top of page

Cổ phiếu tăng ngày thứ ba trong tuần và sự thận trọng của các nhà đầu tư

Cổ phiếu tăng ngày thứ ba trong tuần này trên thị trường chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh nhưng đảo chiều giảm ở Hà Nội do sự thận trọng của các nhà đầu tư.

Trụ sở Tập đoàn Bảo Việt tại Hà Nội. BVH dẫn đầu đà tăng của thị trường trong ngày hôm qua với mức tăng 3%.
Trụ sở Tập đoàn Bảo Việt tại Hà Nội. BVH dẫn đầu đà tăng của thị trường trong ngày hôm qua với mức tăng 3%.

Cổ phiếu tăng ngày thứ ba trong tuần này trên sàn TP.HCM nhưng đảo chiều giảm ở Hà Nội do sự thận trọng của các nhà đầu tư.


Trên sàn giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh, chỉ số VN-Index tăng 0,21%, đóng cửa ngày thứ Tư ở mức 1.154,20 điểm. Mức tăng của tuần này đã mở rộng 1,5%.


Thanh khoản sụt giảm mạnh. Hơn 788 triệu cổ phiếu trị giá 16,7 nghìn tỷ đồng (704,6 triệu USD) đã được giao dịch tại đây, giảm 16% về lượng và 12,6% về giá trị so với phiên trước.


Tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, chỉ số HNX-Index giảm 0,15% sau hai phiên tăng điểm, kết thúc ở mức 228,88 điểm. Khối lượng và giá trị giao dịch cũng giảm nhẹ xuống 101 triệu cổ phiếu trị giá 1,7 nghìn tỷ đồng, giảm lần lượt 14% và 10% so với thứ Ba.


Cổ phiếu bảo hiểm là cổ phiếu tăng giá mạnh nhất với mức tăng trưởng trung bình 1,7%, được theo dõi bởi vietstock.vn, nhờ bước nhảy vọt của công ty bảo hiểm niêm yết lớn nhất là Bảo Việt Holdings (BVH) khi tăng 3% lên 46.850 đồng/cổ phiếu.


Tổng công ty Tái bảo hiểm Quốc gia Việt Nam (VNR) tăng trưởng 2% trong khi các công ty khác bao gồm Bảo hiểm BIDV (BIC) và Bảo Minh Bảo Minh (BMI), tăng nhẹ dưới 1%.


Ở nhóm bất động sản, niềm tin của nhà đầu tư bắt đầu hồi phục sau Nghị định 35 ngày 20/6 của Chính phủ quy định về kiểm tra việc thi hành pháp luật trong ngành xây dựng. Các chuyên gia đã kỳ vọng điều này sẽ tạo cú hích cho thị trường BĐS cả nước nói chung và phân khúc đất nền nói riêng.


Kết phiên, bộ ba cổ phiếu Vin gồm Vingroup (VIC), Vinhomes (VHM) và Vincom Retail (VRE) tăng từ 1,2% đến 2,9%. Các mã khác như Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR), Phát triển Thành phố Kinh Bắc (KBC) và Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (KDC) và Phát triển Nhà Bà Rịa Vũng Tàu (HDC) tăng từ 0,5% đến 3,8%.


Tuy nhiên, nhóm ngân hàng, dẫn dắt đà tăng của thị trường trong tuần này, đã mất đà với mức giảm trung bình của nhóm là 0,2%. Các cổ phiếu giảm giá nhiều nhất bao gồm VPBank (VPB), Vietinbank (CTG), Techcombank (TCB), Ngân hàng Quân đội (MBB), Ngân hàng Á Châu (ACB), Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB) và LienVietPost Bank (LPB).


“Áp lực bán khá mạnh ở vùng giá cao. Đồng thời, nỗ lực hỗ trợ của dòng tiền có phần giảm sút về cuối phiên,” các nhà phân tích tại Công ty Chứng khoán Rồng Việt viết trong một ghi chú hàng ngày.


Họ cho rằng ở thời điểm hiện tại, nhà đầu tư nắm giữ những cổ phiếu đang có tín hiệu kỹ thuật tốt từ cơ sở tích lũy.


Theo VietNam News



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page