháng 1 so với tháng 12.


Trong khi đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng nhẹ triển vọng tăng trưởng toàn cầu năm 2023 do nhu cầu "phục hồi một cách đáng ngạc nhiên" ở Hoa Kỳ và Châu Âu, chi phí năng lượng giảm và nền kinh tế Trung Quốc mở cửa trở lại sau khi Bắc Kinh từ bỏ quy định nghiêm ngặt về COVID-19 những hạn chế.


Theo Investing

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


コメント


bottom of page