top of page

Tuy cổ phiếu giảm, nhưng các nhà đầu tư cũng nên theo dõi thêm một thị trường khác

Nhiều nhà đầu tư đã bỏ qua thị trường ngách này, nhưng nó cũng cung cấp một góc nhìn khác về những diễn biến của thị trường chứng khoán.


Cổ phiếu giảm điểm vào hôm thứ Năm, khi các nhà đầu tư cố gắng tìm hiểu xem liệu các dữ liệu kinh tế mạnh hay yếu, điều mà tác động tới các quyết định trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang về chính sách tiền tệ. Tính đến 11:15 sáng EDT, Chỉ số Công nghiệp Trung bình Dow Jones giảm 221 điểm xuống 34.593. S&P 500 giảm 29 điểm xuống 4.451 và Nasdaq Composite giảm 106 điểm xuống còn 15.056.


Với tất cả những khoản lợi nhuận khổng lồ mà các cổ phiếu công nghệ tăng trưởng mạnh đã mang lại trong năm qua, nhiều nhà đầu tư đã không chú ý đến thị trường hàng hóa như vàng và bạc. Tuy nhiên, kim loại quý đã có những động thái đáng kể trong những tuần gần đây và xu hướng có vẻ tiêu cực hơn nhiều đối với các nhà đầu tư vào các mặt hàng đó so với thị trường đã thấy trong một thời gian. Dưới đây, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn những gì đang xảy ra với kim loại quý ngày nay và ý nghĩa của nó đối với phần còn lại của thị trường chứng khoán.



Những thứ lấp lánh không hẳn là vàng


Sự sụt giảm của các kim loại quý là đáng kể. Giá vàng giảm 38 USD / ounce, tương đương hơn 2%, xuống 1.757 USD. Bạc chứng kiến mức giảm thậm chí còn lớn hơn tính theo tỷ lệ phần trăm, giảm 1 USD / ounce, tương đương hơn 4%, xuống 22,80 USD. Giá bạch kim giảm 11 USD / ounce xuống còn 929 USD.


Palladium có thể đi ngược xu hướng vào thứ Năm, tăng 37 USD / ounce lên 1.972 USD. Tuy nhiên, palladium, cùng với bạch kim được sử dụng là xúc tác chuyển đổi trong ngành công nghiệp ô tô, vẫn giảm hơn 600 USD / ounce chỉ trong tháng qua do lo lắng về sản xuất ô tô và dẫn đến nhu cầu đối với nhóm bạch kim, kim loại đè nặng lên thị trường hàng hóa.


Các cổ phiếu khai thác vàng thậm chí còn giảm mạnh hơn. Coeur Mining (NYSE: CDE) giảm 11%, trong khi Hecla Mining (NYSE: HL) và Sibanye Stillwater (NYSE: SBSW) đều giảm 9%. Các công ty khai thác tập trung vào bạc cũng giảm mạnh, Endeavour Silver (NYSE: EXK) và Fortuna Silver Mines (NYSE: FSM) giảm 8%.


Vàng là rào cản chống lại lạm phát


Hầu hết các nhà đầu tư vàng đều chỉ ra dữ liệu kinh tế gần đây khiến giá kim loại quý giảm. Sáng thứ Năm, Bộ Thương mại cho biết doanh số bán lẻ của Mỹ đã tăng 0,7% trong tháng 8, bất chấp dự báo của các nhà kinh tế về mức giảm tương tự trong tháng. Doanh số bán lẻ lõi không bao gồm ô tô thậm chí còn tăng mạnh hơn 1,8%. Điều đó khiến con số này tăng lên hơn 15% so với cùng kỳ năm trước.


Những con số đó cho thấy người tiêu dùng vẫn đủ tự tin về nền kinh tế để tiếp tục chi tiêu. Điều đó sẽ giúp Cục Dự trữ Liên bang có thêm cơ hội để tăng lãi suất ngắn hạn nhằm kiểm soát lạm phát. Kim loại quý thường được coi là rào cản chống lại lạm phát, vì vậy bất cứ điều gì khiến Fed có thêm thời gian để chống lại việc tăng giá đều có thể ảnh hưởng đến triển vọng đầu tư vàng và bạc.


Các con số công nghiệp cho thấy sự lạc quan tương tự. Tin tức mới nhất từ ​​triển vọng kinh doanh sản xuất của Cục Dự trữ Liên bang Philadelphia cho thấy hoạt động sản xuất gia tăng. Mặc dù các đơn đặt hàng mới có phần thấp nhưng các doanh nghiệp được khảo sát cho biết họ vẫn kỳ vọng tăng trưởng đáng kể trong sáu tháng tới.


Dư địa giảm thêm?


Ngay cả sau khi giảm hôm thứ Năm, các khoản đầu tư vào kim loại quý vẫn ở mức cao hơn nhiều so với mức hai, ba năm trước. Nếu xu hướng đi lên của giá vàng và bạc thực sự đảo ngược, điều đó có nghĩa là các nhà đầu tư cần phải chuẩn bị cho những động thái đáng kể thấp hơn ngay cả so với mức hiện tại. Điều đó có thể mang lại sự xoay chuyển ra khỏi các cổ phiếu khai thác vàng và bạc đang gặp khó khăn để hướng tới các khu vực tăng trưởng cao hơn của thị trường.


Tham khảo The Motley Fool.


Nhấn vào nút bên dưới thảo luận với các chuyên gia của chúng tôi

về khoản đầu tư của bạn.


Chính sách

Cảnh báo rủi ro

  • TikTok
  • Facebook
  • YouTube
  • LinkedIn
  • Instagram

Cảnh báo:

Kết quả đầu tư trong quá khứ không ảnh hưởng đến kết quả trong tương lai. Các khoản đầu tư hoặc thu nhập từ đó có thể giảm hoặc tăng. Đôi khi bạn không thể lấy lại số tiền mình đã bỏ ra. Mọi ý kiến, tin tức, phân tích, giá cả hoặc thông tin khác trong thông báo của chúng tôi và trên trang web của chúng tôi, được trình bày dưới dạng bình luận chung về thị trường và không hàm nghĩa lời khuyên đầu tư, cũng không phải lời chào mời hoặc khuyến nghị mua, bán bất kỳ công cụ tài chính, sản phẩm hoặc dịch vụ tài chính nào khác.

© 2023 Finverse Global. Giữ bản quyền.

Hotline: 0866 23 20 23

bottom of page