top of page

Coinbase ngừng giao dịch BUSD Stablecoin của Binance


Coinbase (COIN) sẽ tạm dừng giao dịch đối thủ BUSD của sàn giao dịch đối thủ Binance, thêm vào tai ương của Binance chỉ vài ngày sau khi nền tảng tiền điện tử Paxos buộc phải tạm dừng việc đúc BUSD.


NHIỆM VỤ CHÍNH

Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase sẽ ngừng hỗ trợ giao dịch stablecoin BUSD vào ngày 13 tháng 3.


Paxos đã kết thúc mối quan hệ thương mại với Binance do áp lực pháp lý.

Đồng tiền ổn định BUSD của Binance tiếp tục mất các nhà đầu tư như dự đoán của CEO.


Coinbase giảm hỗ trợ cho BUSD


Coinbase, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Bắc Mỹ, cho biết trong một tweet rằng họ thường xuyên theo dõi tài sản, “để đảm bảo chúng đáp ứng các tiêu chuẩn niêm yết của chúng tôi.” Dựa trên sự thẩm định đó, nền tảng không nhận thấy lợi ích thương mại nào khi tiếp tục sử dụng BUSD. Khách hàng của Coinbase, Coinbase Pro, Coinbase Exchange và Coinbase Prime sẽ không thể giao dịch BUSD nữa vào trưa ngày 13 tháng 3, nhưng họ sẽ có thể rút tiền của mình.


Hai tuần trước, Paxos cho biết họ sẽ “chấm dứt mối quan hệ với Binance” do hành động pháp lý từ Bộ Dịch vụ Tài chính New York.


Paxos cũng được cho là đang bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) chỉ trích. SEC bị cáo buộc có kế hoạch kiện Paxos vì vi phạm luật bảo vệ nhà đầu tư.


Binance trước đây đã cung cấp thông tin chi tiết về thỏa thuận thương mại giữa hai bên. Sàn giao dịch tiền điện tử cho phép Paxos đúc BUSD mới trên chuỗi khối Ethereum và cung cấp hỗ trợ cấp phép. Theo Paxos, thỏa thuận này đã được "Bộ Dịch vụ Tài chính New York phê duyệt", nhưng NYDFS đã thay đổi hướng đi do "một số vấn đề giám sát chưa được giải quyết".

Binance từ bỏ BUSD để ủng hộ TrueUSD Stablecoin?

Sự giám sát của cơ quan quản lý và việc Coinbase hủy niêm yết là các chỉ số cho thấy ảnh hưởng của stablecoin BUSD đối với thị trường tiền điện tử đã đạt đến đỉnh điểm. Giám đốc điều hành Binance, Changpeng Zhao, cho biết tại thời điểm thông báo của Paxos rằng sàn giao dịch của ông dự đoán "người dùng sẽ chuyển sang các loại tiền ổn định khác theo thời gian. Và chúng tôi sẽ điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp. Ví dụ: ngừng sử dụng BUSD làm cặp chính để giao dịch."


Sàn giao dịch đã chuyển phần lớn giao dịch của mình sang stablecoin TrueUSD, tuần này đã trở thành stablecoin lớn thứ năm. Công ty tình báo tiền điện tử Nansen cho biết Binance đã đúc được số TUSD trị giá 130 triệu đô la trong bảy ngày qua.


BUSD vẫn khẳng định vị trí thứ ba nhưng vốn hóa thị trường của nó đã giảm xuống còn 10,7 tỷ đô la từ 22 tỷ đô la trong tháng 12.



Theo Investopedia



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page