top of page

Cổ phiếu Newmont quá rẻ, có phải đã đến lúc mua?

Newmont Corporation là một công ty khai thác vàng có trụ sở tại Greenwood Village, Colorado, Hoa Kỳ. Đây là tập đoàn khai thác vàng lớn nhất thế giới. Được thành lập vào năm 1921, họ sở hữu các mỏ vàng ở Nevada, Colorado, Ontario, Quebec, Mexico, Cộng hòa Dominica, Úc, Ghana, Argentina, Peru và Suriname.

Giá trị của vàng đã giảm khi đạt mức 2.000 USD / oz. vào đầu tháng 3 khi cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine đã gây kinh hoàng cho các thị trường. Sau đó, Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu nâng lãi suất, khiến đồng bạc xanh của Mỹ tăng lên, và tất cả đã xuống dốc kể từ đó, với vàng giảm 19%, xuống còn 1.665 USD.


Sự trượt giá của vàng đã khiến Newmont (NYSE: NEM) gặp khó khăn, với lượng hàng tồn kho giảm hơn 50% so với mức vượt quá tháng 4 xuống còn 42,40 USD, giá trị thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2020, khi vàng là 1.500 USD / oz ..


Công ty cũng bị tổn hại bởi áp lực lạm phát, ảnh hưởng đến hầu hết các doanh nghiệp trong 12 tháng này. Một kết quả hàng quý tồi tệ hơn mong đợi đã góp phần khiến hàng tồn kho ở Newmont giảm mạnh kể từ tháng 4. Trong quý 2, được báo cáo vào tháng 7, đã trích dẫn chi phí lớn hơn cho nhân công, xăng diesel, các loại chi khí khác. Công ty đã tăng giá duy trì tất cả lên 1.150 USD / ounce, từ 1.050 USD. Đó là một cải tiến lớn hơn rất nhiều so với các đối thủ của Newmont vào thời điểm đó. Cổ phiếu giảm 13% sau báo cáo.


Tuy nhiên, có thể đã đến lúc mua hàng tồn kho của Newmont. Đồng bạc xanh, tăng 14% vào năm 2022, không có khả năng tăng liên tục và việc sở hữu vàng sẽ cung cấp một hàng rào bảo vệ trong trường hợp đảo ngược, hoặc các chấn động chính trị và tài chính tiềm ẩn. Newmont tiếp tục cải tiến việc sản xuất kim loại của mình, và hàng tồn kho của họ có vẻ thấp. Họ cũng mang lại lợi suất cổ tức 5,2%, cho thấy rằng người mua có thể nhận được hoa hồng để chờ đợi.


Nhà phân tích Emily Chieng của Goldman Sachs viết: “Tình hình hoạt động kém hiệu quả gần đây đánh dấu một điểm đầu vào hấp dẫn đối với một nhà sản xuất vàng có rủi ro thấp trong việc tăng trưởng khối lượng”.


Lãi suất tăng có xu hướng làm cho vàng, một tài sản không cung cấp bất kỳ lợi suất nào, ít hấp dẫn hơn nhiều. Vàng cũng được định giá bằng đô la, để đồng bạc xanh tăng giá thì vàng có giá trị thấp hơn đô la. Tuy nhiên, sự đảo chiều của cả hai xu hướng này có thể khiến chi phí vàng tăng cao hơn.


Newmont thường là nơi an toàn nhất để đoán về sự hồi sinh vàng. Họ phát triển vào năm 2019 thu được các mỏ thông qua việc mua lại Goldcorp .


Newmont sản xuất khoảng 6 triệu ounce vàng hàng năm và các kim loại khác nhau cùng với bạc, đồng, chì và kẽm. Tổng doanh thu là 12,4 tỷ đô la trong 4 quý trước, với thu nhập từ internet là 1,9 tỷ đô la và dòng tiền miễn phí là 1,8 tỷ đô la.


Caesar Bryan, giám sát viên của quỹ Gabelli Gold cho biết: “Với số tài sản đó, cùng việc quản lý tốt và cho đến nay là công ty vàng lớn nhất, đây là điều mà hầu hết mọi người nhìn vào”.


Theo nhà phân tích Christopher Mancini của Gabellicho biết: quảng cáo giao dịch với giá 0,95 thể hiện giá trị tài sản internet của Newmont, so với mức phí bảo hiểm thông thường từ 30% đến 50%. Ông tin rằng cổ phiếu phải đạt 1,2 NAV (giá trị tài sản thuần; gồm: vốn điều lệ, vốn phát hành cổ phiếu, vốn từ lợi nhuận của doanh nghiệp), hoặc 52 đô la.


Tất cả ba mục tiêu đều tượng trưng cho việc tăng khoảng 20% ​​lớn hơn so với tỷ suất cổ tức là 5% của Newmont.


Cổ tức đã trở thành tâm điểm lo lắng của các nhà đầu tư trong thời gian gần đây, tuy nhiên Rueckert cho rằng vấn đề này là không có cơ sở. Hệ thống cổ tức của công ty bao gồm cổ tức cơ bản 1 đô la cho mỗi cổ phiếu hàng năm và một khoản phí thay đổi trên cơ sở đó gắn liền với 40% đến 60% dòng tiền miễn phí với giá trị vàng trên 1.200 đô la một oz. . Hiện tại là thêm 1,20 đô la cho mỗi cổ phiếu hàng năm, chủ yếu dựa trên ước tính của ban quản trị về giá trị vàng 1.800 đô la, với việc công ty đánh giá lại khoản thanh toán mỗi khi giá trị giảm 300 đô la trong cả hai tuyến.


Rueckert tạo ra dòng tiền phù hợp trong những năm tới để công ty duy trì khoản thanh toán hiện tại trong khi đầu tư vào các nhiệm vụ và mỏ mới. Ông lưu ý rằng khoản thanh toán 1,20 đô la hiện tại là gần 40% dòng tiền miễn phí, trong khi sức mạnh bảng cân đối kế toán của Newmont cung cấp một sự linh hoạt hơn nữa. Tỷ suất cổ tức của Newmont trên 5% nên đặt thấp hơn hàng tồn kho.


Rueckert cho biết: “Tất cả những gì bạn thực sự cần để cổ phiếu phục hồi là giá vàng đi ngang,”


Với Newmont, người mua có khả năng ổn định về giá trị vàng trong một công ty chất lượng cao.

Newmont Corporation (NYSE: NEM) đã tăng 1,28% so với giá đóng cửa gần đây, với mức cao nhất trong 1 năm gần đây là 86,37 đô la. Giá cổ phiếu của công ty đã thu về 0,73% mức tăng trong năm phiên giao dịch gần nhất. Barron’s đã báo cáo vào ngày 16/09/22 rằng Cổ phiếu Newmont Quá Rẻ để Bỏ qua. Tại sao đã đến lúc mua?


Có đáng đầu tư vào Newmont Corporation (NYSE: NEM) ngay bây giờ không?

Newmont Corporation (NYSE: NEM) đạt tỷ lệ giá trên thu nhập cao hơn tỷ lệ trung bình, ghi 47,40 x so với tỷ lệ thu nhập hiện tại. Ngoài ra, giá trị beta 36 tháng cho NEM là 0,29. Các ý kiến ​​về cổ phiếu này rất thú vị khi 8 nhà phân tích trong số 21 nhà phân tích cung cấp xếp hạng cho Newmont Corporation tuyên bố cổ phiếu là “mua”, trong khi 1 đánh giá cổ phiếu là “quá cân”, 12 đánh giá là “giữ” và 0 là “bán . ”


Giá trung bình từ các nhà phân tích là 60,61 đô la, cao hơn 17,6 đô la so với giá hiện tại. NEM hiện tại công khai là 792,34 triệu và hiện tại vị thế bán giữ tỷ lệ 1,48%. Hôm nay, khối lượng giao dịch trung bình của NEM là 9,56 triệu cổ phiếu.


Hiệu suất thị trường của NEM

Cổ phiếu NEM đã tăng 0,73% trong tuần, với mức giảm hàng tháng là -0,85% và hiệu suất hàng quý là -30,57%, trong khi tỷ lệ hoạt động hàng năm chạm -19,83%. Tỷ lệ biến động trong tuần là 3,44% trong khi mức biến động trong 30 ngày qua được đặt ở mức 2,91%. Mức trung bình động đơn giản trong 20 ngày qua là 3,00%, với mức trung bình động đơn giản là -28,70% trong 200 ngày qua.


Ý kiến ​​của các nhà phân tích về NEM

Nhiều công ty môi giới đã gửi báo cáo của họ về cổ phiếu NEM, Goldman Sachs lặp lại xếp hạng cho NEM là “Mua”. Theo Goldman Sachs, giá dự đoán cho NEM trong giai đoạn sắp tới là 53 đô la dựa trên báo cáo nghiên cứu được công bố vào ngày 12 tháng 9 năm 2022.


Giao dịch NEM ở mức -4,99% so với Trung bình động 50 ngày

Sau cú vấp ngã trên thị trường đưa NEM xuống mức giá thấp trong 52 tuần qua, công ty đã không thể phục hồi, hiện đã giải quyết với mức lỗ -48,74% trong khoảng thời gian nhất định.


Mức biến động được giữ nguyên ở mức 2,91%, tuy nhiên, trong 30 ngày qua, tỷ lệ biến động đã tăng 3,44%, khi cổ phiếu tăng + 1,70% đối với mức trung bình động trong 20 ngày qua. Ngược lại, trong 50 ngày qua, cổ phiếu đang giao dịch thấp hơn -25,42%.


Trong 5 phiên giao dịch gần đây nhất, NEM đã tăng + 0,73%, làm thay đổi mức trung bình động trong khoảng thời gian 200 ngày là -17,82% so với mức trung bình động 20 ngày, được giải quyết ở mức 43,02 đô la. Ngoài ra, Newmont Corporation đã chứng kiến ​​mức tăng -28,62% trong vòng một năm, với xu hướng cắt giảm thêm các khoản lỗ.



Giao dịch nội gián

Giao dịch nội gián là việc mua hoặc bán chứng khoán của một công ty đại chúng bởi một người có thông tin bí mật, quan trọng về cổ phiếu đó. Giao dịch nội gián có thể là bất hợp pháp hoặc hợp pháp tùy thuộc vào thời điểm người trong cuộc thực hiện giao dịch.


Các báo cáo chỉ ra rằng có nhiều hoạt động giao dịch nội bộ tại NEM bắt đầu từ Atkinson Robert D, là người đã bán 3.000 cổ phiếu với giá 40,79 đô la vào ngày 01 tháng 9. Sau hành động này, Atkinson Robert D hiện sở hữu 45.947 cổ phiếu của Newmont Corporation, được định giá ở mức 122.370 đô la sử dụng giá đóng cửa mới nhất.


Palmer Thomas Ronald, Chủ tịch & Giám đốc điều hành của Newmont Corporation, đã bán 11.000 cổ phiếu với giá 40,79 đô la trong một giao dịch diễn ra vào ngày 01 tháng 9, có nghĩa là Palmer Thomas Ronald đang nắm giữ 243.949 cổ phiếu ở mức 448.690 đô la dựa trên giá đóng cửa gần đây nhất.


Các nguyên tắc cơ bản về chứng khoán cho NEM

Mức sinh lời hiện tại của công ty đang ở mức:

  • 15,72 cho tỷ suất lợi nhuận hoạt động hiện tại

  • 19,49 cho tỷ suất lợi nhuận gộp

Tỷ suất lợi nhuận ròng của Newmont Corporation là +9,10. Lợi tức vốn chủ sở hữu hiện ở giá trị 3,60, với 2,00 cho lợi nhuận tài sản.


Theo FV Tổng hợp

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page