top of page
Ảnh của tác giảUyên Nguyễn

Confirmation - Xác nhận: Nó là gì, Nó hoạt động như thế nào, Ví dụ

Xác nhận (Confirmation) nghĩa là gì?


Trong phân tích kỹ thuật, xác nhận/confirmation đề cập đến việc sử dụng một hoặc nhiều chỉ báo bổ sung để chứng minh xu hướng được đề xuất bởi một chỉ báo.


Vì các chỉ báo kỹ thuật không phải là công cụ dự đoán hoàn hảo về biến động giá trong tương lai, nên nhà giao dịch thường cảm thấy an toàn hơn khi quyết định hành động theo một tín hiệu nếu có nhiều hơn một chỉ báo gửi cùng một tín hiệu. Nếu các chỉ báo khác nhau gửi các tín hiệu trái ngược nhau, điều này được gọi là sự phân kỳ.


Trong giao dịch chứng khoán, xác nhận cũng có thể đề cập đến điền , cung cấp thông tin chi tiết về giao dịch được thực hiện.


CHÌA KHÓA RÚT RA

  • Xác nhận có thể đề cập đến xác nhận bằng văn bản của nhà môi giới về việc hoàn thành giao dịch hoặc nếu không thì việc sử dụng một chỉ báo kỹ thuật bổ sung để chứng minh xu hướng được đề xuất bởi một chỉ báo.

  • Hai chỉ báo kỹ thuật khác nhau, chẳng hạn như khối lượng hoặc đường trung bình động, giúp thiết lập mức độ phổ biến của một xu hướng cho các nhà giao dịch.

  • Việc xác nhận các xu hướng có thể dễ bị ảnh hưởng bởi xu hướng xác nhận.

Hiểu xác nhận


Xác nhận cũng có thể đề cập đến văn bản xác nhận của nhà môi giới rằng họ đã hoàn thành giao dịch. Chúng có thể ở dạng điện tử hoặc giấy và ghi lại thông tin như ngày, giá, hoa hồng, phí và các điều khoản thanh toán của giao dịch. Các nhà môi giới thường gửi xác nhận trong vòng một tuần sau khi giao dịch hoàn tất.


Các chỉ báo kỹ thuật được chia thành bốn loại chính: xu hướng, động lượng, độ biến động và khối lượng. Khi tìm kiếm sự xác nhận cho một tín hiệu giao dịch được cung cấp bởi một chỉ báo, tốt nhất bạn nên tìm kiếm một chỉ báo từ một danh mục khác. Mặt khác, các đầu vào giống nhau hoặc tương tự được tính nhiều lần, tạo ảo giác về sự xác nhận trong khi thực tế có rất ít thông tin mới được tính đến.


Xác nhận được đáp ứng tốt nhất nếu có một hoặc nhiều chỉ số từ nhiều loại:

  • Các chỉ báo xu hướng bao gồm đường trung bình động , đường trung bình động hội tụ phân kỳ (MACD) và đường parabol SAR.

  • Các chỉ báo xung lượng bao gồm chỉ báo dao động ngẫu nhiên , chỉ số kênh hàng hóa (CCI) và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI).

  • Các chỉ báo biến động bao gồm Dải bollinger , độ lệch chuẩn và phạm vi thực trung bình (ATR).

  • Các chỉ báo âm lượng bao gồm Bộ tạo dao động Chaikin (cũng được sử dụng để đo động lượng), âm lượng cân bằng (OBV) và tốc độ thay đổi âm lượng.

Ví dụ xác nhận sử dụng chỉ số


Giả sử một nhà giao dịch nhận thấy một chữ thập vàng , xảy ra khi đường trung bình động 50 ngày vượt lên trên đường trung bình động 200 ngày. Đây là tín hiệu để mua cổ phiếu, dựa trên chỉ báo xu hướng (đường trung bình động). Vì chỉ riêng tín hiệu này không đảm bảo giá sẽ cao hơn nên nhà giao dịch có thể tìm kiếm xác nhận từ một loại chỉ báo khác.


Trong trường hợp này, khối lượng giao dịch cao sẽ củng cố tín hiệu mua, trong khi khối lượng thấp hơn có thể khiến nhà giao dịch cân nhắc lại việc mua cổ phiếu. Do đó, chỉ báo OBV sẽ là một lựa chọn hợp lý để xác nhận giao dịch: OBV tăng sẽ xác nhận tín hiệu tăng giá của chữ thập vàng, trong khi OBV đi ngang hoặc giảm sẽ cho thấy giá sắp đạt đỉnh.


Minh hoạ confirmation trade
Minh hoạ confirmation trade

Xu hướng xác nhận Khi tìm kiếm sự xác nhận cho một tín hiệu, các nhà đầu tư phải luôn cảnh giác với xu hướng xác nhận , xu hướng tâm lý muốn đặt niềm tin lớn hơn vào thông tin phù hợp với quan niệm định sẵn và loại bỏ thông tin mâu thuẫn với những quan niệm đó. Tất nhiên, các nguồn thông tin khác nhau luôn gửi đi những thông điệp trái ngược nhau ở một mức độ nào đó, nhưng các nhà giao dịch nên cẩn thận để không đánh giá thấp các tín hiệu lẫn lộn.

Xác nhận giao dịch


Khi một lệnh được đặt trên thị trường chứng khoán và nó được thực hiện, nhà môi giới hoặc sàn giao dịch sẽ cung cấp xác nhận giao dịch cho nhà giao dịch hoặc nhà đầu tư. Còn được gọi là xác nhận hoặc hoàn thành, xác nhận giao dịch báo cáo chi tiết giao dịch (xem hình ảnh mẫu bên dưới) và dùng làm bằng chứng cho thấy lệnh đã được thực hiện một phần hoặc toàn bộ.


Xác nhận giao dịch được duy trì bởi một nhà môi giới thay mặt cho khách hàng và chúng được tổng hợp vào cuối mỗi năm cho mục đích thuế nhằm tính toán cơ sở chi phí và lãi hoặc lỗ vốn.



Theo Investopedia



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn




Comments


bottom of page