top of page

Dầu có tuần giảm thứ ba do lo lắng về nhu cầu đè nặng


Mặt trời được nhìn thấy đằng sau giắc bơm dầu thô ở Lưu vực Permian ở Quận Loving, Texas, Hoa Kỳ, ngày 22 tháng 11 năm 2019. Ảnh chụp ngày 22 tháng 11 năm 2019
Mặt trời được nhìn thấy đằng sau giắc bơm dầu thô ở Lưu vực Permian ở Quận Loving, Texas, Hoa Kỳ, ngày 22 tháng 11 năm 2019. Ảnh chụp ngày 22 tháng 11 năm 2019

LONDON, ngày 10 tháng 11 - Giá dầu tăng vào thứ sáu nhưng dự kiến ​​sẽ giảm tuần thứ ba liên tiếp trong bối cảnh có dấu hiệu nhu cầu chậm lại và khi sự chú ý của thị trường chuyển sang cuộc họp quan trọng của OPEC và các đồng minh trong tháng này sẽ quyết định động thái tiếp theo của nhóm. về sản xuất.


Giá dầu thô Brent kỳ hạn tháng 1 tăng 99 cent, tương đương 1,2%, ở mức 81 USD/thùng lúc 14:51 GMT, trong khi giá dầu thô kỳ hạn tháng 12 của Hoa Kỳ West Texas Middle (WTI) ở mức 76,67 USD, tăng 93 cent, cũng 1,2%.

Cả hai hợp đồng đều có khả năng giảm khoảng 5% trong tuần.


Commerzbank cho biết: “Những lo ngại về nhu cầu đã thay thế nỗi lo ngừng sản xuất liên quan đến xung đột ở Trung Đông”.


Dữ liệu kinh tế yếu kém của Trung Quốc trong tuần này làm tăng thêm lo ngại về nhu cầu suy yếu. Ngoài ra, các nhà máy lọc dầu ở Trung Quốc, nước mua dầu thô lớn nhất từ ​​nhà xuất khẩu lớn nhất thế giới Saudi Arabia, đã yêu cầu nguồn cung từ Saudi Arabia ít hơn trong tháng 12.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh do Nga dẫn đầu, hay còn gọi là OPEC+, sẽ nhóm họp vào ngày 26 tháng 11 để đưa ra chính sách sản xuất và trọng tâm sẽ là liệu Ả Rập Saudi có gia hạn mức cắt giảm tự nguyện 1 triệu thùng mỗi ngày hay không sẽ hết hạn vào cuối năm nay.


Nhà phân tích Helima Croft của RBC Capital Markets cho biết: “Chúng tôi tin rằng khả năng Ả Rập Saudi sẽ gia hạn đơn phương ... cắt giảm trong quý 1 năm 24 chắc chắn sẽ tăng lên do thị trường đang lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc và triển vọng vĩ mô rộng hơn”.

Các nhà phân tích tại Citi cho biết trong một lưu ý hôm thứ Năm rằng họ kỳ vọng áp lực giảm giá sẽ giảm bớt và giá sẽ phục hồi sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7 vào đầu tuần này.


Citi cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng giá sẽ ổn định và chúng tôi duy trì dự báo giá trong ngắn hạn với sự hỗ trợ dự kiến ​​đến từ việc nới lỏng việc bảo trì nhà máy lọc dầu và sự thay đổi trong phần thưởng rủi ro cho các nhà đầu tư sau đợt bán tháo gần đây”.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page