top of page

Cổ phiếu Netflix tăng và nhận được nâng cấp từ Evercore ISI

Giới thiệu về Netflix, Inc.

Netflix là một trong những dịch vụ giải trí hàng đầu thế giới với 221 triệu người dùng trả phí tại hơn 190 quốc gia xem phim truyền hình, phim tài liệu, phim truyện và trò chơi di động trên nhiều thể loại và đa dạng ngôn ngữ. Người dùng có thể xem bao nhiêu tùy thích, mọi lúc, mọi nơi, trên mọi màn hình có kết nối internet. Người dùng có thể chơi trò chơi, xem phim và cam kết rằng tất cả đều không bị gián đoạn vì sẽ không có quảng cáo.


Netflix, Inc. (NASDAQ: NFLX) thông báo sẽ công bố kết quả tài chính quý 3 năm 2022triển vọng kinh doanh trên trang web quan hệ nhà đầu tư của mình tại http: // ir .netflix.net vào Thứ Ba, ngày 18 tháng 10 năm 2022, lúc khoảng 1 giờ chiều Giờ Thái Bình Dương . Vào thời điểm đó, công ty sẽ phát hành một thông cáo tư vấn ngắn gọn thông qua hãng thông tấn có liên kết đến kết quả tài chính quý 3 năm 2022 và có thư gửi cổ đông trên trang web của mình.


Sau một thời gian hỗn loạn khiến cổ phiếu mất hầu hết giá trị, Netflix Inc. (NASDAQ: NFLX) cuối cùng cũng đang tăng trở lại. Công ty đang chuyển hướng sang một mô hình kinh doanh đa dạng hơn và cổ phiếu của họ dường như bị định giá quá thấp.


Hơn nữa, Netflix gần đây đã nhận được sự công nhận từ các ngân hàng đầu tư ở Phố Wall, đây là điều hiếm khi xảy ra kể từ đầu năm.


Dựa trên những phát triển này, Netflix có thể là một khoản đầu tư phù hợp cho những người tìm kiếm giá trị nội tại (hiểu đơn giản là giá trị thực của một loại chứng khoán) để đạt được lợi nhuận lâu dài.


Được nâng cấp bởi Evercore


Nhà phân tích Mark Mahaney của Evercore ISI thích cổ phiếu này sau khi tiến hành nghiên cứu các cơ hội của nền tảng phát trực tuyến để tăng doanh thu với kế hoạch đăng ký hỗ trợ quảng cáo sắp tới và nỗ lực chấm dứt việc chia sẻ mật khẩu, một tài khoản có nhiều người dùng. Mahaney nâng cấp cổ phiếu lên mua với mục tiêu giá ngắn hạn 300 đô la.


Trước đó, Evercore ISI đã nâng cấp cổ phiếu để vượt trội hơn dựa trên tiền đề rằng tiềm năng tăng trưởng doanh thu của họ không nằm trong kỳ vọng của Phố Wall. Công ty dịch vụ tài chính tuyên bố doanh thu quảng cáo của Netflix có thể kích thích sự tăng trưởng và thêm nhiều giá trị còn lại vào bảng cân đối kế toán.


Đường ống doanh thu quảng cáo


Sau khi trải qua sự sụt giảm đăng ký lần đầu tiên kể từ khi thành lập, Netflix đã quyết định đưa doanh thu quảng cáo vào mô hình kinh doanh của mình, mà họ tuyên bố có thể đạt 40 triệu người xem định kỳ vào quý 3 năm sau.


Việc Netflix có đạt được mục tiêu hay không vẫn còn đang tranh cãi. Tuy nhiên, việc tiếp xúc với một ngành có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm xấp xỉ 14,3% chắc chắn là một bước đi nhanh nhạy từ quản lý cao cấp của công ty.


Các tỷ lệ tăng trưởng chính


Netflix tạo ra lợi nhuận đáng kinh ngạc trên vốn chủ sở hữu là 31,2%, ngụ ý rằng đây là một tài sản tăng trưởng dài hạn. Ngoài ra, tỷ suất lợi nhuận trên vốn sử dụng lao động của cổ phiếu là 18,18%, mang lại lợi nhuận ròng tương đối mạnh so với vốn lưu động ròng.


Nhìn chung, Netflix vẫn đang trên một quỹ đạo tăng trưởng vững chắc mặc dù có nhiều lo ngại trì trệ về việc người dùng đăng kí.


Các chỉ số định giá tuyệt đối và tương đối


Một phân tích dòng tiền tự do chiết khấu dựa trên thu nhập cho thấy cổ phiếu của Netflix bị định giá thấp hơn đáng kể vì giá trị hợp lý vượt quá mức 387 đô la. Tất nhiên, phân tích độ nhạy cần được thực hiện vì tình hình kinh tế hiện tại không ổn định; tuy nhiên, ngay cả với biên độ an toàn 20%, cổ phiếu vẫn bị định giá thấp.


Các chỉ số định giá tương đối xác nhận giá trị tuyệt đối của cổ phiếu. Ví dụ, tỷ lệ giá trên doanh thu của Netflix là 3,20 có nghĩa là cổ phiếu được định giá thấp hơn 62,10% nếu so với mức trung bình 5 năm được chuẩn hóa của Netflix.


Cuối cùng, Netflix có Điểm F Piotroski là 6 trên 9 (Piotroski là một số từ 0 đến 9 để đánh giá sức mạnh tài chính của một công ty), điều này có nghĩa là bảng cân đối kế toán, tính thanh khoản và hiệu suất hoạt động của công ty là nhất quán. Do đó, có khả năng các số liệu định giá được đề cập sẽ đúng trừ khi xảy ra một sự đột biến trong hệ thống.


Kết luận


Dựa trên dữ liệu gần đây và các động lực kinh doanh chính của Netflix, cổ phiếu của họ đầy tiềm năng. Doanh thu quảng cáo của công ty có thể thúc đẩy tăng trưởng và dành thời gian cho phân khúc người dùng đăng ký trả phí của mình để thúc đẩy các ý tưởng mới. Hơn nữa, các chỉ số quan trọng ngụ ý rằng cổ phiếu đang được định giá thấp, với tăng trưởng được tác động là một đặc điểm chính.


Netflix và các cổ phiếu dịch vụ phát trực tuyến hàng đầu khác đã được giảm giá đến mức bất kỳ cơ hội tăng trưởng doanh thu nào cũng đều là tin tốt. Nếu các chất xúc tác ngắn hạn tăng lợi nhuận, thì điều đó thậm chí còn tốt hơn.


Mức định giá hiện tại của cổ phiếu là 23 lần thu nhập kỳ vọng vẫn được đánh giá cao trong kỳ vọng tăng trưởng, vì vậy công ty cần nhanh chóng chuyển khoản lỗ thuê bao thành lãi.


Theo FV Tổng hợp

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn





Chính sách

Cảnh báo rủi ro

  • TikTok
  • Facebook
  • YouTube
  • LinkedIn
  • Instagram

Cảnh báo:

Kết quả đầu tư trong quá khứ không ảnh hưởng đến kết quả trong tương lai. Các khoản đầu tư hoặc thu nhập từ đó có thể giảm hoặc tăng. Đôi khi bạn không thể lấy lại số tiền mình đã bỏ ra. Mọi ý kiến, tin tức, phân tích, giá cả hoặc thông tin khác trong thông báo của chúng tôi và trên trang web của chúng tôi, được trình bày dưới dạng bình luận chung về thị trường và không hàm nghĩa lời khuyên đầu tư, cũng không phải lời chào mời hoặc khuyến nghị mua, bán bất kỳ công cụ tài chính, sản phẩm hoặc dịch vụ tài chính nào khác.

© 2023 Finverse Global. Giữ bản quyền.

Hotline: 0866 23 20 23

bottom of page