top of page
Ảnh của tác giảPhạm Nhật Minh

Cổ phiếu toàn cầu trượt dốc, đồng đô la tăng vọt so với đồng yên do kỳ vọng chính sách của


Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 19 tháng 7 năm 2023. REUTERS/Brendan McDermid
Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 19 tháng 7 năm 2023. REUTERS/Brendan McDermid
  • Tăng trưởng Megacap và cổ phiếu công nghệ mất đi sự tỏa sáng

  • Đồng đô la tăng vọt so với đồng yên khi đầu cơ thắt chặt của BOJ mất dần

  • Tái cân bằng Nasdaq được cho là gây ra hành động giá 'kỳ quặc'

  • Thị trường chờ đợi Fed, ECB, BoJ vào tuần tới

NEW YORK, ngày 21 tháng 7 (Reuters) – Thị trường cổ phiếu toàn cầu giảm vào thứ Sáu khi hầu hết các cổ phiếu vốn hóa lớn của Mỹ trượt giá, trong khi đồng đô la tăng vọt so với đồng yên sau khi Reuters đưa tin Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đang nghiêng về việc duy trì chính sách tiền tệ ôn hòa vào tuần tới.

Giá vàng giảm khi đồng đô la tăng trở lại mức cao nhất trong hơn một tuần khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho các cuộc họp chính sách ngân hàng trung ương lớn vào tuần tới, bao gồm BOJ, Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Trung ương Châu Âu.


Đồng yên suy yếu 1,16% xuống 141,74 đổi một đô la, trong khi chỉ số đô la, thước đo của đồng bạc xanh so với các loại tiền tệ giao dịch chính, tăng 0,29%.

Chỉ số Dow tăng điểm để kéo dài chuỗi tăng điểm lên 10 phiên. Nhưng Nasdaq giảm và S&P 500 hầu như không tăng, dấu hiệu cho thấy các cổ phiếu tăng trưởng và công nghệ siêu vốn hóa đã thúc đẩy hai chỉ số tăng tương ứng 34% và 18% trong năm nay đã bị đình trệ.


Garrett Melson, chiến lược gia danh mục đầu tư tại Natixis Investment Managers ở Boston, cho biết "bạn đã thấy sự mở rộng trong cuộc biểu tình đến từ khả năng lãnh đạo hạn hẹp", ám chỉ đến các siêu vốn hóa như Microsoft Corp (MSFT.O) và Apple Inc.


Nhiều nhà đầu tư hiện đang chấp nhận xác suất hạ cánh mềm, với nhiều công ty được tài trợ tốt với lãi suất thấp hơn để lãi suất cao hơn - lãi suất cuối kỳ của Fed dự kiến ​​sẽ tăng lên 5,25% -5,5% vào tuần tới - sẽ không gây ra khủng hoảng tín dụng như trong quá khứ.


Melson nói: “Đây là một chu kỳ dựa trên thu nhập trái ngược với chu kỳ tín dụng. Ông nói: “Thu nhập thực tế đang tăng lên khi lạm phát hạ nhiệt và bảng cân đối kế toán của các công ty và hộ gia đình rất, rất vững chắc và có dư thừa tiền mặt.


"Tóm lại, khả năng hạ cánh nhẹ nhàng là rất cao."


Chỉ số Dow (.DJI) tăng 0,01%, trong khi S&P 500 (.SPX) tăng 0,03% và Nasdaq Composite (.IXIC) giảm 0,22%.


Dec Mullarkey, giám đốc điều hành chiến lược đầu tư và phân bổ tài sản tại SLC Management ở Boston, cho biết: "Tâm trạng trên khắp thị trường chứng khoán rõ ràng là điều tồi tệ nhất đang ở phía sau chúng ta".


Ông nói: “Không có điều gì trong số chúng xảy ra với mức độ nghiêm trọng lớn, nhưng chúng ta càng kéo dài với tỷ lệ cao hơn, thì ngày càng nhiều điều đó sẽ xảy ra”. "Nhưng một lần nữa, bức tranh lớn khá tốt, nhưng có những vết nứt."


Patrick Spencer, phó chủ tịch bộ phận chứng khoán tại Baird ở London, cho biết việc tái cân bằng đặc biệt của Nasdaq 100 (.NDX) có hiệu lực trước khi khai mạc vào thứ Hai có thể gây ra "hành động giá kỳ quặc" đối với các siêu vốn hóa công nghệ.


Ông cho biết, việc đại tu chỉ số để giảm tỷ trọng nặng nề của các siêu vốn hóa lớn, chẳng hạn như Microsoft và Apple, có thể làm trầm trọng thêm động thái của các cổ phiếu này trong mùa báo cáo thu nhập đang diễn ra, ông nói.


Thước đo chứng khoán toàn cầu lấy Hoa Kỳ làm trung tâm của MSCI (.MIWD00000PUS) đóng cửa giảm 0,2% và chỉ số NYSE FANG+TM (.NYFANG) , bao gồm các cổ phiếu vốn hóa lớn, giảm 0,97%.


Tại châu Âu, chỉ số STOXX 600 toàn châu Âu (.STOXX) tăng 0,32% để kết thúc tuần cao hơn do cổ phiếu công nghệ giảm được bù đắp bằng mức tăng của các công ty năng lượng theo dõi giá dầu cao hơn.


Các nhà hoạch định chính sách của BOJ muốn xem xét kỹ lưỡng nhiều dữ liệu hơn để đảm bảo tiền lương và lạm phát tiếp tục tăng trước khi thay đổi chính sách kiểm soát lợi suất, năm nguồn tin quen thuộc với vấn đề này cho biết. Báo cáo cho biết thêm rằng không có sự đồng thuận trong ngân hàng trung ương và quyết định vẫn có thể là một cuộc gọi gần.


Do lạm phát của Nhật Bản vẫn cao hơn mục tiêu của BOJ, các nhà giao dịch đã đặt cược vào việc ngân hàng trung ương sẽ từ bỏ chương trình kiểm soát đường cong lợi suất, một động thái có thể khiến đồng yên mạnh lên.


Guillaume Paillat, nhà quản lý đa tài sản tại Aviva Investors, cho biết: “Thị trường đang xây dựng những kỳ vọng mà giờ đây có vẻ khó xảy ra.


Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm chuẩn của Nhật Bản giảm 5 bps xuống 0,41%, mức thấp nhất kể từ ngày 6 tháng 7, ngay trước khi đồn đoán về một sự điều chỉnh chính sách diều hâu trong tháng này bắt đầu lan rộng.

Trái phiếu có ngày giảm mạnh nhất kể từ tháng Tư.


Tại thị trường trái phiếu Hoa Kỳ, lợi tức trái phiếu kho bạc hầu như giảm bớt sau khi chi tiêu vào thứ Năm đã chuẩn bị sẵn sàng cho sự hiếu chiến hơn nữa của Fed để đối phó với sự sụt giảm bất ngờ trong số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần.


Lợi suất trái phiếu kho bạc hai năm, thường thay đổi theo kỳ vọng lãi suất, tăng 0,7 điểm cơ bản lên 4,846%, trong khi lợi suất kỳ hạn 10 năm chuẩn giảm 1,7 điểm cơ bản xuống 3,837%.


Giá dầu tăng cao hơn nhờ bằng chứng thắt chặt nguồn cung và kích thích kinh tế tại Trung Quốc đang phục hồi chậm.


Dầu thô của Mỹ tăng 1,42 đô la lên 77,07 đô la một thùng và dầu Brent tăng 1,43 đô la lên 81,07 đô la.


Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,2% xuống 1.966,60 USD/ounce.


Theo Reuters

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Opmerkingen


bottom of page