top of page

Cổ phiếu FedEx tăng vượt trội trong bối cảnh khắc nghiệt

Đã cập nhật: 20 thg 3, 2023

Công ty giao hàng trọn gói đã báo cáo EPS cao hơn 25% so với dự báo trong bối cảnh các biện pháp cắt giảm chi phí


Spencer Platt / Nhân viên / Hình ảnh Getty

Tập đoàn FedEx ( FDX ) là cổ phiếu hoạt động tốt nhất trong S&P 500 sau khi công ty chuyển phát bưu kiện này đánh bại các ước tính lợi nhuận hàng quý và đưa ra hướng dẫn cả năm.


FedEx đã công bố thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) trong quý tài chính 2023 là 3,41 USD, cao hơn 25% so với dự báo. Doanh thu giảm 6,2% xuống còn 22,17 tỷ USD, thấp hơn kỳ vọng.1


Công ty cho rằng lợi nhuận tốt hơn là nhờ các biện pháp cắt giảm chi phí, giúp bù đắp cho “sự yếu kém của nhu cầu liên tục” và lạm phát. Nó cũng tăng giá vận chuyển trong tháng Giêng.



FedEx sa thải công nhân, cắt chuyến bay, hạ cánh máy bay, giảm diện tích văn phòng và thực hiện các bước khác như một phần của kế hoạch giảm chi phí 4 tỷ đô la mỗi năm cho đến cuối năm 2025.


Các động thái cắt giảm chi phí được đền đáp


Giám đốc điều hành Raj Subramaniam cho biết FedEx "tiếp tục hành động khẩn cấp để cải thiện hiệu quả và các biện pháp giảm chi phí của chúng tôi đang được thực hiện, thúc đẩy triển vọng cải thiện cho năm tài chính hiện tại." Giám đốc tài chính Mike Lenz nói thêm, "Mọi đồng đô la đều được xem xét kỹ lưỡng."


Công ty hiện dự đoán EPS năm 2023 là $14,60 đến $15,20, tăng so với triển vọng trước đó là $13 đến $14 và cũng cao hơn dự đoán của các nhà phân tích.

Cổ phiếu của FedEx hôm nay tăng 8% và cao hơn 27% trong năm nay.




Theo Investopedia



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page