top of page

Cổ phiếu Netflix tăng mạnh khi Phố Wall cổ vũ cho chạy quảng cáo


Cổ phiếu của Netflix ( NASDAQ:NFLX ) đã tăng vọt vào thứ Tư sau khi Atlantic Equities nâng cấp cổ phiếu từ Trung lập lên triển vọng (Overweight), với lý do tiềm năng tăng trong cấp hỗ trợ quảng cáo sắp tới của gã khổng lồ phát trực tuyến.


Nhà phân tích Hamilton Faber đã tăng mục tiêu giá của mình lên thành 283 đô la từ mức 211 đô la, phỏng đoán rằng việc phát hành quảng cáo "có thể cực kỳ quan trọng." Ông nói thêm rằng ông không tin rằng lợi ích hiện đang được phản ánh trong sự đồng thuận.


Faber ước tính rằng quảng cáo có thể tăng doanh thu lên 6,7 tỷ đô la trong ba năm tới và doanh thu trung bình trên mỗi người dùng (ARPU) có thể lên tới 26 đô la mỗi tháng - gấp ba lần tỷ lệ của Disney ( DIS ) và Hulu, do lượng người xem của Netflix cao hơn (tính số người đăng ký).


Cổ phiếu Netflix đã tăng hơn 9% trong phiên giao dịch buổi chiều hôm thứ Tư.


Netflix đã được hưởng khá nhiều nâng cấp ở Phố Wall trong những tuần gần đây. Các nhà phân tích từ Citigroup và Oppenheimer đều nâng mục tiêu giá cổ phiếu của họ, với lý do công ty chuyển sang lĩnh vực quảng cáo .


Netflix ước tính rằng việc cho chạy quảng cáo của họ sẽ đạt 40 triệu người xem vào cuối năm tới, theo một báo cáo gần đây từ The Wall Street Journal , trong đó lưu ý rằng các giám đốc điều hành tại Netflix và đối tác quảng cáo của Microsoft (NASDAQ:MSFT) đã gặp gỡ những người mua quảng cáo trong những tuần gần đây.


Người phát ngôn của Netflix nói với Yahoo Finance vào đầu tháng này: “Chúng tôi vẫn đang trong những ngày đầu quyết định làm thế nào để tung ra một cấp giá thấp hơn, có hỗ trợ quảng cáo và chưa có quyết định nào được đưa ra. Vì vậy, tất cả chỉ là suy đoán vào thời điểm này."


Khi sự cạnh tranh gia tăng trong không gian phát trực tuyến và Phố Wall vượt xa số lượng người đăng ký, các nền tảng đã mở rộng hơn trong việc khám phá các mô hình phân phối và định giá khác nhau để đa dạng hóa đối tượng và bù đắp sự tăng trưởng đang bị thu hẹp.


Netflix và Disney là những nền tảng mới nhất tham gia vào nhóm quảng cáo, với mục tiêu chính thức ra mắt tùy chọn quảng cáo vào ngày 8 tháng 12.


Netflix gần đây đã công bố hai nhân viên cấp cao trong nỗ lực của riêng mình để tung ra một cấp hỗ trợ quảng cáo vào năm tới, mặc dù thông báo gần đây báo hiệu rằng công ty có thể sẽ dời thời điểm ra mắt đến ngày 1 tháng 11 để đi trước dòng thời gian của Disney.


Phiên bản hỗ trợ quảng cáo sẽ có giá từ $ 7 đến $ 9 một tháng, theoBloomberg, với công ty dự định phát bốn phút quảng cáo cho mỗi giờ nội dung.


Netflix đang tìm cách tính phí các nhà quảng cáo khoảng 65 đô la khi tiếp cận 1.000 người xem (một thước đo còn được gọi là CPM hoặc "giá mỗi nghìn"). Mức phí đó cao hơn đáng kể so với hầu hết các đối thủ cạnh tranh phát trực tuyến khác.


Theo Yahoofinance

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page